Facebook Zalo youtube Tiktok

Tin 24h ngày 27/3/2023

Thế giới
Ngày 27/3, tại Trụ sở Chính phủ, dưới sự chủ trì của Thủ tướng Phạm Minh Chính, Chính phủ họp phiên chuyên đề về xây dựng pháp luật tháng 3/2023.
aa

Thủ tướng chủ trì Phiên họp Chính phủ chuyên đề xây dựng pháp luật tháng 3/2023

Tin 24h ngày 27/3/2023
Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì phiên họp Chính phủ chuyên đề về xây dựng pháp luật tháng 3/2023.

Mở đầu phiên họp, Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh, đột phá về thể chế là một trong 3 đột phá chiến lược đã được Đại hội XIII của Đảng xác định. Thời gian vừa qua, dưới sự lãnh đạo của Đảng, trực tiếp là Bộ Chính trị, Ban Bí thư, đứng đầu là Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng; sự vào cuộc, đồng hành của Quốc hội; sự nỗ lực, cố gắng của Chính phủ, các thành viên Chính phủ, các bộ, ngành, địa phương… công tác xây dựng thể chế được tập trung quyết liệt thực hiện. Trong năm 2022, Chính phủ tổ chức 10 phiên họp chuyên đề xây dựng pháp luật; sang năm 2023, mỗi tháng Chính phủ đều có một phiên họp chuyên đề pháp luật. Theo Thủ tướng, xây dựng pháp luật là là việc lớn, quan trọng, do có những vấn đề cấp bách cần giải quyết, nhiều việc khó, nhạy cảm… Thời gian tới, công việc càng nhiều hơn do thực tiễn diễn ra nhanh, khó lường; nhiều văn bản pháp luật được xây dựng đã lâu, có những văn bản mới xây dựng song thực tiễn diễn biến mới cần sửa đổi, bổ sung… nên cần dành thời gian tập trung thực hiện, nhằm tạo hành lang pháp lý thông thoáng, phù hợp với điều kiện, hoàn cảnh đất nước, tạo động lực, xung lực, nguồn lực, cảm hứng để các cấp, các ngành tổ chức thực hiện, phấn đấu hoàn thành các mục tiêu mà Đại hội XIII của Đảng đã đề ra. Trước mắt, là tập trung thực hiện xây dựng, hoàn thiện các đề nghị xây dựng luật trình Quốc hội xem xét thông qua Chương trình xây dựng luật, pháp lệnh năm 2024, điều chỉnh năm 2023 để Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Quốc hội cho ý kiến và các dự án, dự thảo văn bản trình Quốc hội xem xét cho ý kiến, thông qua tại Kỳ họp thứ 5. “Các thành viên Chính phủ, các bộ, ngành, đặc biệt là người đứng đầu đã làm tốt rồi, cần làm tốt hơn nữa trong xây dựng pháp luật; tiếp tục chỉ đạo, lãnh đạo, góp ý vào các dự thảo văn bản quy phạm pháp luật; kiện toàn bộ phận xây dựng pháp luật; bố trí nguồn lực về nhân lực, kinh phí… cho công tác xây dựng pháp luật…”, Thủ tướng yêu cầu. Theo chương trình, tại phiên họp này Chính phủ cho ý kiến đối với 5 nội dung: Dự thảo Nghị quyết của Quốc hội về thí điểm một số cơ chế, chính sách tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong đầu tư xây dựng công trình giao thông; Một số chính sách mới trong lĩnh vực quản lý nhập cảnh, xuất cảnh, quá cảnh, cư trú của người nước ngoài tại Việt Nam; Dự án Luật Căn cước công dân (sửa đổi); Dự án Luật Các tổ chức tín dụng (sửa đổi); Đề nghị xây dựng Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Xuất cảnh, nhập cảnh của công dân Việt Nam và Luật Xuất nhập cảnh, quá cảnh, cư trú của người nước ngoài tại Việt Nam.

Thời tiết ngày 27/3: Bắc Bộ mưa rào, trời rét, Nam Bộ nắng nóng

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, ngày 27/3, Bắc Bộ có mưa rào, trời rét. Từ Thanh Hóa đến Quảng Ngãi có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Nam Bộ ngày nắng, miền Đông Nam Bộ nắng nóng.

