Facebook Zalo youtube Tiktok

Tin 24h ngày 28/5/2024

Thế giới
Từ ngày 1/7/2024, Luật Căn cước 2023 sẽ có hiệu lực thi hành. Đây là luật có những thay đổi quan trọng liên quan đến giấy tờ tùy thân quen thuộc của người dân.
aa

Luật Căn cước - Luật mới về giấy tờ tùy thân quan trọng của người dân sẽ có hiệu lực từ ngày 1/7/2024

Tin 24h ngày 28/5/2024
Luật Căn cước 2023 có hiệu lực từ ngày 1/7/2024 và thay thế cho Luật Căn cước công dân 2014.

Từ ngày 1/7/2024, sẽ có một luật mới liên quan đến giấy tờ tùy thân quan trọng của công dân sẽ có hiệu lực thi hành. Đó là Luật Căn cước 2023 – luật này sẽ thay thế cho Luật Căn cước công dân 2014.

Luật Căn cước 2023 là luật được được Quốc hội nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam khóa XV, kỳ họp thứ 6 thông qua ngày 27 tháng 11 năm 2023.

Luật này quy định về Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư, Cơ sở dữ liệu căn cước; thẻ căn cước, căn cước điện tử; giấy chứng nhận căn cước; quyền, nghĩa vụ, trách nhiệm của cơ quan, tổ chức, cá nhân có liên quan.

So với Luật Căn cước công dân 2014, Luật Căn cước 2023 sẽ có những thay đổi quan trọng liên quan đến thẻ căn cước công dân – một giấy tờ tùy thân quan trọng của người dân, mà sau ngày 1/7/2024 sẽ có tên gọi mới là thẻ căn cước, cụ thể:

(1) Chính thức khai tử Chứng minh nhân dân từ năm 2025

Cụ thể, Chứng minh nhân dân hết hạn sử dụng từ ngày 15/01/2024 đến trước ngày 30/6/2024 thì tiếp tục có giá trị sử dụng đến hết ngày 30/6/2024. Đối với chứng minh nhân dân còn hạn sử dụng đến sau ngày 31/12/2024 thì có giá trị sử dụng đến hết ngày 31/12/2024.

Theo đó, kể từ năm 2025, Chứng minh nhân dân sẽ không còn giá trị sử dụng cho dùng vẫn còn thời hạn sử dụng.

Lưu ý: Các loại giấy tờ có giá trị pháp lý đã phát hành có sử dụng thông tin từ chứng minh nhân dân vẫn được giữ nguyên giá trị sử dụng; cơ quan nhà nước không được yêu cầu công dân thay đổi, điều chỉnh thông tin về chứng minh nhân dân, căn cước công dân trong giấy tờ đã cấp.

(2) Thời hạn sử dụng của thẻ Căn cước công dân được cấp theo Luật Căn cước công dân 2014

Thẻ căn cước công dân đã được cấp trước ngày 1/7/2024 vẫn có giá trị sử dụng đến hết thời hạn được in trên thẻ, trừ trường hợp thẻ căn cước công dân hết hạn sử dụng từ ngày 15/01/2024 đến trước ngày 30/6/2024 thì tiếp tục có giá trị sử dụng đến hết ngày 30/6/2024.

Trường hợp thẻ Căn cước công dân vẫn còn hạn sử dụng sau ngày 1/7/2024 mà có nhu cầu đổi sang thẻ căn cước mới theo Luật Căn cước 2023 thì có thể thực hiện thủ tục cấp đổi theo quy định mới.

(3) Bỏ thông tin quê quán và vân tay trên thẻ căn cước

Theo đó, các nội dung trên Thẻ Căn cước mới sẽ không còn thông tin quê quán, nơi thường trú, vân tay, đặc điểm nhận dạng, thay vào bằng thông tin nơi đăng ký khai sinh và nơi cư trú.

(4) Công dân dưới 06 tuổi sẽ được cấp thẻ căn cước

Ngoài việc công dân Việt Nam từ đủ 14 tuổi trở lên vẫn phải thực hiện thủ tục cấp thẻ căn cước như quy định Luật Căn cước công dân 2014, thì Luật mới này bổ sung thêm đối dưới 14 tuổi được cấp thẻ căn cước theo nhu cầu.

