* Nhiều sự kiện thế giới trong tuần qua được dư luận quan tâm như: Tỷ lệ tán thành công việc của ông Trump đạt mức kỷ lục từ đầu nhiệm kỳ; 41 quốc gia châu Phi ghi nhận đã bị lây lan dịch bệnh COVID-19; Phòng chống dịch bệnh COVID-19: Cảnh sát Ấn Độ mạnh tay trấn áp người vi phạm quy định giới nghiêm; Moody's lại hạ dự báo tăng trưởng năm 2020 của Hàn Quốc; Thủ tướng Anh Boris Johnson mắc COVID-19, phải tự cách ly; Cảnh báo đỉnh dịch tại Mỹ có thể rơi vào cuối tháng Tư tới; ...

- Kết quả khảo sát cho thấy tỷ lệ tán thành công việc của Tổng thống Trump đạt mức 49%, tăng đáng kể so với mức 44% mà ông chủ Nhà Trắng nhận được trong cuộc khảo sát được thực hiện hồi đầu tháng này.

Kết quả khảo sát mới nhất của Viện Gallup ngày 24/3 cho biết tỷ lệ tán thành đối với công việc mà Tổng thống Mỹ Donald Trump đang làm đã tăng thêm 5 điểm, theo đó đa số cử tri Mỹ cho rằng họ có cái nhìn tích cực về cách tổng thống Trump xử lý đối với dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19 hiện nay.

Kết quả khảo sát cho thấy tỷ lệ tán thành công việc của Tổng thống Trump đạt mức 49%, tăng đáng kể so với mức 44% mà ông chủ Nhà Trắng nhận được trong một cuộc khảo sát được thực hiện hồi đầu tháng này. Tỷ lệ ủng hộ 49% là mức cao nhất mà ông Trump từng nhận được kể từ đầu nhiệm kỳ. Ông Trump lần đầu tiên đạt được tỷ lệ ủng hộ trên vào cuối tháng 1 vừa qua, ngay trước thời điểm ông được Thượng viện Mỹ tuyên bố trắng án trong phiên luận tội.

Cũng theo cuộc khảo sát trên, tỷ lệ tán thành đối với công việc của Tổng thống Trump vẫn duy trì mức ổn định trong số những cử tri đảng Cộng hòa (92%), nhưng lại giành thêm được 8 điểm trong số những cử tri độc lập (43%) và thêm 6 điểm từ cử tri đảng Dân chủ (13%). Đáng chú ý, có tới 60% những người tham gia khảo sát ủng hộ cách Tổng thống Trump xử lý đối với vấn đề dịch COVID-19, trong đó có 94% cử tri đảng Cộng hòa, 60% cử tri độc lập và 27% cử tri đảng Dân chủ.

diem su kien tu ngay 2332020 den ngay 2932020

​Cảnh sát Ấn Độ mạnh tay trấn áp người vi phạm quy định giới nghiêm

- Ngày 25/3, lệnh giới nghiêm kéo dài 21 ngày trên toàn Ấn Độ bắt đầu có hiệu lực, nhằm kiềm chế khả năng lây lan dịch bệnh COVID-19. Để đảm bảo công tác phòng chống dịch hiệu quả, nhà chức trách sẵn sàng dùng biện pháp mạnh để trấn áp những người không tuân thủ quy định về giới nghiêm.

Lực lượng cảnh sát sẵn sàng dùng những biện pháp có phần lạ lùng như dùng roi đánh hay bắt người vi phạm phải chống đẩy, đứng lên ngồi xuống. Đến 26/3, Ấn Độ đã có 678 ca mắc COVID-19 với 13 người tử vong.

- Thủ tướng Anh Boris Johnson đã có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2 gây bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19 và phải tự cách ly, nhưng vẫn sẽ điều hành đất nước.

Hãng truyền thông Anh BBC ngày 27/3 cho biết, Thủ tướng nước này Boris Johnson đã có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2 gây bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19.