Dự báo thời tiết các khu vực trên cả nước:

Thời tiết Thủ đô Hà Nội nhiều mây, có mưa, mưa rào rải rác và có nơi có dông. Gió đông bắc cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Trời rét. Nhiệt độ thấp nhất 17-19 độ C. Nhiệt độ cao nhất 19-21 độ C. Các tỉnh phía Tây Bắc Bộ nhiều mây, có mưa, mưa rào rải rác và có nơi có dông; riêng Điện Biên-Lai Châu có mưa rào và dông vài nơi. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Trời rét. Nhiệt độ thấp nhất 17-20 độ C; có nơi dưới 16 độ C. Nhiệt độ cao nhất 21-24 độ C, riêng khu Tây Bắc 27-29 độ C, có nơi trên 30 độ C. Khu vực phía Đông Bắc Bộ nhiều mây, có mưa, mưa rào rải rác và có nơi có dông. Gió đông bắc cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Trời rét. Nhiệt độ thấp nhất 17-20 độ C, vùng núi có nơi dưới 15 độ C. Nhiệt độ cao nhất 19-22 độ C, vùng núi có nơi dưới 18 độ C. Các tỉnh Trung Bộ từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên - Huế nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Gió bắc đến tây bắc cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Phía Bắc sáng và đêm trời rét. Nhiệt độ thấp nhất phía Bắc 19-22 độ C, phía Nam 21-24 độ C. Nhiệt độ cao nhất phía Bắc 21-24 độ C; phía Nam 26-29 độ C, có nơi trên 29 độ C. Các tỉnh, thành phố từ Đà Nẵng đến Bình Thuận có mây, ngày nắng; chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi; riêng vùng núi phía Tây Quảng Nam-Nha Trang chiều tối và đêm có mưa rào và dông rải rác. Gió đông nam đến đông cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 22-25 độ C. Nhiệt độ cao nhất 29-32 độ C, có nơi trên 32 độ C. Khu vực Tây Nguyên có mây, ngày nắng, có nơi nắng nóng, chiều tối và đêm có mưa rào vài nơi và dông rải rác. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 21-24 độ C. Nhiệt độ cao nhất 32-35 độ C, có nơi trên 35 độ C. Các tỉnh Nam Bộ có mây, ngày nắng, có nơi nắng nóng; riêng miền Đông Nam Bộ có nắng nóng, đêm không mưa. Gió nhẹ. Nhiệt độ thấp nhất 22-25 độ C. Nhiệt độ cao nhất 32-35 độ C; riêng miền Đông 35-37 độ C.

Việt Nam giành nhiều giải thưởng tại cuộc thi Robothon quốc tế 2023

Ngày 26/3, kết thúc cuộc thi Robothon quốc tế 2023 được tổ chức tại thủ đô Kuala Lumpur, đội Việt Nam đã giành được tổng cộng 17 giải thưởng, trong đó có một giải vô địch, một giải nhất, một giải nhì, tám giải ba và sáu giải khuyến khích. Đây là cuộc thi Robothon quốc tế đầu tiên được tổ chức sau đại dịch Covid-19. Năm nay đội tuyển Việt Nam có 35 thí sinh trên khắp cả nước tham dự, chia thành 18 đội thi đấu ở hạng mục Leanbot - một bộ giải pháp STEM Robothics hoàn toàn mới do Công ty Cổ phần công nghệ DTT nghiên cứu và phát triển. Cụ thể, ở cấp độ sơ cấp của hạng mục Leanbot, đội Việt Nam giành trọn giải thưởng từ vô địch, giải nhất và giải nhì, giải ba và năm giải khuyến khích. Trong đó giải vô địch thuộc về Trường tiểu học Bình Thủy (Cần Thơ). Ngoài ra, ở hạng mục Leanbot, đội Việt Nam còn tham dự ở cấp độ trung cấp và cũng giành được một giải ba và một giải khuyến khích. Ba nước còn lại là Malaysia, Philippines và Thái Lan chia nhau giải thưởng trong hạng mục Lego EV3 và VEX IQ. Trong đó, đội tuyển Malaysia giành giải vô địch ở hạng mục Lego EV3 và đội tuyển Philippines giành giải vô địch ở hạng mục VEX IQ.

