Hiệu quả mô hình “ Giờ ra chơi trải nghiệm sáng tạo”
“Giờ ra chơi trải nghiệm sáng tạo” với trò chơi kéo co thu hút sự tham gia của các em học sinh

Khi tiếng trống báo hiệu giờ ra chơi vang lên, thay vì ngay lập tức ùa ra sân thì các em học sinh Trường Tiểu học Thị trấn Hương Sơn, huyện Phú Bình lại cùng nhau chạy về văn phòng Đội để lấy dây, lấy bóng. Sân trường nhanh chóng trở nên rộn rã bởi tiếng cười, sôi nổi hơn bởi các trò chơi thu hút được đông đảo học sinh tham gia.

Em Dương Trung Hiếu, Trường Tiểu học thị trấn Hương Sơn, Phú Bình hào hứng chia sẻ: “Em cảm thấy rất vui khi tham gia hoạt này vào giờ ra chơi. Sau những giờ học căng thẳng mệt mỏi được chơi rất thích. Em mong cô và trường lớp có thể sáng tạo ra nhiều trò hơn thú vị hơn nữa để chúng em được tham gia chơi vui vẻ”.

Hiệu quả mô hình “ Giờ ra chơi trải nghiệm sáng tạo”
“Giờ ra chơi trải nghiệm sáng tạo” còn giúp các học sinh thêm yêu thiên nhiên và biết các kỹ năng chăm sóc cây trồng.

Với “Giờ ra chơi trải nghiệm sáng tạo”, các em học sinh được trang bị thêm nhiều kỹ năng cần thiết, tham gia các hoạt động ý nghĩa như các trò chơi dân gian, thí nghiệm khoa học đơn giản, đọc sách ngoài thư viện xanh; tập trống và đàn hát các tiết mục văn nghệ. Để tránh nhàm chán, hoạt động trải nghiệm sẽ được thay đổi liên tục để tạo sự tò mò và thích thú cho các em.

Cô giáo Hoàng Thị Kim Liên, Hiệu trưởng Trường Tiểu học thị trấn Hương Sơn, Phú Bình cho biết: “Nhà trường đã tổ chức các hoạt động theo từng chủ đề, chủ điểm. liên đội nhà trường đã làm rất tốt hoạt động này. Trong giờ ra chơi, liên đội đã tổ chức các hoạt động trải nghiệm để rèn luyện cho các em kỹ năng sống, kỹ năng giao tiếp trong nhà trường và giáo dục cho các em biết chăm sóc người thân, yêu thiên nhiên và biết lao động”.

Thực tế triển khai đã cho thấy, mô hình hoạt động này đã giúp các em rèn luyện sức khỏe, thư giãn sau những giờ học căng thẳng, qua đó tăng thêm sự gắn kết giữa thầy và trò cũng như giữa các em học sinh trong toàn trường./.