Theo thông báo của số 10 phố Downing (văn phòng Thủ tướng), ông Johnson có các triệu chứng nhẹ và sẽ phải tự cách ly. Tuy nhiên, ông Johnson vẫn lĩnh trách nhiệm điều hành nước Anh trong giai đoạn khó khăn này.

- Theo trang thống kê worldometers.info tính đến 21 giờ ngày 29/3 (theo giờ Việt Nam), trên thế giới hiện có 683.694 trường hợp mắc COVID-19 và 32.153 trường hợp tử vong.

Số bệnh nhân được điều trị khỏi bệnh trên toàn cầu là 146.396 người. Trên thế giới vẫn còn tới 25.426 bệnh nhân COVID-19 đang trong tình trạng nặng.

Hiện Mỹ đã vượt qua Italy và Trung Quốc trở thành quốc gia đứng đầu thế giới về số ca nhiễm virus SARS-CoV-2. Đến 29/3, Mỹ đã ghi nhận 123.781 ca mắc và 2.229 ca tử vong do COVID-19.

Các chuyên gia cảnh báo dịch bệnh này sẽ tiếp tục tồi tệ hơn ở quốc gia đông dân thứ 3 trên thế giới này với số ca nhiễm tăng nhanh hằng ngày và đỉnh dịch có thể rơi vào cuối tháng Tư và đầu tháng Năm tới.

- Tổng Thư ký Liên hợp quốc Antonio Guterres cảnh báo nếu không có sự kiểm soát kịp thời, hàng triệu người có thể tử vong do virus SARS-CoV-2 gây bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19 tại những nước nghèo.

Ông nhấn mạnh tầm quan trọng của việc phối hợp toàn cầu ứng phó với "thảm họa y tế," kêu gọi các nước cần ngừng áp dụng chiến lược y tế riêng và khẳng định đoàn kết toàn cầu không chỉ là một đòi hỏi cấp thiết mang tính đạo đức mà còn vì lợi ích của người dân.

* Những thông tin trong nước được đăng tải trên trang Thainguyentv.vn cũng tạo được sự quan tâm lớn. Trong đó, các nội dung nổi bật như: Thủ tướng làm việc trực tuyến với 50 điểm cầu về chống dịch trong toàn quân; Thủ tướng nhắn tin hướng dẫn dân phòng chống dịch; Việt Nam đã có kịch bản với hàng ngàn người nhiễm Covid-19; Binh chủng Hóa học phun khử trùng tiêu độc Bệnh viện Bạch Mai; Dừng mọi hoạt động văn hóa và kinh doanh dịch vụ vui chơi, giải trí...

- Ngày 23/3 Thủ tướng làm việc trực tuyến với 50 điểm cầu trong toàn quân tại Cục Quân y (Bộ Quốc phòng) để kiểm tra công tác phòng chống dịch Covid-19.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc ghi nhận tinh thần trách nhiệm, khắc phục khó khăn vì nhân dân quên mình của cán bộ, chiến sĩ của lưc lượng vũ trang, đặc biệt là các đơn vị đang làm việc ở tuyến biên giới, khu cách ly tập trung... phòng chống đại dịch Covid-19.

"Nhiều hành động chăm sóc, hỗ trợ tận tình của các cán bộ, chiến sỹ ở các khu cách ly đã đem lại niềm tin cho nhân dân trong bối cảnh dịch bệnh diễn ra ở nhiều tỉnh thành" - Thủ tướng nhấn mạnh.

diem su kien tu ngay 2332020 den ngay 2932020
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc phát biểu tại buổi làm việc

Người đứng đầu Chính phủ cũng biểu dương lực lượng khoa học trong quân đội đạt nhiều thành tích tốt, kết hợp với đơn vị khác sản xuất ra bộ kít xét nghiệm thành công. Thủ tướng đề nghị các lực lượng trong quân đội phải bảo vệ chính mình, không để dịch bệnh lây vào quân đội.