Phát hiện hơn 3 km hang động tuyệt đẹp, còn nguyên sơ ở Quảng Bình

Tin 24h ngày 27/3/2023
Hang động nguyên sơ dài hơn 3,3km vừa được phát hiện.

Cụ thể, qua quá trình khảo sát bước đầu, đoàn thám hiểm của BCRA đã đo vẽ được 5 hang động còn nguyên sơ gồm: hang Hung Trù 1 dài 1.919 m, sâu 11 m; hang Hung Trù 2 dài 502 m, sâu 25,8 m; hang Hung Trù 3 dài 153 m, sâu 11,4 m; hang Hung Kà Vờng 1 dài 238 m, sâu 2,8 m; hang Hung Kà Vờng 2 dài 537 m, sâu 5 m. Tất cả các hang đều thuộc dạng động ướt, một số hang có nhánh khô với tổng chiều dài 3.349 m. Ngoài ra, các chuyên gia còn phát hiện một hang động có chiều dài suối ngầm tương đối lớn nhưng không thể khảo sát hết do chưa chuẩn bị đầy đủ phương tiện hỗ trợ.

Ngày 28/3 có thể ngắm 5 hành tinh thẳng hàng tỏa sáng trên bầu trời bằng mắt thường

Ngay sau khi Mặt Trời lặn vào ngày 28/3, những người ở Bắc và Nam Bán cầu có thể chiêm ngưỡng hiện tượng thiên văn hiếm có: 5 hành tinh xuất hiện cùng lúc trên bầu trời. Theo Cameron Hummels - nhà vật lý thiên văn tại Viện Công nghệ California (Mỹ), 5 hành tinh bao gồm Sao Thủy, Sao Kim, Sao Hỏa, Sao Mộc và Sao Thiên Vương sẽ xếp thành một hàng ngay dưới Mặt Trăng. Mặc dù hiện tượng này có thể kéo dài đến hết ngày 31/3 song tối 28/3, khoảng 20 - 30 phút sau khi hoàng hôn được cho là thời điểm nhìn thấy rõ ràng nhất bằng mắt thường. Hành tinh dễ nhìn thấy nhất là Sao Kim, thường được mệnh danh là “ngôi sao buổi tối” vì đây là vật thể sáng nhất trên bầu trời đêm ngoài Mặt Trăng. Sao Thiên Vương sẽ xuất hiện gần sao Kim, mặc dù khó có thể nhìn thấy hành tinh ở xa nếu không có ống nhòm hoặc kính viễn vọng. Bên dưới Sao Kim và Sao Thiên Vương sẽ là Sao Mộc và Sao Thủy, lơ lửng ngay phía trên đường chân trời. Trong khi đó, cần có thiết bị quan sát đặc biệt để có thể thấy sao Thủy vì ánh sáng chói của Mặt Trời có thể làm mờ hành tinh này. Tháng 6/2022, thế giới cũng chứng kiến hiện tượng thiên văn hiếm có này sau 18 năm. Vào thời điểm đó, Sao Thủy, Sao Kim, Sao Hỏa, Sao Mộc và Sao Thổ cùng lúc xuất hiện trên bầu trời. Các hành tinh quay quanh Mặt Trời với tốc độ khác nhau, do vậy hiện tượng 5 hành tinh thẳng hàng là hiện tượng kỳ thú rất hiếm khi xảy ra.

Vụ Alibaba: Nguyễn Thái Luyện cùng đồng phạm tiếp tục hầu tòa

Tóa án Nhân dân Cấp cao tại TP. Hồ Chí Minh thực hiện xét xử phúc thẩm vụ án “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” đối với 16 bị cáo thuộc Công ty Cổ phần Bất động sản Alibaba (Công ty Alibaba) vì có đơn kháng cáo của 18/23 bị cáo, người bị hại, người có quyền và nghĩa vụ liên quan… Thời gian phiên tòa phúc thẩm xét xử dự kiến từ ngày hôm nay 27/3 đến ngày 5/4.

