bayern munich dang dua gion voi so phan cua chinh minh
Bayern thắng trận nhưng khiến người hâm mộ phải lo lắng. (Nguồn: AP)

Bayern Munich đã đòi lại ngôi đầu từ tay RB Leipzig sau khi có chiến thắng đậm 4-1 ngay trên sân của Cologne ở trận đấu muộn vòng 22 Bundesliga.

Trong chiến thắng tưng bừng đó, Bayern chỉ cần đúng 12 phút để ghi ba bàn vào lưới Cologne với các pha lập công của Robert Lewandowski, Kingsley Coman và Serge Gnabry.

Thomas Mueller, cầu thủ có hai đường kiến tạo trong 5 phút đầu chia sẻ: "Hiệp 1 chúng tôi đã chơi một thứ bóng đá tuyệt vời với những pha phối hợp nhiều cầu thủ tham gia," nhưng anh nói tiếp: "Đáng tiếc là sau giờ nghỉ lại lập lại một hiện tượng mà người ta thường thấy, sau khi chúng tôi đã dẫn bàn chúng tôi lẩn trốn, ai cũng muốn thanh thản..."

Rõ ràng hơn, huấn luyện viên Hansi Flick nhận xét: "Hiệp 2 quá hời hợt, chúng tôi không còn mạnh mẽ và thuyết phục như hiệp 1. Đó là những điều không được phép xảy ra. Tất nhiên hiệp 1 như vậy là tốt, tuyệt vời. Người ta đá sân khách phải như vậy, tôi rất hài lòng nhưng những chuyện xảy ra trong hiệp 2 làm tôi cảm thấy bực mình cho cả trận đấu."

Đây cũng không phải lần đầu Bayern thi đấu như vậy sau khi có hiệp 1 tưng bừng. Sau trận thắng này cũng như nhiều trận liên tiếp gần đây, người hâm mộ Bayern không khỏi lo lắng khi đội bóng của họ thường sau một hiệp chơi rất hay đã "dừng lại" khi dẫn bàn.

Điểm hình nhất là trận đấu tại DFB Pokal mới đây gặp TSG Hoffenheim, Bayern đã dẫn đến 4-1 nhưng cuối trận đấu vẫn run rẩy chờ tiếng còi kết thúc của trọng tài vang lên và thở phào nhẹ nhõm khi giành chiến thắng với tỷ số 4-3.

bayern munich dang dua gion voi so phan cua chinh minh
Bàn thắng của Mark Uth là minh chứng rõ nét cho sự lơ là của Hùm xám trong hiệp 2.

Những màn trình diễn nửa mùa kiểu này có thể đủ ở Bundesliga để vượt qua Leipzig, Dortmund hay Mönchengladbach để giành ngôi đầu bảng. Nhưng, trên đấu trường quốc tế, mà cụ thể là trận gặp Chelsea tới đây, họ sẽ không có cơ hội để đi tiếp.

FC Chelsea, một đội bóng hàng đầu ngoại hạng Anh không phải Cologne hay Hoffenheim.

Bayern dường như đang mang "số phận" của chính mình và cảm tình của những người hâm mộ họ ra đùa giỡn.

Trên đấu trường danh giá nhưng vô cùng khắc nghiệt này 45 phút thi đấu tốt không đủ, người ta chỉ có thể có được chiến thắng khi đã chiến đấu hết mình cho đến khi tiếng còi mãn cuộc của trọng tài vang lên.

Thủ môn đội trưởng Manuel Neuer chia sẻ: "Hôm nay chúng tôi đã có thể ghi được đến 10 bàn, tất nhiên tôi có thể hiểu, không phải lần dứt điểm nào bóng cũng vào lưới nhưng phải hơn 4-1. Ngay trong hiệp 1 đã có vài tình huống đang lưu ý, sang hiệp 2 họ (Cologne) đã có thể ghi đến 5-6 bàn."

Tôi bực mình vì chúng tôi không thể chơi ổn định như hiệp 1 và cứ phải tự làm khó mình đến như vậy. Tôi đã từng chứng kiến nhiều rồi. Tỷ số 4-1 là tích cực, nhưng người ta cảm thấy bực bội, tại sao lại để mất thế trận dễ dàng đến như vậy."

Đó là còn chưa kể đến trận tứ kết DFB Pokal trên sân Schalke 04 ngày 4/03 - một trận đấu cũng không hề dễ dàng cho FC Bayern nếu như họ tháng 5 muốn có mặt ở Berlin.

Manuel nói tiếp: "Tôi biết, vòng loại trực tiếp căng thẳng như thế nào. Người ta phải thi đấu tập trung cao độ suốt cả trận đấu."

bayern munich dang dua gion voi so phan cua chinh minh
Flick sẽ phải có điều chỉnh nếu không muốn nhìn thấy Bayern thất bại. (Nguồn: Getty Images)

Căn bệnh này của Bayern không phải mới có, nó đã xuất hiện trong vài trận liên tiếp gần đây mà hiện tại Hansi Flick chưa có thuốc chữa. Nhưng Hansi Flick không còn nhiều thời gian.

Bắt đầu từ thứ Sáu tuần này Bayern sẽ có 4 trận đấu liên tiếp trong vòng 13 ngày, trong đó có trận gặp FC Chelsea ở Champions League và tứ kết DFB Pokal gặp Schalke 04.

Đây là những trận đấu không những quyết định thành công của Bayern ở mùa giải này mà còn quyết định cả số phận của Hansi. Nếu Bayern không ngay lập tức khắc phục được căn bệnh này thì những thất bại đang chờ họ trong 2 tuần tới là điều hiển nhiên./.