Trong giai đoạn cao điểm sắp tới cần cố gắng, nỗ lực hơn nữa, điều hành việc cách ly toàn quốc thành công. Cơ chế hiện nay là quân đội điều hành việc cách ly, các địa phương hỗ trợ, Bộ Y tế hỗ trợ chuyên môn trong cả nước để việc cách ly thành công.

Bộ Quốc phòng tiếp tục chỉ đạo Cục Quân y huy động lực lượng quân y các quân khu, một số đơn vị y tế cơ sở các địa phương để đào tạo, bồi dưỡng quy định lấy mẫu, thực hiện xét nghiệm, sử dụng kết quả nhanh, đảm bảo an toàn, tránh lây nhiễm...

- Phát biểu tại cuộc họp Thường trực Chính phủ về phòng chống dịch bệnh Covid-19 sáng 26/3, Thủ tướng yêu cầu, từ 0h ngày 28/3 tạm dừng hội họp, các sự kiện tập trung trên 20 người.

Nhận định việc lây nhiễm Covid-19 đang gia tăng, xuất hiện tình trạng lây nhiễm trong cộng đồng, có trường hợp nhiễm tại cộng đồng nhưng chưa được phát hiện, Thủ tướng lưu ý, cả hệ thống chính trị, chính quyền các cấp cần tăng tốc triển khai quyết liệt các biện pháp phòng chống dịch. Thủ tướng nhấn mạnh tinh thần: Phát hiện sớm, cách ly kịp thời, khoanh vùng dịch và điều trị bệnh, bảo vệ sức khỏe nhân dân là mục tiêu tối thượng hiện nay.

diem su kien tu ngay 2332020 den ngay 2932020
Thủ tướng phát biểu tại cuộc họp

Thủ tướng yêu cầu Việt Nam nghiên cứu vấn đề này như thế nào và đặt vấn đề về việc có nên tạm thời đóng cửa tất cả các hoạt động và đi lại của người dân khi số ca nhiễm còn thấp, không phải con số 1.000.

Người đứng đầu Chính phủ nêu dự báo, chúng ta có 2 tuần để hành động và virus sẽ lây lan nhanh hơn hành động nếu chúng ta không triển khai phòng, chống kịp thời, quyết liệt.

Thủ tướng yêu cầu ít nhất trong 2 tuần tới, người đứng đầu chính quyền các cấp tạm dừng tất cả các hoạt động hội họp, các sự kiện tập trung trên 20 người. Dừng triệt để các nghi lễ tôn giáo, sẽ xử lý nghiêm chính quyền địa phương nếu để xảy ra việc tập trung trên 20 người.

Đóng cửa các dịch vụ không cần thiết như massage, vũ trường, các cơ sở du lịch, tham quan, các tụ điểm vui chơi, giải trí, các rạp chiếu phim, quán bia hơi, nhà hàng ăn uống…

Tạm dừng hoặc tổ chức lại rất ít chuyến giao thông công cộng. Bộ GTVT chỉ đạo hạn chế bay từ 2 thành phố lớn đến các thành phố khác. Người dân được yêu cầu ở lại nhà trừ trường hợp thực sự cần thiết mới ra ngoài.

Đối với người dân từ các thành phố, khu vực đang có dịch, các địa phương có trách nhiệm quản lý như đi từ vùng dịch. Thời gian thực hiện các biện pháp này là từ 0h ngày 28/3/2020 trong một tuần hoặc vài tuần và sẽ xem xét cụ thể sau.