An ninh phiên tòa được thắt chặt, chỉ những người có giấy mời, giấy triệu tập được vào phòng xử. Lúc 8h20, bị cáo Nguyễn Thái Luyện và đồng phạm được cảnh sát dẫn giải vào phòng xử án. Ngoài 16 bị cáo có đơn kháng cáo kêu oan và xin giảm nhẹ mức án, trong vụ án này có 98 bị hại có đơn kháng cáo; người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan. Sau khi xét xử sơ thẩm vào tháng 12/2022, đã có 18/23 bị cáo có kháng cáo gồm: Nguyễn Thái Luyện (Chủ tịch hội đồng quản trị Công ty cổ phần địa ốc Alibaba), Nguyễn Thái Lĩnh, Nguyễn Thái Lực (em ruột Luyện), Võ Thị Thanh Mai (vợ Luyện), Trương Thị Hồng Ngọc, Bùi Minh Đức, Trần Huy Phúc, Nguyễn Quang Sơn, Vũ Hoàng Hải, Nguyễn Thị Vân Anh, Trịnh Minh Pháp, Trang Chí Linh, Huỳnh Thị Ngọc Như, Nguyễn Lê Hoàng Lan, Võ Văn Trần Quang, Phan Ngọc Nguyên, Nguyễn Huỳnh Tú Trinh và Vi Thị Hiến. Tuy nhiên, sau đó đã có 3 bị cáo rút đơn kháng cáo và tòa án đã ra thông báo về việc rút kháng cáo gồm Vi Thị Hiến, Nguyễn Huỳnh Tú Trinh và Trịnh Minh Pháp. Có 95 người bị hại và 2 người liên quan có kháng cáo. Được biết bị cáo Nguyễn Thái Luyện kháng cáo kêu oan, cho rằng mình không phạm tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản và Công ty Alibaba không gian dối khi cung cấp thông tin về các thửa đất để bán cho khách hàng. Trước đó, Tại phiên tòa sơ thẩm do Tòa án Nhân dân TP. Hồ Chí Minh xét xử vào tháng 12/2022, đã tuyên bị cáo Nguyễn Thái Luyện mức án chung thân về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản, Võ Thị Thanh Mai 30 năm tù về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản và rửa tiền. Các bị cáo còn lại có các mức án từ 3 năm tù nhưng cho hưởng án treo đến 27 năm tù.

Nhóm tay súng khét tiếng tại CHDC Congo sát hại 17 con tin

Theo các nguồn tin địa phương, ngày 26/3, lực lượng CODECO khét tiếng ở miền Đông CHDC Congo đã hành quyết 17 người bị nhóm này bắt làm con tin một ngày trước đó. Giới chức địa phương cho biết các tay súng CODECO đã sát hại ít nhất 17 người bị nhóm này bắt ở lãnh thổ Djugu, cách Bunia thuộc tỉnh Ituri khoảng 45km về phía Bắc. Một người dân địa phương tại Bambu, một trong hai ngôi làng bị tấn công hôm 25/3, cho biết những người này bị bắt đi sau khi 3 thành viên của CODECO thiệt mạng trong cuộc đụng độ với một nhóm vũ trang đối địch. CODECO là một trong số hàng loạt nhóm vũ trang hoạt động trong khu vực giàu khoáng sản nhưng đầy bất ổn này của CHDC Congo. Kể từ cuối năm 2022, hàng chục người bị sát hại tại tỉnh Ituri mỗi tuần. Trong những ngày gần đây, các tay súng CODECO bị cáo buộc tiến hành hàng loạt vụ thảm sát, cướp đi sinh mạng của 30 người, trong đó có cả phụ nữ và trẻ em.

