Những người có công, thân nhân người có công với cách mạng tiêu biểu được tuyên dương lần này là những tấm gương về sự phấn đấu, sáng tạo, ý chí và nghị lực đáng khâm phục trên nhiều lĩnh vực như: phát triển kinh tế, tích cực tham gia hoạt động xã hội,…

bieu duong 70 tam guong tieu bieu nguoi co cong voi cach mang

Ông Nguyễn Văn Hùng, Bí thư Tỉnh ủy Quảng Trị tặng Bằng khen cho các gia đình có công

Tại hội nghị, lãnh đạo tỉnh Quảng Trị đã trao Bằng khen cho 70 gương người có công, thân nhân người có công với cách mạng tiêu biểu của tỉnh.

Thống kê của các ngành chức năng, tỉnh Quảng Trị hiện có hơn 18.000 liệt sĩ, trên 11.000 thương binh, gần 2.500 Bà mẹ Việt Nam anh hùng, hơn 120 nghìn người có công với cách mạng.

Đến nay, đã hỗ trợ xây mới và nâng cấp, sửa chữa hơn 5.000 nhà tình nghĩa cho người có công; cơ bản giải quyết vấn đề nhà ở cho các đối tượng là thương binh nặng, thân nhân liệt sĩ.

bieu duong 70 tam guong tieu bieu nguoi co cong voi cach mang

Những tấm gương người có công tiêu biểu được tuyên dương

Phát biểu tại hội nghị, ông Nguyễn Đức Chính, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị cho biết: Nhiều năm qua, tỉnh Quảng Trị luôn xem công tác đền ơn đáp nghĩa là một trong những hoạt động thiết yếu, chủ động hỗ trợ các gia đình liệt sĩ, thương binh, bệnh binh, những người có công với cách mạng để phát triển kinh tế, nâng cao đời sống trong xã hội.

Thay mặt chính quyền tỉnh Quảng Trị, ông Chính kêu gọi các cấp uỷ Đảng, chính quyền, MTTQ Việt Nam, các Hội, đoàn thể cùng nhân dân trong toàn tỉnh làm tốt hơn nữa các phong trào chăm sóc người có công, tập trung các nguồn lực hỗ trợ, giúp đỡ các gia đình chính sách.