Hai gia đình buộc phải cưỡng chế hộ là ông Nguyễn Chí Yên và hộ bà Vũ Thị Thuỷ trú tại xóm Sơn Cẩm, xã Sơn Cẩm, vì cả 2 hộ này cố tình không chấp hành các quy định chính sách về đất đai, giải phóng mặt bằng phục vụ dự án.

Theo các Quyết định đã được phê duyệt, hộ ông Nguyễn Chí Yên bị thu hồi 98m2 loại đất rừng sản xuất tại thửa số 32, tờ bản đồ địa chính số 57 xã Sơm Cẩm với tổng trị giá bồi thường trên 11,5 triệu đồng gồm tiền bồi thường đất, hỗ trợ chuyển đổi nghề và tạo việc làm, hỗ trợ ổn định đời sống. Còn đối với bà Vũ Thị Thuỷ bị thu hồi 272m2 đất rừng sản xuất tại thửa số 32, tờ bản đồ địa chính số 57 với tổng giá trị bồi thường trên 27,6 triệu đồng, trong đó có tiền bồi thường đất, hỗ trợ chuyển đổi nghề và tạo việc làm, ổn định đời sống, bổ sung đất nông nghiệp trong khu dân cư.

Mặc dù các cấp chính quyền, các ngành chức năng và trực tiếp đối thoại với các đồng chí lãnh đạo huyện, xã; được sự tuyên truyền vận động của các tổ chức đoàn thể chính trị, xã hội; nhưng hai hộ gia đình ông Yên và bà Thuỷ không nhận tiền và bàn giao mặt bằng để thực hiện dự án.

Ngay trong buổi sáng, lực lượng chức năng và chính quyền địa phương xã Sơn Cẩm đã công bố Quyết định cưỡng chế và tiến hành các biện pháp giải phóng mặt bằng bàn giao cho đơn vị thi công thực hiện dự án đảm bảo tiến độ./.