Cháy tàu chở dầu ngoài khơi Indonesia, 3 người mất tích

Lực lượng chức năng Indonesia thông báo 3 người đã mất tích sau khi một tàu chở dầu bốc cháy ngoài khơi tỉnh West Nusa Tenggara của nước này ngày 26/3. Người đứng đầu đơn vị tìm kiếm và cứu nạn tỉnh West Nusa Tenggara, ông Wahyu Efendi, xác nhận con tàu gặp nạn thuộc sở hữu của công ty dầu mỏ nhà nước PT Pertamina. Vụ cháy xảy ra ngay ở khu vực ngoài khơi kho chứa dầu của công ty này tại thành phố Mataram, tỉnh West Nusa Tenggara. Ông Efendi cho biết thêm lực lượng chức năng nhận được tin báo cháy lúc 15h40 cùng ngày theo giờ địa phương. Tại thời điểm xảy ra vụ việc, có 17 người trên tàu. 14 người trong số đó đã được cứu, 3 người còn lãi vẫn đang mất tích. Giới chức trách đang điều tra nguyên nhân vụ việc. Công tác tìm kiếm cứu nạn được tiếp tục trong ngày 27/3./.

Triều Tiên tiếp tục phóng tên lửa đạn đạo ra vùng biển phía Đông

Ngày 27/3, truyền thông Hàn Quốc dẫn thông báo của quân đội nước này cho biết Triều Tiên đã phóng tên lửa đạn đạo ra vùng biển phía Đông nước này. Trước đó, hôm 23/3, Bộ trưởng Ngoại giao Nhật Bản Yoshimasa Hayashi và Bộ trưởng Thống nhất Hàn Quốc Kwon Young Se đã có cuộc hội đàm ở Tokyo, trong đó hai bên nhất trí hợp tác chặt chẽ trong vấn đề Triều Tiên. Tại hội đàm, hai bộ trưởng chia sẻ quan ngại về các vụ thử tên lửa liên tiếp của Triều Tiên. Thời gian gần đây, Triều Tiên đã thực hiện nhiều vụ phóng tên lửa ra vùng biển phía Đông nước này. Mới đây nhất, Triều Tiên đã phóng một tên lửa đạn đạo tầm ngắn trong sự kiện mà Bình Nhưỡng tuyên bố là các cuộc tập trận mô phỏng kịch bản một cuộc phản công hạt nhân chiến thuật./.

Ai Cập phát hiện xác ướp của hơn 2.000 đầu cừu

Theo phóng viên báo chí tại Cairo, ngày 26/3, một đoàn khảo cổ của Mỹ liên kết với Đại học New York đã phát hiện hơn 2.000 xác ướp đầu cừu đực có niên đại từ thời kỳ Ptolemaic và một cấu trúc cung điện lớn từ Vương triều thứ 6 của Ai Cập, trong quá trình khai quật tại khu vực đền Vua Ramses II ở thành phố Abydos, tỉnh Sohag, thuộc vùng Thượng Ai Cập. Tổng thư ký Hội đồng Cổ vật Tối cao Ai Cập Mostafa Waziri khẳng định tầm quan trọng của khám phá này vì nó cho thấy những chi tiết quan trọng về tục lệ tôn thờ đối với Pharaoh Ramses II, cũng như lịch sử ngôi đền thờ ở thành phố Abydos và khu vực xung quanh. Ông Waziri nói rằng phát hiện này góp phần rất lớn vào việc định vị ngôi đền cũng như tìm hiểu những thăng trầm lịch sử của công trình này trong hơn 2.000 năm, từ Vương triều thứ 6 của Ai Cập đến thời kỳ Ptolemaic. Ông Waziri cho biết thêm ngoài những xác ướp trên, phái đoàn khảo cổ của Mỹ cũng phát hiện một số xác ướp động vật khác bao gồm cừu cái, chó, dê rừng, bò, hươu và cầy mangut, được đặt ở một trong những cấu trúc cung điện lớn mới được phát hiện ở khu vực phía Bắc của ngôi đền Vua Ramses II. Người đứng đầu phái đoàn khảo cổ trên Sameh Iskandar cho rằng những xác ướp cừu đực này có lẽ là đồ dùng để hiến tế rất thịnh hành trong thời kỳ Ptolemaic. Khám phá này cũng cho thấy ký ức về Pharaoh Ramses II vẫn được tôn kính ở Abydos, 1.000 năm sau thời đại của vị vua này (1303-1213 trước Công nguyên). Trong khi đó, người đứng đầu Cơ quan Cổ vật trung ương của vùng Thượng Ai Cập Mohamed Abdel-Badi cho hay nhiệm vụ đã thành công khi khám phá các phần của bức tường phía Bắc bao quanh ngôi đền và các công trình khác. Phát hiện kể trên cho thấy những thay đổi về hình dạng của đền Ramses II, khác xa so với những gì đã được các học giả và nhà nghiên cứu thống nhất kể từ khi ngôi đền được khám phá hơn 150 năm trước.

