Xóa “nỗi ám ảnh” về nhà vệ sinh trường học
2 khu nhà vệ sinh dành cho nam và nữ gồm các ngăn nhỏ được thiết kế sạch sẽ và có bảng nội quy rõ ràng.

“Nhà vệ sinh thân thiện” đó là tên gọi ưu ái mà các em học sinh trường Tiểu học và THCS 915 Gia Sàng - TP Thái Nguyên thường nói với nhau. Khác hẳn tâm lý lo ngại trước đây mỗi khi nhắc đến nhà vệ sinh khi có nhu cầu cần giải quyết, thay vào đó nhà trường đã cải tạo 2 khu nhà vệ sinh dành cho nam và nữ gồm các ngăn nhỏ được thiết kế sạch sẽ và có bảng nội quy rõ ràng.

Em Đỗ Ngân Khánh - Học sinh lớp 7A2 Trường Tiểu học và THCS 915 Gia Sàng, TP Thái Nguyên cho biết: "Em thấy nhà vệ sinh trường em ngăn nắp gọn gàng và nhà trường khá khắt khe trong việc dọn dẹp nhà vệ sinh đem đến cho mọi người một không gian nhà vệ sinh sạch sẽ hơn, em thấy rất là thoải mái".

Không chỉ vậy, khu vệ sinh còn được các em học sinh dọn dẹp sạch sẽ nên mỗi em học sinh trước khi bước vào nhà vệ sinh đều bỏ dép bên ngoài và ý thức hơn trong việc giữ gìn vệ sinh chung.

Xóa “nỗi ám ảnh” về nhà vệ sinh trường học
Các poster sử dụng ngôn từ gần gũi với các em.

Em Phan Minh Dũng - Học sinh lớp 5A1 Trường Tiểu học và THCS 915 Gia Sàng, TP Thái Nguyên chia sẻ: "Em cảm thấy việc phải cởi dép thay dép khi vào đi vệ sinh là rất sạch sẽ, chúng em đi vệ sinh xong là phải xếp dép gọn gàng và đi vệ sinh thì phải xếp hàng, chứ không được tranh nhau".

Cô giáo Bùi Thị Thanh Hoàn - Hiệu trưởng Trường Tiểu học và THCS 915 Gia Sàng, TP Thái Nguyên cho biết: "Các em nâng cao ý thức giữ nhà vệ sinh sạch hơn, chúng tôi cũng thay đổi những poster để nhắc các em xả nước sau khi đi vệ sinh, sử dụng những ngôn từ gần gũi với các em để các em có thể là đọc, nhìn vào đó cảm thấy thoải mái và thực hiện một cách tự nguyện".

Với quan điểm công trình dù nhỏ nhưng phải sạch sẽ, trường Tiểu học và THCS 915 Gia Sàng còn lồng ghép nội dung tuyên truyền, giáo dục học sinh trong giờ chào cờ, sinh hoạt lớp về cách sử dụng và giữ vệ sinh chung; tiết kiệm nước và bảo quản trang thiết bị trong phòng vệ sinh. Qua đó giúp các học sinh nâng cao ý thức giữ gìn vệ sinh chung, góp phần xây dựng ngôi trường thân thiện, xanh-sạch- đẹp.