Tuyệt đối không để xảy ra tình trạng tham nhũng, tiêu cực, lãng phí trong quá trình thực hiện các dự án
Hội nghị lần thứ 12 của Ban Chỉ đạo Nhà nước các công trình, dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành giao thông vận tải

Theo báo cáo, hiện Ban Chỉ đạo đang theo dõi, chỉ đạo 40 dự án/92 dự án thành phần trên 3 lĩnh vực là đường bộ, đường sắt và hàng không; các dự án đi qua địa phận 48 tỉnh, thành phố. Từ đầu nhiệm kỳ đến nay đã hoàn thành 674 km, nâng tổng số đường bộ cao tốc lên trên 2.000 km. Tại phiên họp lần thứ 11 ngày 8/5/2024, Thủ tướng Chính phủ đã giao 47 nhiệm vụ cho các bộ, ngành và địa phương. Đến nay, các đơn vị đã hoàn thành 11 nhiệm vụ và đang triển khai 36 nhiệm vụ.

Trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên, Dự án đầu tư xây dựng đường Hồ Chí Minh đoạn Chợ Chu - Ngã Ba Trung Sơn đã được khởi công, với tổng chiều dài 29km, trong đó qua địa phận tỉnh Thái Nguyên là 12km. UBND tỉnh đã chỉ đạo UBND huyện Định Hóa đẩy nhanh tiến độ GPMB, chú trọng triển khai tái định cư, tạo điều kiện thuận lợi nhất để công trình hoàn thành đúng tiến độ đã đề ra.

Nhằm hiện thực hóa mục tiêu Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng: đến năm 2025 hoàn thành 3.000 km đường cao tốc và năm 2030 hoàn thành 5.000 km đường cao tốc, các đại biểu đã thảo luận và đưa ra nhiều giải pháp tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc, đẩy nhanh tiến độ triển khai các công trình, dự án trọng điểm, trong đó đặc biệt chú trọng công tác GPMB, cung ứng nguyên vật liệu xây dựng…

Trên tinh thần "bàn làm, không bàn lùi", "không nói không, không nói khó; không nói có mà không làm", tất cả vì lợi ích quốc gia, dân tộc, vì lợi ích của nhân dân, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính yêu cầu các bộ, ngành, địa phương tăng cường phối hợp, tập trung đẩy mạnh triển khai các dự án, công trình trên cơ sở bảo đảm tiến độ, nâng cao chất lượng, kỹ thuật, mỹ thuật, an toàn, vệ sinh môi trường… chú trọng cảnh quan, không gian của các dự án khi hoàn thành. Thủ tướng Chính phủ giao Bộ Giao thông vận tải, Bộ Nội vụ phát động phong trào thi đua 500 ngày hoàn thành 3.000km đường cao tốc vào năm 2025, hướng tới chào mừng Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIV./.