Việc cấp thẻ căn cước cho người dưới 06 tuổi sẽ do người đại diện hợp pháp thực hiện thông qua cổng dịch vụ công hoặc ứng dụng định danh quốc gia.

Đề xuất giảm 36 khoản phí, lệ phí từ ngày 1/7

Bộ Tài chính đề xuất giảm lệ phí cấp hộ chiếu, căn cước công dân, phí trong lĩnh vực y tế, chứng khoán... nhằm tháo gỡ khó khăn, hỗ trợ cho hoạt động sản xuất kinh doanh. Mức giảm dự kiến 10-50%, áp dụng với tổng cộng 36 khoản phí, lệ phí.

Bộ Tài chính đang lấy ý kiến góp ý với dự thảo Thông tư quy định mức thu một số khoản phí, lệ phí. Cơ quan này đề xuất tiếp tục giảm 10-50% đối với 36 khoản phí, lệ phí nhằm tháo gỡ khó khăn, hỗ trợ cho hoạt động sản xuất kinh doanh. Thời gian áp dụng từ 1/7-31/12 năm nay. Mức giảm dự kiến 10-50%.

Cụ thể, với lệ phí cấp giấy phép thành lập và hoạt động của ngân hàng, phí thẩm định dự án đầu tư xây dựng mức thu bằng 50% quy định.

Phí khai thác và sử dụng dữ liệu về môi trường thu bằng 70% quy định. Phí khai thác, sử dụng nguồn nước do cơ quan trung ương thực hiện thu bằng 80% quy định. Phí nhượng quyền khai thác cảng hàng không, sân bay thu bằng 90% quy định.

Lệ phí cấp hộ chiếu, giấy thông hành, giấy phép xuất cảnh, tem AB bằng 80% mức quy định.

Lệ phí cấp căn cước công dân cũng dự kiến giảm 50% so với quy định. Phí trong lĩnh vực y tế thu bằng 70% mức quy định.

Trong lĩnh vực chứng khoán, nhiều khoản phí, lệ phí được giảm nhằm hỗ trợ thành lập công ty chứng khoán, quỹ đầu tư chứng khoán, tổ chức tư vấn chứng khoán.

Việc giảm phí, lệ phí trong lĩnh vực chứng khoán trừ 2 khoản: Lệ phí cấp mới, cấp đổi, cấp lại giấy chứng nhận (chứng chỉ) hành nghề chứng khoán cho cá nhân hành nghề chứng khoán tại công ty chứng khoán, công ty quản lý quỹ đầu tư chứng khoán và công ty đầu tư chứng khoán; phí giám sát hoạt động chứng khoán.

Bên cạnh đó, Bộ Tài chính cũng nghiên cứu tiếp tục đề xuất gia hạn nhiều khoản thuế. Cơ quan này đang đề nghị xây dựng dự án nghị quyết của Quốc hội về giảm thuế giá trị gia tăng 2% đến 31/12/2024.

Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) cho rằng, trong bối cảnh nền kinh tế còn nhiều khó khăn, việc tiếp tục chính sách giảm thuế VAT từ tháng 7 đến cuối năm 2024 là hết sức cần thiết.

Theo ghi nhận của VCCI, các doanh nghiệp gặp khá nhiều vướng mắc khi áp dụng chính sách này, chủ yếu xuất phát từ việc phân loại hàng hoá nào phải chịu thuế 10%, hàng hoá nào được giảm thuế xuống 8%. Khó khăn trong việc xác định thuế suất 8% hay 10% gây nhiều chi phí xã hội và làm tăng rủi ro của hoạt động sản xuất kinh doanh.

Nhiều doanh nghiệp phản ánh phải thuê thêm người làm kế toán để điều chỉnh hoá đơn và sổ sách cho đúng với mức thuế mới. Không ít doanh nghiệp phản ánh tình trạng đàm phán mua bán hàng hoá, thoả thuận xong hết với khách hàng về số lượng, chất lượng, giá cả nhưng không thống nhất về mức thuế 8% hay 10% nên không ký được hợp đồng. Đã có trường hợp doanh nghiệp thực hiện các gói thầu xây lắp phát sinh tranh chấp với đối tác khi quyết toán chỉ vì hai bên có quan điểm khác nhau về mức thuế suất.