- Chủ tịch Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội nhấn mạnh yêu cầu tất cả các trường hợp trong thời gian từ ngày 10-25/3, đã sử dụng dịch vụ tại căng tin Bệnh viện Bạch Mai, khẩn trương tự cách ly.

diem su kien tu ngay 2332020 den ngay 2932020
Phong tỏa toàn bộ Bệnh viện Bạch Mai để kiểm soát dịch COVID-19. (Ảnh: Dương Giang/TTXVN)

Đêm 28/3, sau Công điện khẩn số 01/CĐ-UBND hồi 19 giờ ngày 28/3/2020, Chủ tịch Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung tiếp tục có Công điện khẩn số 02/CĐ-UBND chỉ đạo các địa phương quyết liệt, kịp thời ngăn chặn dịch bệnh lây lan trong cộng đồng.

Công điện khẩn đã nêu trường hợp bệnh nhân số 170 trong thời gian từ ngày 20/-22/3 đã đến mua và ăn cơm 5 lần tại căngtin Bệnh viện Bạch Mai, qua xét nghiệm có kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Trước diễn biến phức tạp của ổ dịch COVID-19 tại Bệnh viện Bạch Mai, để kịp thời ngăn chặn dịch bệnh lây lan trong cộng đồng, Chủ tịch Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội chỉ đạo Chủ tịch Ủy ban Nhân dân các quận, huyện, thị xã, xã, phường, thị trấn tiếp tục rà soát toàn bộ các trường hợp đến, thăm, chăm sóc bệnh nhân điều trị tại Bệnh viện Bạch Mai trong thời gian từ ngày 10-25/3, đã sử dụng dịch vụ tại căngtin Bệnh viện Bạch Mai, lập tức thực hiện tự cách ly y tế tại nhà và liên hệ với Trung tâm kiểm soát bệnh tật thành phố qua số điện thoại: 0969082115 hoặc 0949396115 để được tư vấn và lấy mẫu xét nghiệm.

Chủ tịch Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội nhấn mạnh yêu cầu tất cả các trường hợp trong thời gian từ ngày 10-25/3, đã sử dụng dịch vụ tại căngtin Bệnh viện Bạch Mai, khẩn trương tự cách ly và liên hệ với số điện thoại: 0969082115 hoặc 0949396115.

Chủ tịch Ủy ban Nhân dân phường, xã, thị trấn chỉ quyết định hết cách ly với các trường hợp kết quả xét nghiệm âm tính.

* Trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên có một số tin tức đáng chú ý như: Hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh lần thứ 22, khóa XIX; Hội nghị Ban Thường vụ Tỉnh ủy lần thứ 59, khóa XIX, tháng 3/2020; Thái Nguyên: Gần 16 tỷ đồng, ủng hộ phòng, chống dịch bệnh Covid-19; Lãnh đạo tỉnh kiểm tra công tác chuẩn bị cơ sở vật chất và các điều kiện cần thiết phục vụ việc cách ly...

- Tại hội nghị Ban Thường vụ Tỉnh ủy lần thứ 59, khóa XIX, tháng 3/2020 diễn ra trong tuần, các đại biểu đã cho ý kiến vào 9 nội dung, trong đó có 4 nội dung về công tác xây dựng đảng, xây dựng hệ thống chính trị, công tác cán bộ và 5 nội dung về phát triển Kinh tế xã hội.

Phát biểu kết luận Hội nghị, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đã thống nhất chủ trương đối với việc thực hiện dự án: Khu đô thị đa chức năng đầu cầu cứng Sông Công, thành phố Sông Công; Khu liên hợp luyện kim Hà Thượng tại xã Hà Thượng, huyện Đại Từ và Dự án đầu tư xây dựng trụ sở văn phòng giao dịch, bãi để xe, máy móc thiết bị thi công, vật liệu tại tổ dân phố Đình, thị trấn Hùng Sơn, huyện Đại Từ.

