Ngay trước thềm World Cup năm nay, Real Madrid công bố ông Julen Lopetegui sẽ là người thay thế huấn luyện viên Zinedine Zidane. Tại thời điểm đó, nhiều người tin rằng cựu huấn luyện viên trưởng đội tuyển Tây Ban Nha là một lựa chọn hoàn hảo bởi vì ông là tín đồ của lối chơi kiểm soát bóng.

Tuy nhiên, dưới sự dẫn dắt của Lopetegui, Real Madrid đã không thể hiện được những màn trình diễn đúng như kỳ vọng của người hâm mộ. Sau 10 lượt trận ở La Liga, Real chỉ giành được 14 điểm và đứng ở vị trí thứ chín trên bảng xếp hạng, còn kém bảy điểm so với Barcelona.

Đặc biệt, đội chủ sân Bernabeu vừa thất bại nặng nề trước Barcelona ở trận siêu kinh điển. Huấn luyện viên Lopetegui bị sa thải một ngày ngay sau đó, nhưng công bằng mà nói, trách nhiệm không thuộc về một mình ông Lopetegui mà chính những cầu thủ chủ chốt trong đội hình Real cũng bị sa sút nhiều về mặt phong độ.

Sau đây là ba ngôi sao của Real Madrid đã trình diễn nhạt nhòa kể từ đầu mùa giải đến nay.

1. Sergio Ramos

ba ngoi sao real madrid co phong do sa sut o mua giai nam nay
Phong độ của đội trưởng Sergio Ramos đã giảm sút đáng kể ở mùa giải năm nay

Sau khi Cristiano Ronaldo chuyển đến Juventus mùa hè này, Real đã thật sự thiếu đi một cỗ máy ghi bàn hiệu quả nhưng đó không phải là vấn đề lớn nhất đối với đội bóng hoàng gia Tây Ban Nha. Quan trọng là hàng phòng ngự của họ đã thi đấu hết sức sơ hở và để lọt lưới rất nhiều lần, trong đó trách nhiệm chính thuộc về Sergio Ramos.

Sergio Ramos là đội trưởng của Real, anh từng được mệnh danh là hậu vệ vĩ đại nhất trong lịch sử đội bóng, tuy nhiên phong độ của Ramos bị giảm sút đáng kể ở mùa giải năm nay. Bên cạnh đó, phản ứng của Ramos khi Real đang khủng hoảng cũng khiến người hâm mộ nghi ngại.

Đáng lẽ Ramos nên khích lệ các đồng đội, đồng thời thể hiện vai trò đầu tàu của mình nhưng những gì anh thể hiện lại hoàn toàn trái ngược. Có lẽ, Real cần một huấn luyện viên có tiếng nói đủ trọng lượng để khiến Ramos chuyên tâm cải thiện hiệu suất thi đấu của mình.

2. Raphael Varane

ba ngoi sao real madrid co phong do sa sut o mua giai nam nay
Hậu vệ Raphael Varane (trái) thường không theo kịp các cầu thủ tấn công của đối phương

Raphael Varane cũng là một cầu thủ phòng ngự của Real. Anh vừa có một kỳ World Cup thành công khi đăng quang cùng đội tuyển quốc gia Pháp. Mặc dù vậy, anh lại đang thi đấu vô cùng nhọc nhằn ở cấp câu lạc bộ.

Trong trận đấu với Levante hôm 20/10 vừa qua, Varane là người phải chịu trách nhiệm về cả hai bàn thua của Real. Trong trận El Classico, cũng chính Varane là người phạm lỗi với Suarez trong vòng cấm và Real phải nhận một quả penalty từ tình huống này.

Thực tế là Varane đã thi đấu rất thiếu tập trung, anh thường không theo kịp các cầu thủ tấn công của đối phương. Rõ ràng, những gì Varane thể hiện lúc này không hề hiệu quả và anh nên được đưa vào đội hình dự bị thay vì đá chính.

3. Luka Modric

ba ngoi sao real madrid co phong do sa sut o mua giai nam nay
Luka Modric không còn thi đấu tự tin như những gì anh đã thể hiện ở World Cup 2018

Phong độ của Luka Modric đã sụt giảm nghiêm trọng kể từ sau World Cup đến nay. Những màn trình diễn của Modric trong màu áo Real không còn giữ lại được phong thái tự tin, đĩnh đạc như anh đã làm được ở đội tuyển Croatia.

Thật khó để giải thích chuyện gì đang xảy ra với Modric. Tiền vệ 33 tuổi không còn làm chủ được thế trận, điều mà anh đã luôn thể hiện rất tốt trong quá khứ. Đặc biệt, sự phối hợp của anh với người đồng đội Toni Kroos ở khu vực trung lộ cũng không còn được ăn ý như trước đây.

Chắc chắn, sự chệch choạch trong lối chơi của Modric đã ảnh hưởng không nhỏ đến thành tích của Real Madrid mùa giải năm nay.