Với những lý do trên, VCCI đề nghị cơ quan soạn thảo cân nhắc phương án giảm thuế giá trị gia tăng cho tất cả các loại hàng hoá, dịch vụ từ mức 10% xuống mức 8%.

Bộ Giáo dục và Đào tạo lên tiếng vụ việc 'mẹ không đóng tiền, con không được liên hoan'

Tin 24h ngày 28/5/2024
Thông tin quyết toán quỹ phụ huynh lớp 1C, đề cập việc 31/32 học sinh tham gia liên hoan cuối năm. Ảnh: Phụ huynh đăng tải

Chiều 27/5, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã tổ chức xác minh thông tin và đề nghị địa phương báo cáo về vụ việc "mẹ không đóng tiền, con không được liên hoan".

Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) thông tin: Vừa qua, vụ việc “Bé lớp 1 phải ngồi nhìn các bạn ăn liên hoan vì mẹ không đóng quỹ”, được chia sẻ trên mạng xã hội và được một tờ báo điện tử đăng tải, đã thu hút sự quan tâm của đông đảo dư luận. Trong đó có những ý kiến đánh giá, nhận định thiếu khách quan, thiếu tính xây dựng đối với ngành giáo dục. Qua công tác nắm bắt dư luận xã hội, Bộ đã tổ chức xác minh thông tin và đề nghị địa phương nơi xảy ra sự việc báo cáo.

Cụ thể, Sở GD&ĐT Hải Dương đã có báo cáo, nêu rõ: Theo báo cáo của Trường Tiểu học Gia Lương (huyện Gia Lộc, tỉnh Hải Dương) và báo cáo của Phòng GD&ĐT huyện Gia Lộc, chiều thứ 6, ngày 24/5, trên cơ sở đề xuất của Ban đại diện cha mẹ học sinh và được sự đồng ý của Ban Giám hiệu nhà trường, Ban đại diện cha mẹ học sinh cùng với cô giáo Nguyễn Thị Huyền (giáo viên chủ nhiệm lớp 1C) tổ chức cho các em học sinh liên hoan cuối năm học. Trước đó hai ngày, Ban đại diện và giáo viên chủ nhiệm đã gửi thông báo trên nhóm Zalo của lớp 1C về việc tổ chức buổi liên hoan này.

Căn cứ vào sự đông thuận của cha mẹ học sinh, Ban đại diện cha mẹ học sinh lớp 1C đã thống nhất và quyết định tổ chức liên hoan cho các cháu, gồm bánh gato, bánh kẹo, đùi gà, xúc xích và khoai tây chiên. Riêng đùi gà, xúc xích và khoai tây chiên mà Ban đại diện cha mẹ học sinh lớp 1C chuẩn bị là 31 suất cho 31 học sinh trên tổng số 32 học sinh của lớp. Lý do Ban đại diện cha mẹ học sinh đưa ra là gia đình em Đoàn Thị Kim Ngân không có ý kiến trên nhóm Zalo của lớp.

Trong quá trình tổ chức liên hoan, em Đoàn Thị Kim Ngân đã cùng các bạn trong lớp ăn bánh gato và bánh kẹo khác; riêng đùi gà, xúc xích và khoai tây chiên em Ngân không có suất ăn riêng, song có ăn cùng các bạn.

Sau buổi liên hoan, mẹ em Đoàn Thị Kim Ngân là chị Vũ Thị Sim (trú tại thôn Cộng Hòa, xã Gia Lương) đã đăng thông tin trên facebook cá nhân cho rằng con mình “không được suất ăn” trong buổi liên hoan lớp. Thông tin này được nhiều tài khoản facebook chia sẻ và báo Dân trí đăng tải.

Khi nhận được thông tin đăng tải trên facebook cá nhân bà Vũ Thị Sim, Hiệu trưởng Trường tiểu học Gia Lương, đại diện phụ huynh học sinh của trường và cô giáo chủ nhiệm lớp 1C đã trực tiếp đến nhà riêng, gặp gỡ, trao đổi với bà Vũ Thị Sim để hiểu rõ hơn về nội dung sự việc trên và bà Sim đã cơ bản nhất trí với giải thích của nhà trường.

