Những đống rác thải tự phát gây ô nhiễm môi trường và mất mỹ quan đô thị
Tình trạng đổ trộm rác thải xây dựng và rác thải sinh hoạt tràn lan ra cạnh tuyến đường Bắc Sơn khu vực thuộc phường Thịnh Đán, thành phố Thái Nguyên gây ô nhiễm môi trường và mất mỹ quan đô thị.

Đường Bắc Sơn kéo dài hiện vẫn đang trong giai đoạn hoàn thiện, dọc tuyến đường có ít dân cư sinh sống. Tuy nhiên, những khối rác thải, phế thải xây dựng như: mảnh kính vỡ, gạch đá và cả rác thải sinh hoạt đổ ra cạnh tuyến đường này gây ra ô nhiễm môi trường.

Anh Phạm Văn Duy, phường Túc Duyên, thành phố Thái Nguyên chia sẻ: "Tôi thường xuyên đi qua khu vực này thấy rác vứt bừa bãi 2 bên đường gây ô nhiễm, tôi mong muốn chính quyền sớm có giải pháp".

Những đống rác thải tự phát gây ô nhiễm môi trường và mất mỹ quan đô thị
Những bãi rác tự phát này lại nằm cạnh đường đi, nơi có nhiều người qua lại thường xuyên gây ra mất mỹ quan đô thị.

Hiện nay, đây là tuyến đường di chuyển của nhiều phương tiện, trong đó có nhiều phương tiện chở khách du lịch đến với khu du lịch quốc gia Hồ Núi Cốc. Những bãi rác tự phát này lại nằm cạnh đường đi, nơi có nhiều người qua lại thường xuyên gây ra mất mỹ quan đô thị.

Anh Nguyễn Văn Minh, tỉnh Bình Dương cho biết: "Tôi thấy những đống rác gây mất mỹ quan, gây ô nhiễm".

Anh Doãn Ngọc Cường, phường Gia Sàng, thành phố Thái Nguyên cho hay: "Rác thải gây ô nhiễm, mùi hôi".

Có thể thấy, tình trạng này diễn ra từ nhiều tháng nay và chưa được quan tâm xử lý. Để có môi trường trong lành và đô thị, cảnh quan xanh, sạch, đẹp thì cơ quan chức năng và các cấp chính quyền cần sớm có biện pháp giải quyết dứt điểm tình trạng trên./.