Đồng chí yêu cầu cần đặc biệt lưu ý đến vấn đề môi trường, công nghệ, tiến độ triển khai và phương án huy động tài chính. Cùng với đó, cần tích cực hơn nữa trong cải cách hành chính, tăng cường hoạt động tiếp xúc, đối thoại trực tiếp với các nhà đầu tư bảo đảm môi trường đầu tư thông thoáng, bình đẳng, ổn định và phát triển. Các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy căn cứ vào chức năng, nhiệm vụ được giao và tình hình thực tế tại đơn vị, địa phương, lĩnh vực, tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện tốt các nhiệm vụ công việc theo chương trình, kế hoạch năm 2020 đã đề ra và các nội dung đã được Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh lần thứ 22 thống nhất thông qua.

- Hưởng ứng lời kêu gọi “Toàn dân tham gia ủng hộ phòng, chống dịch Covid-19” của Đoàn Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, ngày 26/3, các đồng chí: Trần Quốc Tỏ, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; Bùi Xuân Hòa, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Vũ Hồng Bắc, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Phạm Thái Hanh, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh đã chủ trì Hội nghị trực tuyến với các địa phương trong tỉnh, phát động nhân dân chung tay tham gia ủng hộ công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Phát biểu tại chương trình, đồng chí Vũ Hồng Bắc, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh khẳng định: Ở thời điểm này, với sự vào cuộc quyết liệt, trách nhiệm, nghiêm túc của cả hệ thống chính trị, tỉnh Thái Nguyên đang kiểm soát và thực hiện tốt công tác phòng, chống, chưa phát hiện trường hợp nhiễm Covid-19 trên địa bàn.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh, với quyết tâm cùng cả nước, tỉnh Thái Nguyên xác định: Vấn đề sức khỏe của nhân dân là quan trọng nhất, là ưu tiên hàng đầu trong thực hiện mục tiêu lãnh đạo, quản lý kinh tế- xã hội của địa phương trong thời điểm hiện nay. Thay mặt lãnh đạo tỉnh Thái Nguyên, đồng chí đề nghị các tổ chức, cộng đồng doanh nghiệp, và toàn thể nhân dân phát huy truyền thống đoàn kết, với tình cảm sâu sắc và trách nhiệm của mình chia sẻ, chung sức, đồng lòng, ủng hộ nhiều hơn nữa cả về tinh thần và vật chất, những sáng kiến, cách làm hay để tỉnh Thái Nguyên có thêm nguồn lực, sự chủ động và sẵn sàng các điều kiện để ứng phó với diễn biến mới của dịch bệnh Covid-19.

Cùng với hỗ trợ được ghi nhận ngay tại chương trình phát động của các đơn vị, đoàn thể, cộng đồng doanh nghiệp, theo thống kê từ đầu mùa dịch đến nay, tỉnh Thái Nguyên đã tiếp nhận trên 16 tỷ đồng và nhiều hiện vật là trang thiết bị y tế phục vụ cho công tác phòng, chống dịch Covid-19.

- Trước tình hình công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn tỉnh có diễn biến mới, chiều tối ngày 28/3, Thường trực Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh Thái Nguyên tổ chức họp khẩn để nắm bắt tình hình và bàn giải pháp đối phó với dịch bệnh.

diem su kien tu ngay 2332020 den ngay 2932020
Toàn cảnh Hội nghị

Theo báo cáo của Sở Y tế, tính đến 16h ngày 28/3, trong tổng số 556 trường hợp đã được lấy mẫu bệnh phẩm xét nghiệm trên địa bàn, có 548 trường hợp âm tính; 7 trường hợp đang chờ kết quả xét nghiệm và 1 trường hợp nghi ngờ dương tính với SARS-CoV-2.

Phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đánh giá cao phương án, quy trình xử lý của Ban Chỉ đạo cấp tỉnh và các cấp, ngành, địa phương trên địa bàn đối với diễn biến mới trong công tác phòng chống dịch bệnh. Đồng chí yêu cầu cần thực hiện nghiêm chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và văn bản của UBND tỉnh về việc tạm dừng hoạt động các cơ sở kinh doanh, dịch vụ không thiết yếu; xem xét việc tạm dừng hoạt động vận tải hành khách. Đồng thời khẩn trương rà soát, xác định, lập danh sách tất cả trường hợp tiếp xúc gần với trường hợp nghi ngờ dương tính Covid-19 để có biện pháp cách ly theo dõi phù hợp.