Sáng 26/5, Trường Tiểu học Gia Lương tổ chức họp phụ huynh học sinh các lớp cuối năm học, trong đó có lớp 1C. Tại buổi họp, giáo viên chủ nhiệm lớp 1C đã giải thích và nhận thiếu sót về mình trước cuộc họp về sự việc nêu trên. Qua sự việc nêu trên nhà trường đã yêu cầu rút kinh nghiệm sâu sắc trong toàn trường cũng như với giáo viên chủ nhiệm lớp 1C nhằm đảm bảo không xảy ra sự việc tương tự trong thời gian tới.

Về phía Phòng GD&ĐT huyện Gia Lộc, sáng 27/5, phòng đã có buổi làm việc với Trường tiểu học Gia Lương, yêu cầu Hiệu trưởng nhà trường báo cáo bằng văn bản, xác định nguyên nhân, trách nhiệm và đề xuất biện pháp xử lý.

Theo Sở GD&ĐT Hải Dương, đây là vụ việc đáng tiếc xảy ra vào thời điểm cuối năm học, nhận được nhiều sự chú ý của dư luận.

Sở GD&ĐT yêu cầu Phòng GD&ĐT huyện Gia Lộc chỉ đạo trường Tiểu học Gia Lương làm việc với gia mẹ học sinh để được chia sẻ, thông cảm; tổ chức rút kinh nghiệm chung trong công tác quản lý.

Sở GD&ĐT cũng nhắc nhở, lưu ý các nhà trường trên địa bàn tỉnh có biện pháp quản lý phù hợp, tránh để xả ra các việc tương tự trong thời gian tới.

Cô gái 20 tuổi có trái tim nằm bên phải

Ngày 28-5, Bệnh viện E (Hà Nội) cho biết vừa tiếp nhận một nữ bệnh nhân 20 tuổi bị viêm phúc mạc ruột thừa. Đáng lưu ý, đây là trường hợp hiếm gặp do bệnh nhân dạ dày và trái tim nằm bên phải, gan và ruột thừa nằm bên trái, phủ tạng đảo ngược hoàn toàn so với bình thường.

Theo khai thác tiền sử bệnh án, cách đây vài ngày, bệnh nhân xuất hiện các cơn đau bụng nhưng không đi khám. Tình trạng đau ngày càng tăng ở vùng hố chậu trái, nôn, đau vùng thượng vị sau đó lan xuống hạ vị kèm sốt, sau đó mới được đưa đến bệnh viện.

Bác sĩ Phùng Văn Quyên - khoa Phẫu thuật tiêu hóa của bệnh viện, cho biết bệnh nhân nhập viện với các dấu hiệu rõ rệt của đau ruột thừa. Tuy nhiên, với người bình thường, khi đau ruột thừa sẽ đau ở hố chậu phải, còn ở bệnh nhân này lại đau bên hố chậu trái, rất dễ gây nhầm lẫn trong chẩn đoán bệnh.

Qua kết quả thăm khám và chụp chiếu, các bác sĩ xác định bệnh nhân bị viêm phúc mạc khu trú do ruột thừa mủ trên nền bị đảo ngược phủ tạng hiếm gặp.

Các bác sĩ quyết định nội soi cắt ruột thừa cho bệnh nhân. Ca phẫu thuật diễn ra trong khoảng 60 phút.

Các bác sĩ khuyến cáo, viêm ruột thừa là tình trạng cấp cứu và cần được điều trị kịp thời để tránh các biến chứng nguy hiểm.

Đối với những người bị đảo ngược phủ tạng, việc chẩn đoán và điều trị viêm ruột thừa càng trở nên phức tạp. Do đó, khi có dấu hiệu của viêm ruột thừa, người bệnh cần đến ngay các cơ sở y tế uy tín để được chẩn đoán và điều trị kịp thời. Việc tự ý dùng thuốc kháng sinh hoặc thuốc giảm đau có thể dẫn đến các biến chứng nguy hiểm.

Cảnh báo loại ma tuý mới gây ảo giác mạnh tẩm trong thuốc lá

Công an TP Hà Nội vừa đưa ra cảnh báo về loại ma túy mới, gây ảo giác mạnh, khiến người dùng bị mất kiểm soát, có thể dẫn đến những hành vi nguy hiểm cho xã hội.