4 nước Bắc Âu thiết lập lực lượng không quân 'NATO thu nhỏ'

Các quốc gia Bắc Âu đã chuyển sang tăng cường hợp tác về không quân để củng cố khả năng phòng không của khu vực. Sáng kiến ​​này, được đề cập trong Tuyên bố về ý định chung (JDI), diễn ra trong bối cảnh căng thẳng an ninh kéo dài, đặc biệt là do cuộc xung đột Nga - Ukraine gây ra, ảnh hưởng đến các khu vực lân cận Bắc Âu và Biển Baltic. Là loại hình hợp tác không quân đầu tiên giữa các quốc gia Bắc Âu, JDI đã được ký kết mới đây tại Căn cứ Không quân Ramstein ở Đức giữa các chỉ huy của lực lượng không quân Thụy Điển, Na Uy, Phần Lan và Đan Mạch. Khái niệm về một lực lượng không quân Bắc Âu chung, với khoảng 250 máy bay chiến đấu hiện đại, là chủ đề thảo luận định kỳ giữa các chính phủ ở Bắc Âu kể từ giữa những năm 1990. Nhưng tình trạng trung lập của Thụy Điển và Phần Lan vẫn là một trở ngại đối với việc thúc đẩy các cuộc đàm phán và các sáng kiến ​​chung như vậy. Tuy nhiên, với việc Phần Lan và Thụy Điển đang trong quá trình gia nhập NATO, các chính phủ ở Bắc Âu có động lực để thảo luận về một kế hoạch hành động chung nhằm tạo ra một “NATO thu nhỏ” với năng lực không quân thống nhất và đáng gờm. Mục đích chính của JDI là tăng cường hợp tác lực lượng không quân giữa 4 quốc gia Bắc Âu, thúc đẩy các sáng kiến ​​chung cụ thể nhằm phát triển một lực lượng phòng không mạnh trong khu vực. JDI dự kiến ​​​​tăng cường hợp tác giữa các lực lượng không quân Bắc Âu cho phép họ phối hợp hoạt động trong mọi tình huống. Khái niệm Tác chiến Phòng không (ADOC), được đưa vào JDI, cho thấy triển vọng hợp tác chung của các lực lượng không quân Bắc Âu sẽ được phát triển theo 4 hướng hành động chính. Thứ nhất, ADOC đề xuất sự phát triển của một cấu trúc quản lý tích hợp để lập kế hoạch và thực hiện các hoạt động hàng không. Hơn nữa, khái niệm trên cũng đề cập đến sự phát triển của một hệ thống hỗ trợ linh hoạt và bền vững, nhận thức tình huống chung trên không, cũng như các hoạt động huấn luyện và tập trận chung giữa 4 lực lượng không quân Bắc Âu. Thiếu tướng Rolf Folland, Tư lệnh Lực lượng Không quân Na Uy (NAF), coi ý tưởng này là cơ sở để tạo ra một trung tâm Bắc Âu chung cho các hoạt động không quân, nơi cũng có thể phối hợp với Mỹ và và Canada trong một cơ cấu chỉ huy chung. “Có sự quan tâm rõ ràng đến một sáng kiến ​​khu vực về một bộ chỉ huy không quân chung ở sườn phía Bắc của NATO. Chúng tôi biết rõ các điều kiện ở vùng cao phía Bắc và chúng tôi có nhiều điều để học hỏi lẫn nhau. Với tổng số khoảng 250 máy bay chiến đấu hiện đại, đây sẽ là một lực lượng tác chiến lớn và cần được phối hợp chặt chẽ”, Tướng Folland nói.

Thu Hương tổng hợp

Tin mới hơn

Tin 24h ngày 26/7/2024

Đại diện chính quyền và các bộ, ngành của Iran cũng như nhiều phái đoàn ngoại giao quốc tế tại quốc gia Trung Đông này đã đến viếng, chia buồn và ghi sổ tang tưởng niệm Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Thế giới ghi nhận ngày 22/7 là ngày nóng nhất trong lịch sử

Theo dữ liệu sơ bộ từ cơ quan giám sát của Liên minh châu Âu (EU), thứ hai (ngày 22/7) được ghi nhận là ngày nóng nhất trong lịch sử.

