Cần hoàn thiện đường gom từ nút giao Thịnh Đán về nút giao Tân Lập
Đoạn đường dài khoảng 500m này, đang gây ra những khó khăn không nhỏ cho việc đi lại sinh hoạt hàng ngày của người dân khu vực này

Nhưng đoạn đường gom tại khu vực này chưa hoàn thiện đã gây ra những khó khăn, làm ảnh hưởng đến cuộc sống của người dân.

Đây là khu vực sinh sống của hơn 10 hộ dân thuộc tổ 8, phường Thịnh Đán, thành phố Thái Nguyên, nằm sát nút giao Tân Lập. Từ khi đơn vị quản lý tuyến đường và thành phố Thái Nguyên đóng lối mở ra cao tốc để đảm bảo an toàn giao thông thì con đường gom này là lối đi duy nhất. Đoạn đường gom này có từ khi cao tốc Hà Nội – Thái Nguyên hoàn thành, nhưng mới chỉ được thi công phần nền đường, mặt đường chưa được hoàn thiện. Đoạn đường dài khoảng 500m này, đang gây ra những khó khăn không nhỏ cho việc đi lại sinh hoạt hàng ngày của người dân khu vực này.

Cần hoàn thiện đường gom từ nút giao Thịnh Đán về nút giao Tân Lập
Ông Phạm Văn Võ, Tổ dân phố 8, Phường Thịnh Đán, thành phố Thái Nguyên

Ông Phạm Văn Võ, Tổ dân phố 8, Phường Thịnh Đán, thành phố Thái Nguyên cho biết: Nhà nước làm đường cao tốc thì bỏ hạng mục của dân đi, mà theo chính sách là bỏ hạng mục của dân đi thì phải đáp ứng cho dân như nào, 1 là gầm chui hoặc là cầu vượt, nếu không có hạng mục đấy thì phải có đường gom đi về 2 phía để đảm bảo cuộc sống cho dân. Đóng cái nút giao này để đỡ mất an toàn giao thông, nhưng đi đường này có nguy cơ mất an toàn giao thông gấp nhiều lần, bởi vì đường bé, đi lại bị sóc nữa, đường không ra đường, không có nên phải đi thôi.

Không chỉ ảnh hưởng đến việc đi lại hàng ngày của người dân, hiện nay hoạt động của một số đơn vị, doanh nghiệp sản xuất nằm trên địa bàn tổ 8, tổ 9 phường Thịnh Đán cũng đang tạm thời bị đình chệ. Do từ khi đóng lối mở ra cao tốc, đường vào khu vực này từ nút giao Tân Lập về nút giao Thịnh Đán chỉ có các lối vào nhỏ hẹp, phương tiện lớn để phục vụ sản xuất không hoạt động được.

Cần hoàn thiện đường gom từ nút giao Thịnh Đán về nút giao Tân Lập
Ông Nhữ Đức Thuần, Tổ dân phố 8, phường Thịnh Đán, thành phố Thái Nguyên

Ông Nhữ Đức Thuần, Tổ dân phố 8, phường Thịnh Đán, thành phố Thái Nguyên cho biết: Không có đường đi, lại phải đi vòng lên mấy kilomet, phải đi nhờ qua phường khác, xong mới lại vòng đến Nhà văn hóa mà cách đây có mấy trăm mét thôi. Muốn kinh doanh sản xuất , hay chở một ít vật liệu để sửa chữa cái nhà thì không có lối mà đi.

Cần hoàn thiện đường gom từ nút giao Thịnh Đán về nút giao Tân Lập
Ông Lưu Văn Bất, Tổ trưởng Tổ dân phố 8, phường Thịnh Đán, thành phố Thái Nguyên

Ông Lưu Văn Bất, Tổ trưởng Tổ dân phố 8, phường Thịnh Đán, thành phố Thái Nguyên cho biết: Tổ dân phố cũng đã nhiều lần tiếp xúc với Đại biểu đồng nhân dân cấp tỉnh và thành phố Thái Nguyên, chúng tôi cũng đã có ý kiến và có văn bản mà đến bây giờ là 13 năm cũng chưa giải quyết được cái việc này.

Trước thực trạng trên, đại diện lãnh đạo phường Thịnh Đán cho biết ,phường đã cùng họp với các hộ dân và các đơn vị sản xuất để tìm giải pháp tháo gỡ.

Cần hoàn thiện đường gom từ nút giao Thịnh Đán về nút giao Tân Lập
Ông Nguyễn Ngọc Đình, Phó Chủ tịch UBND phường Thịnh Đán, thành phố Thái Nguyên

Ông Nguyễn Ngọc Đình, Phó Chủ tịch UBND phường Thịnh Đán, thành phố Thái Nguyên cho biết: Cũng đã có Văn bản báo cáo Lãnh đạo Thành phố để xin chủ trương, cải tạo sửa chữa đường gom dân sinh thuộc Tổ 9. Và UBND Thành phố cũng đã chấp nhận và đã cho chủ trương để cải tạo đường dân sinh đó theo hình thức xã hội hóa, thực hiện theo quy định pháp luật. Còn đối với các hộ dân tổ 8 thì phường cũng đã khảo sát và đã tiếp theo những ý kiến đó, để có biện pháp sớm nhất báo cáo cơ quan chức năng để cải tạo con đường đó để thuận lợi cho phát triển kinh tế - xã hội của các hội dân.

Như vậy, trong thời gian tới, vấn đề lối vào để phục vụ sản xuất cho các đơn vị sẽ được giải quyết, tuy nhiên việc hoàn thiện cơ sở hạ tầng của tuyến đường gom của một số hộ dân thuộc khu vực tổ 8, phường Thịnh Đán vẫn chưa có giải pháp, rất cần chính quyền địa phương và thành phố Thái Nguyên quan tâm giải quyết để đảm bảo cuộc sống cho người dân.