Chất MDMB-4en-PINACA là một loại ma tuý mới. Khi sử dụng, các đối tượng hòa tan vào dung dịch hoặc tẩm vào thuốc lá, thuốc lào, cỏ khô… để đưa vào cơ thể; thường xuất hiện tại các nhà hàng, quán bar, quán karaoke, tiệc sinh nhật…

Khi đi vào cơ thể sẽ tác động lên hệ thần kinh trung ương gây ảo giác khiến người dùng bị mất kiểm soát, có thể dẫn đến những hành vi nguy hiểm cho xã hội.

Vì thế, Công an TP Hà Nội khuyến cáo gia đình, nhà trường, các tổ chức đoàn thể và ngành chức năng cần tăng cường tuyên truyền, phòng ngừa, đấu tranh với tội phạm và tệ nạn ma túy. Quyết tâm không để loại ma túy mới này lan truyền, hủy hoại giới trẻ.

5 người vận chuyển 100 bánh heroin từ Lào vào Việt Nam

Cục Phòng chống ma túy và tội phạm Bộ đội Biên phòng vừa chủ trì, phối hợp với Cục Cửa khẩu BĐBP và Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh Quảng Trị phát hiện, bắt giữ vụ vận chuyển 100 bánh heroin từ Lào về Việt Nam qua cửa khẩu quốc tế La Lay.

Trước đó, thực hiện kế hoạch đấu tranh chuyên án A424-3p, chiều 23-5, tại Km 5, Quốc lộ 15 thuộc thôn La Lay, xã A Ngo, huyện Đakrông, tỉnh Quảng Trị, các đơn vị chức năng của BĐBP bắt quả tang 5 người quốc tịch Lào đang vận chuyển trái phép chất ma túy từ Lào về Việt Nam.

Những người bị bắt gồm: Phít Samay Colarat (24 tuổi, trú tại thành phố Kay Sỏn Phon Vi Hản, tỉnh Sa vẳn na khệt); Nuta My Say (29 tuổi), Thíp Lat Da But Sa Lat (23 tuổi), Bun Suleovan (47 tuổi) và Khen Leo Van (30 tuổi) cùng trú tại Viên Chăn - Lào.

Tang vật thu giữ 100 bánh heroin được cất giấu trong xe ô tô hiệu Satafe mang biển kiểm soát Lào cùng nhiều tang vật liên quan khác.

Bước đầu, các nghi can khai nhận vận chuyển thuê số ma túy trên từ Lào đưa qua cửa khẩu quốc tế La Lay với tiền công là 6.000 USD.

Phá sòng bạc ở Nha Trang, 'lộ ra' có cán bộ Bộ Công an bảo kê

Theo lịch xét xử, ngày 5-6, TAND tỉnh Khánh Hòa mở phiên tòa xử 18 bị cáo trong vụ đánh bạc, tổ chức đánh bạc, đưa hối lộ và nhận hối lộ liên quan một sòng bạc ở TP Nha Trang.

Bắt sòng bạc “lòi” ra nghi can bị truy nã quốc tế

Theo cáo trạng của VKSND tỉnh Khánh Hòa, khoảng 16 giờ ngày 3-2-2023, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Khánh Hòa bắt quả tang tại câu lạc bộ Joker Club ở lô 23.20 đường số 2, khu đô thị Hà Quang 2, phường Phước Hải, TP Nha Trang đang tổ chức đánh bạc cho bảy người với hình thức dùng tiền đổi chip đánh bài poker ăn thua bằng tiền. Khám xét căn phòng, cảnh sát thu giữ 582 chip, tương đương 304 triệu đồng cùng nhiều tang vật liên quan.

Trong số các con bạc có ông Ham Heungchul (48 tuổi, quốc tịch Hàn Quốc) đang bị cảnh sát Hàn Quốc truy nã quốc tế tội trộm cắp tài sản và Interpol đã có thông báo truy nã từ tháng 8-2022. Hiện bị can này đang bị tạm giam tại trại tạm giam Công an tỉnh Khánh Hòa.

