Thăm nơi ra đời Ngày Thương binh liệt sĩ 27/7 - đã ps cam 27/7
Toàn cảnh Khu di tích lịch sử quốc gia 27/7 thuộc thị trấn Hùng Sơn, huyện Đại Từ, Thái Nguyên.

Trong những ngày tháng 7 lịch sử này, với niềm xúc động và tự hào của cả dân tộc, lòng thành kính, biết ơn vô hạn, tưởng nhớ các bậc cách mạng tiền bối, các Anh hùng liệt sĩ đã cống hiến, hy sinh quên mình vì Tổ quốc, vì nhân dân. Trong khuôn viên rộng và tấm bia đá có ý nghĩa là “ngọn lửa” được khắc dòng chữ ghi tóm tắt lịch sử ra đời Ngày Thương binh liệt sĩ, Khu di tích lịch sử quốc gia 27/7 Hùng Sơn – huyện Đại Từ vừa mang tính giáo dục truyền thống vừa có ý nghĩa tâm linh.

Nhạc sĩ Phạm Khánh Nam, du khách Lâm Đồng cho hay: "Với khung cảnh hôm nay tôi thấy có sự thay đổi mang đậm nét Thái Nguyên, đặc biệt là khu tưởng niệm, tri ân".

Chị Bùi Hải Yến, du khách Hà Nội chia sẻ: "Tôi xin tri ân thành kính nhất đến các thế hệ cha anh đã anh dũng hy sinh để bảo vệ Tổ quốc".

Sinh viên Lê Tiến Anh, Đại học Kỹ thuật Công nghiệp Thái Nguyên cho biết: "Khi đến đây em tìm hiểu được nhiều hơn về lịch sử Thái Nguyên, lịch sử Ngày Thương binh liệt sĩ, cũng như lịch sử Việt Nam".

Thăm nơi ra đời Ngày Thương binh liệt sĩ 27/7 - đã ps cam 27/7
Khu Di tích lịch sử quốc gia 27/7 là công trình văn hoá lịch sử có ý nghĩa to lớn, đáp ứng nhu cầu du khách trong và ngoài tỉnh đến tham quan và tưởng nhớ công lao của các Anh hùng liệt sĩ.

Khu Di tích lịch sử quốc gia 27/7 là công trình văn hoá lịch sử có ý nghĩa to lớn, đáp ứng nhu cầu du khách trong và ngoài tỉnh đến tham quan và tưởng nhớ công lao của các Anh hùng liệt sĩ tại một vùng đất địa linh, sơn thuỷ hữu tình. Để chuẩn bị những điều kiện cần thiết, sau khi dịch bệnh bị đẩy lùi, việc đón khách sẽ trở lại trạng thái bình thường, địa phương đã hoàn tất việc tôn tạo cảnh quan khu di tích. Ông Nguyễn Nam Tiến, Phó Chủ tịch UBND huyện Đại Từ thông tin: "Chúng tôi có kế hoạch điều chỉnh, mở rộng quy hoạch để nâng cấp khu di tích theo chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh".

Những địa điểm như Khu di tích lịch sử quốc gia 27/7 là nơi chứng kiến những tấm lòng thành kính, thể hiện truyền thống uống nước nhớ nguồn, đền ơn đáp nghĩa của hàng triệu trái tim người Việt Nam./.