Kết luận cuộc họp, đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo, giao các thành viên Ban Chỉ đạo tiếp tục chủ động triển khai kịch bản đối phó với dịch bệnh đã xây dựng, sẵn sàng các phương án. Tiếp tục kiểm tra, kiểm soát chặt chẽ và xử lý nghiêm các trường hợp không thực hiện theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về việc tạm dừng các cơ sở kinh doanh, dịch vụ không thiết yếu; giao cơ quan chuyên môn tham mưu xây dựng phương án tạm dừng hoạt động dịch vụ vận tải hành khách để phòng, chống dịch bệnh.

- Ngày 29/3, đồng chí Vũ Hồng Bắc, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh Thái Nguyên đã chủ trì cuộc họp khẩn với các thành viên Ban chỉ đạo về nhiều nội dung quan trọng.

Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh Thái Nguyên đã chính thức công bố Thái Nguyên có 1 ca dương tính với vi rút SARS-CoV-2 gây dịch bệnh Covid-19, ca bệnh được xác định là bệnh nhân 178 trong tổng số 179 ca nhiễm của Việt Nam tính đến 6h ngày 29/3.

diem su kien tu ngay 2332020 den ngay 2932020
Đồng chí Vũ Hồng Bắc, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid-19 biểu dương và đánh giá cao vai trò và trách nhiệm của đội ngũ cán bộ y bác sĩ - những chiến sĩ tuyến đầu trên mặt trận phòng chống dịch Covid-19.

Hiện, bệnh nhân đã được chuyển về điều trị tại Bệnh viện Nhiệt đới cơ sở 2, Hà Nội. Tính đến sáng ngày 29/3 đã thống kê được 39 trường hợp F1, 182 trường hợp F2, 163 trường hợp F3 với ca bệnh 178. Đặc biệt các cơ sở y tế trên địa bàn tỉnh đã tăng cường các giải pháp phòng chống dịch, đảm bảo an toàn, an ninh tại bệnh viện; đồng thời có các phương án ứng phó với từng cấp độ dịch. Tuy nhiên thực tiễn từ việc tiếp nhận ca bệnh 178 đã cho thấy cần rà soát và điều chỉnh việc sàng lọc và tiếp nhận bệnh nhân, nhất là bệnh nhân có các dấu hiệu về đường hô hấp.

Với các trường hợp liên quan đến ca bệnh 178 và Bệnh viện huyện Đại Từ - nơi tiếp nhận bệnh nhân ban đầu, ngành y tế đã có chỉ đạo khẩn về việc không chuyển tuyến và tiếp nhận mới bệnh nhân với bệnh viện đa khoa huyện Đại Từ, tất cả các trường hợp bệnh nhân nặng và cấp cứu đặc biệt cần có phương án cụ thể, đảm bảo an toàn phòng dịch cho người dân cũng như cán bộ y tế; các phương án về nguồn nhân lực hỗ trợ tại khu cách ly tập trung tại trung đoàn 832 thuộc xã Lục Ba, huyện Đại Từ cũng đã được tính toán phù hợp thực tế.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đã biểu dương và đánh giá cao vai trò và trách nhiệm của đội ngũ cán bộ y bác sĩ - những chiến sĩ tuyến đầu trên mặt trận phòng chống dịch Covid-19, đồng chí cũng yêu cầu các địa phương, đặc biệt là những cán bộ tham gia trực tiếp vào công tác phòng chống dịch ở cơ sở cần tiếp tục tăng cường “đi từng ngõ - gõ từng nhà - rà từng đối tượng” trên tinh thần “Chống dịch như chống giặc” với quyết tâm cao nhất./.