Kết quả điều tra xác định: từ tháng 6-2022, Nguyễn Minh Hải (ngụ TP HCM), Nguyễn Đình Hoàng Long, Hứa Vũ Long (cùng ngụ TP Nha Trang), Nguyễn Hữu Văn (ngụ TP Huế) cùng góp vốn tổ chức câu lạc bộ Poker (Joker Club) cho khách đến đánh bạc bằng hình thức dùng tiền đổi chíp để chơi bài Poker thắng thua bằng tiền. Những người trên tổ chức đánh bạc và “cắt phé” 5% tiền thắng cược trong một ván bài của người thắng cuộc.

Nhóm người trên thuê bảy người làm quản lý quầy thu ngân, đổi tiền - chip cho khách đến chơi, ghi chép sổ sách chi tiêu, thu nhập hằng ngày của câu lạc bộ; người chia bài, chăm sóc khách hàng, mời khách đến chơi...

Từ ngày 7-6-2022 đến 2-2-2023, nhóm người trên đã thu lợi bất chính từ hoạt động chơi poker thắng thua bằng tiền tại Joker Club gần 6 tỉ đồng.

Cán bộ Bộ Công an bảo kê sòng bạc ở Nha Trang

Điều tra mở rộng vụ án, cơ quan điều tra phát hiện một cán bộ thuộc Bộ Công an cơ quan phía nam nhận tiền để bảo kê cho sòng bạc trên.

VKS xác định: từ năm 2017 đến giữa năm 2020, Nguyễn Minh Hải và một số người góp vốn đã mở 10 bàn chơi Poker tại Nha Trang Bridger and Poker Club ở khu vực khách sạn C30 Nguyễn Thiện Thuật nằm trên đường Nguyễn Thiện Thuật, TP Nha Trang. Việc quản lý, vận hành các câu lạc bộ trên được giao cho một số người quốc tịch Trung Quốc, Campuchia. Hải chịu trách nhiệm ngoại giao để các sòng bạc hoạt động mà không bị kiểm tra.

Tháng 9-2020, Nguyễn Minh Hải có thông tin việc Cục Cảnh sát hình sự Bộ Công an đang có kế hoạch kiểm tra các địa điểm Poker tại Nha Trang, nên Hải tìm cách liên hệ với Lường Tiến Quân đang là phó Phòng 4 thuộc Cục Cảnh sát hình sự Bộ Công an khu vực phía Nam, phụ trách địa bàn tỉnh Khánh Hòa về lĩnh vực phòng chống tệ nạn xã hội, để nhờ giúp đỡ và được Quân đồng ý.

Hai bên gặp nhau lần đầu hồi tháng 9-2020 tại TP.HCM. Tại đây, Quân ra điều kiện phải chi tiền hàng tháng để câu lạc bộ chơi Poker tại khách sạn C30 không bị Cục Cảnh sát hình sự kiểm tra.

Sau khi dịch bệnh COVID-19 bùng phát tại Khánh Hòa, Hải chuyển qua địa điểm khách sạn Emerald Bay ở địa chỉ 100/8 Trần Phú, phường Lộc Thọ, TP Nha Trang. Tại đây, Hải cùng đồng phạm mở sáu bàn Poker và mở sáu bàn nữa tại khách sạn Botton ở số 6 Phạm Văn Đồng, phường Vĩnh Hòa, TP Nha Trang.

Giai đoạn này, Lường Tiến Quân yêu cầu Hải liên hệ qua người tên Hùng (chưa rõ nhân thân, lai lịch) để trao đổi thông tin cũng như chuyển tiền cho mình.

Đến tháng 6-2022, Hải góp vốn thành lập Joker Club tại khu đô thị Hà Quang 2 cũng với phương thức, thủ đoạn như cũ để hoạt động mà không bị kiểm tra. Sau đó, Hải giao cho Nguyễn Đình Hoàng Long quản lý, vận hành Joker Club.

Cơ quan tố tụng kết luận: trước khi bị bắt giữ, Hải và Long đã chi cho Lường Tiến Quân 420 triệu đồng.

Cũng theo VKS, quá trình điều tra Nguyễn Minh Hải còn khai nhận từ năm 2017 đến 2019, Hải đưa cho Lường Tiến Quân nhiều lần tổng cộng 35.000 USD.

