Phú Bình: Chuẩn bị các điều kiện cho học sinh đi học trực tiếp trở lại
Qua kiểm tra, Đoàn công tác của huyện đánh giá cao sự chủ động, công tác chuẩn bị của các địa phương, nhà trường.

Huyện Phú Bình hiện có 20 trường mầm non, 21 trường tiểu học, 20 trường THCS, 3 trường THPT và 1 Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên với tổng số trên 47.000 học sinh.

Trước khi đón học sinh trở lại trường học, Trung tâm chỉ huy các xã, thị trấn và các nhà trường đã xây dựng kế hoạch, phương án dạy học phù hợp với với tình hình dịch; tổ chức phun khử khuẩn toàn bộ khuôn viên trường, vệ sinh phòng học, bàn ghế, đồ dùng học tập; chuẩn bị dung dịch sát khuẩn tay, máy đo thân nhiệt. Để đảm bảo giãn cách cho học sinh, đa số các trường tổ chức học theo ca; tổ chức phân luồng học sinh khi tới cũng như khi tan học; không tổ chức các hoạt động tập trung trong trường, tổ chức cho học sinh ra chơi tại chỗ…

Qua kiểm tra, Đoàn công tác của huyện đánh giá cao sự chủ động, công tác chuẩn bị của các địa phương, nhà trường. Đồng thời, đoàn cũng lưu ý các nhà trường tổ chức test nhanh COVID-19 cho các giáo viên khi trở lại trường học, đặc biệt là khối mầm non; khuyến khích việc dạy học trực tiếp và và online đối với những lớp học có học sinh là F0…/.