Tiếp và làm việc với Đoàn, lãnh đạo tỉnh Tây Ninh có đồng chí Nguyễn Thành Tâm, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; đồng chí Phạm Hùng Thái, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh; đồng chí Nguyễn Thanh Ngọc, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh cùng các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, lãnh đạo các sở, ban ngành của tỉnh.

Trao đổi kinh nghiệm phát triển thương mại dịch vụ, thu hút đầu tư và liên kết vùng tại tỉnh Tây Ninh
Đoàn công tác tỉnh Thái Nguyên làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh ủy Tây Ninh

Tại buổi làm việc, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Tây Ninh đã bày tỏ vui mừng được đón tiếp, trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm cùng với đoàn công tác của tỉnh Thái Nguyên. Đồng thời đánh giá cao những thành tựu đạt được của tỉnh Thái Nguyên trên các mặt công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị, thu hút đầu tư phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng an ninh.

Lãnh đạo hai địa phương đã chia sẻ sâu sắc những kinh nghiệm trong quá trình thực thi nhiệm vụ, đặc biệt là kinh nghiệm trong phát triển thương mại dịch vụ, thu hút đầu tư và liên kết cực tăng trưởng trong vùng, cho rằng liên kết địa phương để cùng phát triển là động lực vừa là giải pháp mới cho tăng trưởng. Việc phát triển thương mại dịch vụ du lịch cần có những dự án đầu tư lớn tạo ra cứu hích động lực cho các loại hình dịch vụ trong dân phát triển theo, chính quyền sẽ kiến thiết chính sách bảo đảm môi trường kinh doanh lành mạnh an toàn.

Trân trọng cảm ơn sâu sắc trước sự đón tiếp trọng thị, cởi mở, thân tình của các đồng chí lãnh đạo tỉnh Tây Ninh đối với đoàn công tác, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh nhấn mạnh, buổi trao đổi kinh nghiệm hôm nay là dịp để các lãnh đạo chủ chốt hai tỉnh trao đổi, nghiên cứu, học tập kinh nghiệm quản lý, điều hành, gắn chặt thêm tình đoàn kết, từ đó thúc đẩy hợp tác toàn diện hơn, bài bản, thực chất và hiệu quả hơn, từ đó phát huy tối đa tiềm năng, lợi thế của mỗi địa phương và hỗ trợ thúc đẩy lẫn nhau cùng phát triển.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy bày tỏ ấn tượng về những kết quả tỉnh Tây Ninh đạt được, đặc biệt là tốc độ tăng trưởng kinh tế, vẻ đẹp cảnh quan, các hoạt động quảng bá, xúc tiến nâng cao chất lượng thương hiệu du lịch Tây Ninh nói chung và khu du lịch quốc gia Núi Bà Đen nói riêng. Đồng chí nhấn mạnh, từ một dự án do nhà đầu tư ngoài khu vực nhà nước thực hiện trong một thời gian ngắn, khu du lịch quốc gia Núi Bà Đen đã được đầu tư xây dựng, vừa đáp ứng đời sống tâm linh của người dân vừa có thể khai thác phát triển tốt về du lịch, đóng góp lớn vào tăng trưởng GRDP của tỉnh Tây Ninh. Đây là bài học kinh nghiệm quý để Thái Nguyên học tập, triển khai mạnh mẽ các loại hình du lịch trên địa bàn. Đồng chí mong muốn các cơ quan, đơn vị hai tỉnh tăng cường trao đổi, chia sẻ thông tin, kinh nghiệm song phương kịp thời rút kinh nghiệm trong công tác để nhân lên những cách làm hay và hiệu quả.

Cùng ngày đoàn công tác của tỉnh Thái Nguyên cùng lãnh đạo tỉnh Tây Ninh đã tham quan khảo sát thực tế tại khu du lịch quốc gia Núi Bà Đen./.