Thainguyentv.vn

Tin mới hơn

Tin 24h ngày 26/7/2024

Đại diện chính quyền và các bộ, ngành của Iran cũng như nhiều phái đoàn ngoại giao quốc tế tại quốc gia Trung Đông này đã đến viếng, chia buồn và ghi sổ tang tưởng niệm Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Thế giới ghi nhận ngày 22/7 là ngày nóng nhất trong lịch sử

Theo dữ liệu sơ bộ từ cơ quan giám sát của Liên minh châu Âu (EU), thứ hai (ngày 22/7) được ghi nhận là ngày nóng nhất trong lịch sử.

Tin 24h 22/7/2024

Văn phòng Chủ tịch nước tổ chức họp báo công bố Lệnh của Chủ tịch nước công bố sáu luật được Quốc hội khóa XV thông qua tại Kỳ họp thứ 7.

Tin 24h ngày 17/7/2024

Liên quan vụ người Việt bị thiệt mạng tại Bangkok, Thái Lan, tại buổi họp báo được tổ chức tối 16/7, Trung tướng Thiti Saengsawang, Tư lệnh Cảnh sát Thủ đô Bangkok cho biết quá trình điều tra sơ bộ bước đầu xác nhận các nạn nhân không tự sát mà đã bị sát hại.

Tin 24h ngày 15/7/2024

Theo quy định mới của Luật BHXH sửa đổi 2024, người lao động thuộc khối quân đội, công an nhân dân có thể về hưu trước tuổi trong trường hợp nào, mức lương được tính ra sao?

Tin bài khác

Điểm sự kiện từ ngày 08/7 đến ngày 14/7/2024

Điểm sự kiện từ ngày 08/7 đến ngày 14/7/2024

Từ ngày 08/7 đến ngày 14/7/2024, Thainguyentv.vn đã đăng tải đậm nét nhiều tin tức, sự kiện trên các lĩnh vực: Chính trị - Kinh tế - Văn hóa - Xã hội... diễn ra trên thế giới, trong nước và trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên. Mời quý độc giả cùng chúng tôi xin điểm lại nội dung chính của những sự kiện đã đăng tải trong tuần.
Tin 24h 14/7/2024

Tin 24h 14/7/2024

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, trong 24 giờ tới, áp thấp nhiệt đới di chuyển theo hướng tây bắc, mỗi giờ đi được 10-15km. Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm áp thấp nhiệt đới mạnh cấp 6-7, giật cấp 9.
Tin 24h ngày 13/7/2024

Tin 24h ngày 13/7/2024

Liên quan đến vụ sạt lở đất nghiêm trọng tại Km11 trên Quốc lộ 34, thuộc thôn Tả Mò, xã Yên Định, huyện Bắc Mê (Hà Giang), đến nay cơ quan chức năng của tỉnh Hà Giang đã xác định được danh tính 10 người tử vong
Tin 24h ngày 12/7/2024

Tin 24h ngày 12/7/2024

Luật Trật tự, ATGT vừa được Quốc hội thông qua ngày 27/6, có hiệu lực từ ngày 1/1/2025 bổ sung thêm một số quy định mới mà lái xe cần lưu ý.
Tin 24h ngày 10/7/2024

Tin 24h ngày 10/7/2024

Thông tin từ hệ thống giám sát bệnh truyền nhiễm cho thấy hiện nay một số dịch bệnh lưu hành trong nước như sốt xuất huyết, tay chân miệng, sởi đang có xu hướng gia tăng.
Xem thêm

Đọc nhiều

Cách dịch biển số xe xấu-đẹp tại Việt Nam

Cách dịch biển số xe xấu-đẹp tại Việt Nam

Có rất nhiều cách luận biển số tại Việt Nam, trong đó dựa trên phát âm và giá trị là hai cách phổ biến nhất. Quan niệm xấu, đẹp về biển số tại Việt Nam có ...
Tự soi mình theo Nghị quyết Trung ương 4 để liên hệ, kiểm điểm, khắc phục

Tự soi mình theo Nghị quyết Trung ương 4 để liên hệ, kiểm điểm, khắc phục

Vì sinh mệnh chính trị của Đảng, vì sự nghiệp đẩy mạnh CNH-HĐH đất nước, vì mục tiêu “Dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh”, các cấp ủy đảng từ Trung ương ...
[Megastory] Phát hiện 11 ca nhiễm COVID-19, Thái Nguyên nâng cao các giải pháp ứng phó