Tin 24h 22/7/2024

Văn phòng Chủ tịch nước tổ chức họp báo công bố Lệnh của Chủ tịch nước công bố sáu luật được Quốc hội khóa XV thông qua tại Kỳ họp thứ 7.

Tin 24h ngày 17/7/2024

Liên quan vụ người Việt bị thiệt mạng tại Bangkok, Thái Lan, tại buổi họp báo được tổ chức tối 16/7, Trung tướng Thiti Saengsawang, Tư lệnh Cảnh sát Thủ đô Bangkok cho biết quá trình điều tra sơ bộ bước đầu xác nhận các nạn nhân không tự sát mà đã bị sát hại.

Tin 24h ngày 15/7/2024

Theo quy định mới của Luật BHXH sửa đổi 2024, người lao động thuộc khối quân đội, công an nhân dân có thể về hưu trước tuổi trong trường hợp nào, mức lương được tính ra sao?

Tin bài khác

Điểm sự kiện từ ngày 08/7 đến ngày 14/7/2024

Điểm sự kiện từ ngày 08/7 đến ngày 14/7/2024

Từ ngày 08/7 đến ngày 14/7/2024, Thainguyentv.vn đã đăng tải đậm nét nhiều tin tức, sự kiện trên các lĩnh vực: Chính trị - Kinh tế - Văn hóa - Xã hội... diễn ra trên thế giới, trong nước và trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên. Mời quý độc giả cùng chúng tôi xin điểm lại nội dung chính của những sự kiện đã đăng tải trong tuần.
Tin 24h 14/7/2024

Tin 24h 14/7/2024

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, trong 24 giờ tới, áp thấp nhiệt đới di chuyển theo hướng tây bắc, mỗi giờ đi được 10-15km. Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm áp thấp nhiệt đới mạnh cấp 6-7, giật cấp 9.
Tin 24h ngày 13/7/2024

Tin 24h ngày 13/7/2024

Liên quan đến vụ sạt lở đất nghiêm trọng tại Km11 trên Quốc lộ 34, thuộc thôn Tả Mò, xã Yên Định, huyện Bắc Mê (Hà Giang), đến nay cơ quan chức năng của tỉnh Hà Giang đã xác định được danh tính 10 người tử vong
Tin 24h ngày 12/7/2024

Tin 24h ngày 12/7/2024

Luật Trật tự, ATGT vừa được Quốc hội thông qua ngày 27/6, có hiệu lực từ ngày 1/1/2025 bổ sung thêm một số quy định mới mà lái xe cần lưu ý.
Tin 24h ngày 10/7/2024

Tin 24h ngày 10/7/2024

Thông tin từ hệ thống giám sát bệnh truyền nhiễm cho thấy hiện nay một số dịch bệnh lưu hành trong nước như sốt xuất huyết, tay chân miệng, sởi đang có xu hướng gia tăng.
Xem thêm

Đọc nhiều

Cách dịch biển số xe xấu-đẹp tại Việt Nam

Cách dịch biển số xe xấu-đẹp tại Việt Nam

Có rất nhiều cách luận biển số tại Việt Nam, trong đó dựa trên phát âm và giá trị là hai cách phổ biến nhất. Quan niệm xấu, đẹp về biển số tại Việt Nam có ...
Tự soi mình theo Nghị quyết Trung ương 4 để liên hệ, kiểm điểm, khắc phục

Tự soi mình theo Nghị quyết Trung ương 4 để liên hệ, kiểm điểm, khắc phục

Vì sinh mệnh chính trị của Đảng, vì sự nghiệp đẩy mạnh CNH-HĐH đất nước, vì mục tiêu “Dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh”, các cấp ủy đảng từ Trung ương ...
[Megastory] Phát hiện 11 ca nhiễm COVID-19, Thái Nguyên nâng cao các giải pháp ứng phó

[Megastory] Phát hiện 11 ca nhiễm COVID-19, Thái Nguyên nâng cao các giải pháp ứng phó

