* Đoàn công tác của Ban Dân tộc tỉnh đã đến thăm, tặng quà cho gia đình chính sách, người có công trên địa bàn xã Tức Tranh, huyện Phú Lương.

Nhiều hoạt động "Đền ơn đáp nghĩa" hướng tới Ngày Thương binh, liệt sĩ 27/7 - đã psts 22.7
Đoàn công tác của Ban Dân tộc tỉnh đã đến thăm, tặng quà cho gia đình chính sách, người có công trên địa bàn xã Tức Tranh, huyện Phú Lương.

Đoàn công tác đã ân cần hỏi thăm tình hình sức khỏe, bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc với những cống hiến của các gia đình người có công trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước. Đồng thời, mong muốn các gia đình tiếp tục lao động, sản xuất, tiếp tục phát huy truyền thống gia đình, đóng góp cho sự phát triển của địa phương.

* Hội Cựu chiến binh tỉnh Thái Nguyên đã đến thăm hỏi, tặng quà Mẹ Việt Nam Anh hùng Chu Thị Đỉnh, tại xóm Trung Lâm, xã Tiên Phong, thị xã Phổ Yên.

Mẹ Chu Thị Đỉnh, sinh năm 1919, có 9 người con, trong đó, hai người con trai là liệt sĩ hy sinh trong thời kỳ kháng chiến chống Mỹ cứu nước. Mẹ được Hội Cựu chiến binh tỉnh nhận phụng dưỡng suốt đời từ cuối năm 2014. Đoàn đã ân cần, hỏi thăm sức khỏe và bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đối với sự hy sinh, công lao to lớn của Mẹ và gia đình; mong Mẹ cùng gia đình luôn giữ sức khỏe, tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng, khắc phục khó khăn, xây dựng gia đình ấm no, hạnh phúc.

* Liên minh Hợp tác xã tỉnh, Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa tỉnh, Hội Doanh nhân Cựu chiến binh tỉnh đã đến thăm, tặng quà gia đình Mẹ Việt Nam anh hùng Dương Thị Gái, sinh năm 1932, tổ 5, phường Trung Thành, TP Thái Nguyên và Mẹ An Thị Khâm, sinh năm 1926, tổ 5, phường Hoàng Văn Thụ, TP Thái Nguyên.

Tại các gia đình, các đơn vị đã ân cần động viên, thăm hỏi sức khỏe và cuộc sống của các Mẹ; đồng thời, trao tặng các Mẹ những phần quà ý nghĩa. Được biết, hai mẹ đã được 3 đơn vị nhận phụng dưỡng từ tháng 6/2016. Hàng năm, vào các ngày lễ, Tết, lãnh đạo các đơn vị đều đến thăm hỏi, tặng quà các Mẹ.

* Kính cẩn đặt vòng hoa và thành kính dâng hương tại Khu di tích quốc gia 27/7, thị trấn Hùng Sơn và Nghĩa trang liệt sĩ xã Bình Thuận, huyện Đại Từ, Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Thái Nguyên bày tỏ sự biết ơn những cống hiến, hy sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh và các Anh hùng liệt sĩ cho sự nghiệp giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước.

Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh nguyện đoàn kết, chung sức, chung lòng, ra sức thi đua lao động, sản xuất, kinh doanh, luôn là lực lượng xung kích trên mặt trận phát triển kinh tế, góp phần xây dựng Thái Nguyên phát triển giàu mạnh… Tiếp tục cùng với tỉnh Thái Nguyên thực hiện tốt công tác đền ơn đáp nghĩa, chăm sóc cho gia đình các thương binh liệt sĩ, người có công. Nhân dịp này, Hội Doanh nghiệp tỉnh đã trao 50 suất quà, trị giá mỗi suất 1 triệu đồng cho các gia đình thương binh, liệt sĩ trên địa bàn thị trấn Hùng Sơn và xã Bình Thuận, huyện Đại Từ.

* Đoàn công tác Quân khu 1 đã đến thăm, tặng quà cho Trung tâm Điều dưỡng thương binh Lạng Giang (Bắc Giang) và Bệnh viện Quân y 91 (Cục Hậu cần, Quân khu 1), mỗi đơn vị 10 triệu đồng.

Những phần quà thể hiện trách nhiệm, tình cảm, lòng biết ơn của cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang Quân khu 1 với những công lao đóng góp to lớn của các đồng chí thương, bệnh binh với nền hòa bình và độc lập dân tộc; đồng thời là sự động viên các cán bộ, y bác sĩ Bệnh viện Quân y thực hiện tốt nhiệm vụ thu dung, khám, điều trị cho quân nhân, nhân dân và chăm sóc, điều trị cho thương, bệnh binh, thân nhân liệt sĩ trên địa bàn./.