Theo ghi nhận, khoảng 23h ngày 06/10, Khoa Ngoại của Bệnh viện Đa khoa huyện Phú Bình tiếp nhận một trường hợp bé trai nhập viện trong tình trạng xuất hiện nhiều vết bầm dập ở một phần trên cơ thể. Bác sỹ CKI Đồng Văn Phúc - Trưởng khoa Ngoại, Bệnh viện Đa khoa huyện Phú Bình cho biết: "Qua khám ban đầu cho thấy những tổn thương ở bé trai ở mức độ khá nặng. Ngay sau khi tiếp nhận, các bác sỹ đã tiến hành chụp chiếu, đến thời điểm hiện tại không phát hiện ảnh hưởng nào tới xương, nhưng những tổn thương phần mềm cần được tiếp tục theo dõi và điều trị".

xung quanh vu bao hanh tre em o thi tran huong son huyen phu binh
Các bác sỹ Bệnh viện Đa khoa huyện Phú Bình khám cho cháu Tạ Văn Long

Cháu Tạ Văn Long, 13 tuổi ở xóm Nguyễn, thị trấn Hương Sơn, huyện Phú Bình là nạn nhân của vụ bạo hành này. Nhiều giờ sau khi được đưa vào bệnh viện, mặc dù tâm lý đã ổn định hơn nhưng cháu vẫn chưa thể cử động và còn khá đau. Khi được hỏi về sự việc vừa trải qua, cháu nói chiều ngày 6/10 cháu bị bố dùng dây trói chặt vào ghế, sau đó đánh rất nhiều bằng roi tre.. Cháu nghẹn ngào khóc:“ Đau quá, cháu van xin bố tha cho nhưng bố vẫn không dừng tay. Lúc đó ở nhà còn có bà nội, nhưng bà không can ngăn bố”.

xung quanh vu bao hanh tre em o thi tran huong son huyen phu binh
Tạ Văn Linh - người đã gây ra vụ bạo hành viết tường trình vụ việc

Tiếp tục tìm hiểu về nguyên nhân của sự việc, phóng viên có mặt tại UBND thị trấn Hương Sơn. Gần một ngày sau khi sự việc xảy ra Tạ Văn Linh (sinh năm 1985) - bố của cháu Tạ Văn Long đã được triệu tập đến làm việc với chính quyền địa phương. Người cha này thừa nhận toàn bộ hành vi bạo hành đối với con của mình, thế nhưng lý do duy nhất được đưa ra khi có hành động đánh đập con dã man như vậy là vì con hư, ham chơi điện tử, bỏ học hơn 1 tuần nay. Tạ Văn Linh cũng cho biết đã nhiều lần nhắc nhở con nhưng không được, nên lần này nóng giận quá đánh con mà không kìm chế được bản thân.

xung quanh vu bao hanh tre em o thi tran huong son huyen phu binh
Phóng viên trao đổi với ông Dương Viết Hòa, Chủ tịch UBND thị trấn Hương Sơn, Phú Bình

Trao đổi với chính quyền địa phương được biết, bố và mẹ của cháu Tạ Văn Long là Tạ Văn Linh và Bùi Thị Bẩy đã ly hôn từ nhiều năm nay. Hiện tại cả 2 sống ở Bắc Ninh và Hà Giang, còn cháu Long ở cùng bà nội tại xóm Nguyễn, thị trấn Hương Sơn.

Ông Dương Viết Hòa, Chủ tịch UBND thị trấn Hương Sơn cũng nhấn mạnh: Chính hoàn cảnh đặc biệt này đã khiến việc quan tâm chăm sóc và giáo dục cháu bé chưa được tốt. Thời gian qua, cháu có hiện tượng bỏ học do ham chơi điện tử. Đây cũng là 1 trong những nguyên nhân khiến người cha vì giận quá nên đã không làm chủ được bản thân. Tuy nhiên, trước mức độ nghiêm trọng của sự việc, quan điểm của địa phương là cần lên án hành động sai trái. Hiện tại chính quyền địa phương đã báo cáo sự việc đến các cơ quan chức năng có thẩm quyền để tiến hành xử lý theo đúng quy định của pháp luật.

Có thể nói sự việc xảy ra tại thị trấn Hương Sơn là 1 trong số nhiều vụ bạo hành gia đình đã xảy ra trong thời gian vừa qua. Đây không chỉ là tiếng chuông cảnh báo trước thực trạng công tác chăm sóc bảo vệ trẻ em,nhất là trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt tại nhiều địa phương vẫn còn lỗ hổng mà còn là lời cảnh tỉnh đối với nhiều bậc cha mẹ về phương pháp giáo dục con cái trong gia đình hiện nay.