Cháu Bạch Anh Thư sinh năm 2011, trú tại xóm Bến Giềng, xã Sơn Cẩm, huyện Phú Lương, hoàn cảnh gia đình rất khó khăn. Gia đình cháu Thư thuộc diện hộ nghèo, bố mẹ ly dị từ khi cháu còn nhỏ. Ở với bà nội nhưng bà lại không có việc làm ổn định. Bản thân cháu Thư bị bệnh tim bẩm sinh, hay đau ốm nhưng chưa được đi khám chữa bệnh tại 1 cơ sở y tế nào.

Biết được thông tin trên, đại diện Câu lạc bộ Từ thiện Thái Nguyên đã đưa cháu đi kiểm tra sức khoẻ tổng thể tại Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên. Các bác sĩ chẩn đoán cháu Thư bị hở van tim, tim to, cần phải điều trị và phẫu thuật ngay bởi để lâu sẽ rất nguy hiểm đến tính mạng.

Ngày 24/10, bé Thư được các bác sĩ Khoa Tim mạch - Lồng ngực, Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên tiến hành phẫu thuật thành công. Đến nay, sức khỏe của bé đã ổn định và được các bác sĩ tiếp tục điều trị. Cháu Bạch Anh Thư được Quỹ "Vì trái tim cho em" hỗ trợ chi phí phẫu thuật 10 triệu đồng; Câu lạc bộ Từ thiện Thái Nguyên trên 15 triệu đồng; Chi hội Câu lạc bộ Otofun Thái Nguyên 5 triệu đồng và nhiều nhà hảo tâm cùng chung tay giúp đỡ cháu trong thời gian nằm viện.

clb tu thien thai nguyen trao tien ho tro phau thuat tim cho be bach anh thu
CLB Từ thiện Thái Nguyên trao tiền hỗ trợ phẫu thuật tim cho người thân bé Thư

Tại buổi trao quà và tiền hỗ trợ, đại diện CLB Từ thiện Thái Nguyên đã trao 12 triệu đồng cho bà Lê Thị Thu, là bà nội cháu Thu cũng là người trực tiếp chăm sóc bé tại bệnh viện. Đại diện CLB cũng ân cần thăm hỏi tình hình sức khoẻ, đồng thời chia sẻ, động viên gia đình cố gắng vượt qua mọi khó khăn trước mắt để chăm sóc và tiếp tục chữa bệnh cho cháu Bạch Anh Thư.

Thay mặt gia đình, bà Lê Thị Thu đã gửi lời cảm ơn đến thành viên CLB, các tổ chức cá nhân đã quan tâm, động viên và chia sẻ khó khăn với gia đình./.