[Megastory] Phát hiện 11 ca nhiễm COVID-19, Thái Nguyên nâng cao các giải pháp ứng phó

Trong 3 ngày qua, Thái Nguyên phát hiện 11 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2, gồm 3 trường hợp tại huyện Đồng Hỷ (ngày 31/10, cách ly từ khi trở về Thái Nguyên), 8 trường ...
Khu cách ly tập trung đầu tiên trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên sẵn sàng hoạt động

Khu cách ly tập trung đầu tiên trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên sẵn sàng hoạt động

Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh viêm đường hô hấp do chủng mới của virus Corona gây ra,cùng với cả nước, tỉnh Thái Nguyên đã triển khai nhiều giải pháp đồng bộ ...
Thái Nguyên: 99 ca nghi nhiễm Covid-19, ghi nhận 57 ca mắc Covid-19 (ngày 30/11)

Thái Nguyên: 99 ca nghi nhiễm Covid-19, ghi nhận 57 ca mắc Covid-19 (ngày 30/11)

Thái Nguyên công bố 99 ca nhiễm Covid-19 mới, cập nhật sáng 30/11. Tổng số ca mắc Covid-19 lũy tích từ 01/01/2021 đến nay: 410 ca

Clip ngắn

Xem trên
[Photo] Thái Nguyên treo cờ rủ trước ngày Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

[Photo] Thái Nguyên treo cờ rủ trước ngày Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Trước ngày diễn ra Quốc tang, nhiều cơ quan, tổ chức và khu dân cư trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên đã treo cờ rủ để tưởng nhớ Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Tang ...
[Megastory] Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng: Những dấu ấn trong lòng nhân dân Thái Nguyên

[Megastory] Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng: Những dấu ấn trong lòng nhân dân Thái Nguyên

Sinh thời, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng luôn dành sự quan tâm đặc biệt cho cơ sở với những chỉ đạo, gợi mở giúp địa phương phát triển bền vững, đời sống người dân ...
Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng với Thái Nguyên

Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng với Thái Nguyên

Từ năm 2009 đến 2023, Đảng bộ và Nhân dân tỉnh Thái Nguyên vinh dự 3 lần được đón đồng chí Nguyễn Phú Trọng, trên cương vị Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương ...
Đồng chí Trịnh Việt Hùng được Bộ Chính trị chuẩn y giữ chức Bí thư Tỉnh uỷ Thái Nguyên

Đồng chí Trịnh Việt Hùng được Bộ Chính trị chuẩn y giữ chức Bí thư Tỉnh uỷ Thái Nguyên

Sáng 17/7, Tỉnh uỷ Thái Nguyên tổ chức Hội nghị công bố quyết định của Bộ Chính trị chuẩn y đồng chí Trịnh Việt Hùng, Ủy viên Dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, ...
"Quả ngọt" sau hơn nửa nhiệm kỳ: Dấu ấn quan trọng của quyết sách đúng đắn

"Quả ngọt" sau hơn nửa nhiệm kỳ: Dấu ấn quan trọng của quyết sách đúng đắn

Sau hơn ba năm thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XX; Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội tỉnh Thái Nguyên giai đoạn 2021-2025, dưới sự ...
[Infographic] TP Thái Nguyên: Đầu tư 200 tỷ đồng xây dựng cảnh quan phía sau Quảng trường Võ Nguyên Giáp

[Infographic] TP Thái Nguyên: Đầu tư 200 tỷ đồng xây dựng cảnh quan phía sau Quảng trường Võ Nguyên Giáp

Nhằm hoàn thiện không gian cây xanh, cảnh quan, tạo nét mỹ quan đô thị, TP Thái Nguyên quyết định đầu tư 200 tỷ đồng triển khai thực hiện Dự án xây dựng cảnh quan ...
[Photo] Mùa sen về trên vùng đất đệ nhất danh Trà

[Photo] Mùa sen về trên vùng đất đệ nhất danh Trà

Nhắc đến trà Thái Nguyên nhiều người đam mê ẩm thực trà đã khá quen thuộc với các dòng sản phẩm như: Trà đinh, trà tôm nõn, trà móc câu…Vài năm gần đây có một ...

Chương trình phát thanh

Thời sự Chuyên mục Phát thanh giao thông Tiếng dân tộc