Vị phó Ban trọng tài khẳng định các trọng tài Trần Xuân Nguyện và trợ lý Phạm Phú Hưng sẽ tạm ngưng làm nhiệm vụ, và khi nào họ trở lại sân cỏ sẽ là vấn đề được xem xét, bàn bạc trong khoảng nghỉ giữa 2 giai đoạn đi và về của V-League năm nay.

Lỗi của trợ lý Phạm Phú Hưng được xác định là bỏ qua tình huống việt vị của cầu thủ Châu Ngọc Quang bên phía HA Gia Lai, dẫn đến bàn thắng gây nhiều tranh của của Văn Thanh ở phút 62 của trận đấu HA Gia Lai – Thanh Hoá, chiều 8/4.

be coi o tran ha gia lai thanh hoa trong tai tran xuan nguyen bi dinh chi
Trọng tài Trần Xuân Nguyện và trợ lý Phạm Phú Hưng bị đình chỉ làm nhiêm vụ vì mắc nhiều sai sót

Từ tình huống này, dẫn đến sự việc khó coi là tổ trọng tài phải hội ý trong hơn 2 phút vì phản ứng mạnh của đội Thanh Hoá, trước khi trợ lý Phú Hưng thừa nhận sai lầm là không đứng đúng vị trí, bỏ qua tình huống việt vị vừa nêu, rồi trọng tài chính Trần Xuân Nguyện phải “bẻ còi”.

Về lỗi của trọng tài Trần Xuân Nguyện, ông này được xác định là mắc nhiều sai lầm trong suốt quá trình trận đấu diễn ra, không phối hợp tốt với các trợ lý. Trong đó, đáng chú ý là việc xử lý thẻ vàng thứ hai với cầu thủ A Hoàng của HA Gia Lai ở phút 60 là sai phương pháp (trước đó, khi A Hoàng chuẩn bị thực hiện pha đá phạt, trọng tài Xuân Nguyện không ra hiệu A Hoàng phải chờ còi).

be coi o tran ha gia lai thanh hoa trong tai tran xuan nguyen bi dinh chi
Tổ trọng tài "bẻ còi" không công nhận bàn thắng của Văn Thanh ở phút 62, sau phản ứng của đội Thanh Hoá

Ngoài ra, trọng tài Trần Xuân Nguyện còn bỏ sót nhiều lỗi, bỏ sót thẻ của cả 2 đội trong trận đấu nói trên. Đáng chú ý là ông Trần Xuân Nguyện 2 lần bỏ sót lỗi truy cản trái phép tiền đạo đội HA Gia Lai trong khu vực 16m50, của các cầu thủ Thanh Hoá, khiến Gỗ mất 2 quả phạt đền.

Với việc mắc quá nhiều sai lầm trong trận cầu vừa nêu, khả năng án kỷ luật của trọng tài Trần Xuân Nguyện sẽ nặng hơn nhiều so với án dành cho trợ lý trọng tài thứ nhất Phạm Phú Hưng. Thậm chí, không loại trừ khả năng trọng tài Xuân Nguyện sẽ bị “treo còi” đến hết giải.