Trong 3 ngày qua, Thái Nguyên phát hiện 11 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2, gồm 3 trường hợp tại huyện Đồng Hỷ (ngày 31/10, cách ly từ khi trở về Thái Nguyên), 8 trường ...
Khu cách ly tập trung đầu tiên trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên sẵn sàng hoạt động

Khu cách ly tập trung đầu tiên trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên sẵn sàng hoạt động

Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh viêm đường hô hấp do chủng mới của virus Corona gây ra,cùng với cả nước, tỉnh Thái Nguyên đã triển khai nhiều giải pháp đồng bộ ...
Thái Nguyên: 99 ca nghi nhiễm Covid-19, ghi nhận 57 ca mắc Covid-19 (ngày 30/11)

Thái Nguyên: 99 ca nghi nhiễm Covid-19, ghi nhận 57 ca mắc Covid-19 (ngày 30/11)

Thái Nguyên công bố 99 ca nhiễm Covid-19 mới, cập nhật sáng 30/11. Tổng số ca mắc Covid-19 lũy tích từ 01/01/2021 đến nay: 410 ca

Clip ngắn

Xem trên
[Photo] Thái Nguyên treo cờ rủ trước ngày Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

[Photo] Thái Nguyên treo cờ rủ trước ngày Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Trước ngày diễn ra Quốc tang, nhiều cơ quan, tổ chức và khu dân cư trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên đã treo cờ rủ để tưởng nhớ Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Tang ...
[Megastory] Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng: Những dấu ấn trong lòng nhân dân Thái Nguyên

[Megastory] Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng: Những dấu ấn trong lòng nhân dân Thái Nguyên

Sinh thời, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng luôn dành sự quan tâm đặc biệt cho cơ sở với những chỉ đạo, gợi mở giúp địa phương phát triển bền vững, đời sống người dân ...
Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng với Thái Nguyên

Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng với Thái Nguyên

Từ năm 2009 đến 2023, Đảng bộ và Nhân dân tỉnh Thái Nguyên vinh dự 3 lần được đón đồng chí Nguyễn Phú Trọng, trên cương vị Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương ...
Đồng chí Trịnh Việt Hùng được Bộ Chính trị chuẩn y giữ chức Bí thư Tỉnh uỷ Thái Nguyên

Đồng chí Trịnh Việt Hùng được Bộ Chính trị chuẩn y giữ chức Bí thư Tỉnh uỷ Thái Nguyên

Sáng 17/7, Tỉnh uỷ Thái Nguyên tổ chức Hội nghị công bố quyết định của Bộ Chính trị chuẩn y đồng chí Trịnh Việt Hùng, Ủy viên Dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, ...
"Quả ngọt" sau hơn nửa nhiệm kỳ: Dấu ấn quan trọng của quyết sách đúng đắn

"Quả ngọt" sau hơn nửa nhiệm kỳ: Dấu ấn quan trọng của quyết sách đúng đắn

Sau hơn ba năm thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XX; Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội tỉnh Thái Nguyên giai đoạn 2021-2025, dưới sự ...
[Infographic] TP Thái Nguyên: Đầu tư 200 tỷ đồng xây dựng cảnh quan phía sau Quảng trường Võ Nguyên Giáp

[Infographic] TP Thái Nguyên: Đầu tư 200 tỷ đồng xây dựng cảnh quan phía sau Quảng trường Võ Nguyên Giáp

Nhằm hoàn thiện không gian cây xanh, cảnh quan, tạo nét mỹ quan đô thị, TP Thái Nguyên quyết định đầu tư 200 tỷ đồng triển khai thực hiện Dự án xây dựng cảnh quan ...
[Photo] Mùa sen về trên vùng đất đệ nhất danh Trà

[Photo] Mùa sen về trên vùng đất đệ nhất danh Trà

Nhắc đến trà Thái Nguyên nhiều người đam mê ẩm thực trà đã khá quen thuộc với các dòng sản phẩm như: Trà đinh, trà tôm nõn, trà móc câu…Vài năm gần đây có một ...

Chương trình phát thanh

Thời sự Chuyên mục Phát thanh giao thông Tiếng dân tộc