Phú Bình chống dịch để phát triển - đã ps cm cn 13.9
Cơ sở sản xuất gỗ ép của gia đình anh Trần Văn Phương, tại xóm Đèo Khê, xã Tân Kim, huyện Phú Bình đã chủ động triển khai thực hiện phương án “3 tại chỗ”.

Đã có nhiều thời điểm, Phú Bình là tâm dịch, là điểm nóng dịch bệnh tại Thái Nguyên, song dưới sự chỉ đạo quyết liệt của tỉnh và sự chủ động, sát sao của huyện, dịch COVID-19 chỉ như “1 phép thử” đối với địa phương đang trên đà phát triển mạnh mẽ như Phú Bình. Nhanh chóng khoanh vùng, sớm kiểm soát dịch bệnh và quyết liệt trong triển khai các giải pháp phòng, chống dịch theo phương châm “4 tại chỗ” đối với các địa phương và “3 tại chỗ” đối với các đơn vị, doanh nghiệp… bởi phòng, chống dịch phải từ cơ sở.

Với mục tiêu duy trì và ổn định sản xuất trong bất cứ hoàn cảnh nào, cơ sở sản xuất gỗ ép của gia đình anh Trần Văn Phương, tại xóm Đèo Khê, xã Tân Kim, huyện Phú Bình đã chủ động triển khai thực hiện phương án “3 tại chỗ”, khoảng 20 công nhân đã ăn, ở và sản xuất ngay tại nhà xưởng trong gần 1 tháng nay. Đây là sự nỗ lực rất lớn bởi dịch bệnh diễn biến phức tạp đã ảnh hưởng nhiều tới sản xuất của đơn vị.

Anh Trần Văn Phương, chủ cơ sở chia sẻ: "Dịch bệnh gây khó khăn về bán hàng, nhập hàng, kinh tế khó khăn với gia đình. Chúng tôi cũng cố gắng huy động mọi nguồn vốn để duy trì xưởng để làm khi nào hết dịch bệnh lại phát triển thêm".

Những đơn vị sử dụng ít lao động đã vậy thì với những đơn vị có quy mô hàng trăm lao động thì việc đảm bảo các yếu tố phòng, chống dịch càng trở nên cấp thiết hơn.

Ông Phạm Văn Kiên, Chủ tịch Công đoàn Công ty May CP Thời trang xuất nhập khẩu Hà Sơn cho hay: "Công đoàn cùng với công ty đã tiến hành nhiều biện pháp để đảm bảo môi trường làm việc an toàn cho công nhân. Do ảnh hưởng chung của dịch bệnh, kế hoạch sản xuất của công ty cũng bị ảnh hưởng. Tuy nhiên, để đảm bảo đời sống cho các cán bộ, công nhân viên thì lãnh đạo cùng với công đoàn công ty tích cực tìm hiểu những khó khăn của người lao động để giải quyết trực tiếp, đời sống công nhân được ổn định".

Phú Bình chống dịch để phát triển - đã ps cm cn 13.9
Công ty May CP Thời trang xuất nhập khẩu Hà Sơn đảm bảo nguồn thu và môi trường an toàn dịch bệnh.

Trong gần 2 năm qua, mặc dù, gặp rất nhiều khó khăn do dịch bệnh COVID-19, khó khăn về đơn hàng, về nguồn lao động… song với sự nỗ lực của doanh nghiệp, hơn 300 công nhân lao động của Công ty May CP Thời trang xuất nhập khẩu Hà Sơn vẫn được đảm bảo nguồn thu và đặc biệt là được làm việc trong môi trường an toàn dịch bệnh tại nhà xưởng. Đây tiếp tục là mục tiêu của doanh nghiệp trong thời gian tới.

Ông Lê Xuân Tráng, Giám đốc Công ty May CP Thời trang xuất nhập khẩu Hà Sơn cho biết: "Năm 2022, tôi muốn mở rộng thêm khoảng 1.000 lao động. Tôi hy vọng dịch bệnh sớm khắc phục được vă năm 2022 sẽ hoàn thành được mục tiêu đề ra".

Sự vững vàng từ mỗi cơ sở đã tạo nên sức mạnh tổng thể giúp Phú Bình vượt qua những khó khăn bởi dịch bệnh, hoàn thành mục tiêu kép với nhiều kết quả đáng ghi nhận trong phát triển kinh tế - xã hội nửa đầu năm 2021 với nhiều kết quả đáng ghi nhận: so với cùng kỳ, giá trị sản xuất công nghiệp đạt gần 8.735 tỷ đồng, bằng gần 92%; giá trị sản xuất nông, lâm nghiệp, thủy sản đạt trên 1.260 tỷ đồng, tăng 5,1%; tổng thu ngân sách Nhà nước đạt trên 108 tỷ đồng, tăng 56%; nhiều công trình dự án quan trọng được đầu tư xây dựng; công tác thu hút đầu tư, phát triển các cụm công nghiệp cũng đạt nhiều kết quả tích cực.

Ông Dương Văn Hưng, Chủ tịch UBND huyện Phú Bình thông tin: "Xác định rõ thu hút đầu tư trong công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp để tạo chuyển dịch cơ cấu kinh tế, đáp ứng tiêu chuẩn, các điều kiện để trở thành phường, thị trấn, đưa huyện trở thành thị xã".

Bên cạnh việc đẩy mạnh phát triển các cụm công nghiệp, huyện Phú Bình cũng chú trọng hỗ trợ các doanh nghiệp đang hoạt động sản xuất, kinh doanh tại các khu công nghiệp trên tất cả các mặt, từ chính sách đến phòng, chống dịch.

Ông Kim Dae Su, Quản lý chung Công ty TNHH KSD Vina nhấn mạnh: "Các đơn vị chuyên môn của huyện Phú Bình đã hỗ trợ chúng tôi rất nhiều về mặt thủ tục hành chính khi cần triển khai công viêc. Bên cạnh đó, huyện Phú Bình cũng đã rất tích cực hỗ trợ chúng tôi trong công tác phòng, chống dịch COVID-19 để đảm bảo môi trường an toàn không dịch bệnh, để doanh nghiệp ổn định và duy trì sản xuất trong suốt thời gian qua".

Thực tế cho thấy việc chủ động phòng, chống và kiểm soát tốt dịch COVID-19 có ý nghĩa rất quan trọng, giúp các cấp, ngành, địa phương, cộng đồng doanh nghiệp và nhân dân vượt qua khó khăn do tác động của đại dịch để tiếp tục duy trì, phát triển sản xuất, kinh doanh, từ đó, thúc đẩy phục hồi kinh tế. Trên cơ sở thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch, Phú Bình phấn đấu tiếp tục hoàn thành mục tiêu kép trong thời gian tới.

Ông Dương Văn Hưng, Chủ tịch UBND huyện Phú Bình khẳng định: "Xác định nhiệm vụ phòng, chống dịch là nhiệm vụ số 1 để quan tâm, ưu tiên. Cùng với đó, tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, duy trì sản xuất của các cơ sở sản xuất trên địa bàn. Với tinh thần chỉ đạo đó và tình hình chung, chắc chắn nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn huyện Phú Bình năm 2021 hoàn thành kế hoạch đề ra theo yêu cầu".

Quyết tâm chính trị cao, sự linh hoạt, sáng tạo trong lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành, đặc biệt là sự quyết liệt và sát sao trong công tác phòng, chống dịch COVID-19 cùng sự đồng lòng của cộng đồng doanh nghiệp và người dân, sẽ là cơ sở và nền tảng quan trọng đưa Phú Bình trở thành thị xã vào năm 2025 như mục tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện đã đề ra./.