Chiều nay, giá xăng trong nước có thể tăng khoảng 600 đồng/lít

Tin 24h 28/3/2024
Giá xăng dự báo tiếp tục tăng trong kỳ điều hành chiều 28/3.

Trả lời báo chí, ông Nguyễn Việt Hùng, Giám đốc một doanh nghiệp bán lẻ xăng dầu tại Hà Nội dự đoán mức tăng của giá xăng RON95 có thể khoảng 500 đồng/lít; xăng E5 RON95 khoảng 400 đồng/lít.

Ngược lại, giá dầu diesel có thể giảm khoảng 300 đồng/lít.

Nguyên nhân là trên thị trường thế giới, giá dầu tuần qua diễn biến trái chiều, sau khi tăng đã quay đầu giảm. Trong khi đó, tại thị trường Singapore, trong kỳ vừa qua, giá xăng thành phẩm bình quân ở thị trường này tăng so với kỳ trước.

Theo mô hình dự báo giá xăng dầu của Viện Dầu khí Việt Nam (VPI), giá xăng bán lẻ trong kỳ điều hành ngày 28/3 có thể tăng 548 - 639 đồng/lít, lên mức 23.758 đồng/lít (E5 RON92) và 24.919 đồng/lít (RON95).

Còn giá dầu bán lẻ kỳ này có xu hướng giảm, trong đó giá dầu diesel giảm khoảng 1,4% về mức 20.715 đồng/lít, giá dầu hỏa giảm khoảng 1,3% về mức 20.982 đồng/lít.

Cũng theo dự báo, cơ quan điều hành là liên bộ Tài chính - Công Thương có thể sẽ tiếp tục trích lập quỹ bình ổn giá xăng dầu đối với dầu mazut ở mức 300 đồng/kg.

Hiện giá xăng dầu bán lẻ đang được áp dụng mức điều chỉnh của kỳ điều hành giá ngày 21/3. Theo đó, giá xăng E5 RON92 tăng 729 đồng/lít, không cao hơn 23.290 đồng. Giá xăng RON95 tăng 741 đồng/lít, không cao hơn 24.284 đồng/lít.

Giá các loại dầu cũng tăng đồng loạt, trong đó dầu diesel tăng 465 đồng/lít, không cao hơn 21.014 đồng/lít; dầu hỏa tăng 560 đồng, không cao hơn 21.266 đồng/lít và giá dầu mazut tăng 667 đồng/kg, không cao hơn 17.099 đồng/kg.

Tại kỳ này, cơ quan điều hành quyết định trích lập quỹ bình ổn giá xăng dầu đối với dầu mazut ở mức 300 đồng/kg và không trích lập quỹ với các sản phẩm còn lại.

Cơ quan quản lý cũng không chi sử dụng quỹ bình ổn giá xăng dầu đối với tất cả các mặt hàng.

Trên thị trường thế giới, lúc 6h sáng 28/3, giá dầu WTI được niêm yết ở mức 81,73 USD/thùng, tăng nhẹ 0,45%, tương đương mức tăng 0,37 USD mỗi thùng trong 24 giờ qua. Cùng lúc, giá dầu Brent được niêm yết ở mức 86,09 USD/thùng, giảm 0,19%, tương đương mức giảm 0,16 USD mỗi thùng.

Theo Reuters, đồng USD mạnh hơn khiến dầu tính bằng USD trở nên đắt hơn đối với những người nắm giữ các loại tiền tệ khác, làm giảm nhu cầu.

Ngoài ra, sự tăng vọt bất ngờ trong kho dự trữ dầu thô và xăng của Mỹ cũng làm tăng thêm áp lực lên giá dầu. Dữ liệu từ Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ (EIA) cho thấy tồn kho dầu thô của Mỹ tăng 3,2 triệu thùng trong khi tồn kho xăng tăng 1,3 triệu thùng trong tuần kết thúc vào ngày 22/3.

Liên quan đến nguồn cung, nhiều khả năng OPEC+ khó có thể thay đổi chính sách sản lượng dầu cho đến cuộc họp cấp bộ trưởng đầy đủ vào tháng 6. OPEC+ trong tháng này đã đồng ý gia hạn cắt giảm sản lượng khoảng 2,2 triệu thùng/ngày đến cuối tháng 6, mặc dù Nga và Iraq đã phải nỗ lực nhiều hơn nữa để giải quyết tình trạng dư thừa sản lượng.

Một khảo sát của Reuters cho thấy OPEC+ đã vượt mục tiêu 190.000 thùng/ngày trong tháng 2. Điều này đặt ra câu hỏi liệu các thành viên của nhóm có khả năng tuân thủ các mức cắt giảm đã thỏa thuận hay không.

Những lỗi vi phạm giao thông có thể bị tạm giữ xe máy mới nhất năm 2024

Theo quy định tại khoản 1 Điều 82 Nghị định 100 năm 2019 của Chính Phủ (sửa đổi tại Nghị định 123 năm 2021 của Chính phủ) thì những lỗi vi phạm giao thông đường bộ có thể bị tạm giữ xe như sau:

- Điều khiển xe đi vào đường cao tốc, trừ xe phục vụ việc quản lý, bảo trì đường cao tốc;

- Điều khiển xe trên đường mà trong máu hoặc hơi thở có nồng độ cồn nhưng chưa vượt quá 50 miligam/100 mililít máu hoặc chưa vượt quá 0,25 miligam/1 lít khí thở.

- Điều khiển xe trên đường mà trong máu hoặc hơi thở có nồng độ cồn vượt quá 50 miligam đến 80 miligam/100 mililít máu hoặc vượt quá 0,25 miligam đến 0,4 miligam/1 lít khí thở.

- Buông cả hai tay khi đang điều khiển xe; dùng chân điều khiển xe; ngồi về một bên điều khiển xe; nằm trên yên xe điều khiển xe; thay người điều khiển khi xe đang chạy; quay người về phía sau để điều khiển xe hoặc bịt mắt điều khiển xe;

- Điều khiển xe lạng lách hoặc đánh võng trên đường bộ trong, ngoài đô thị;

- Điều khiển xe chạy bằng một bánh đối với xe hai bánh, chạy bằng hai bánh đối với xe ba bánh;

- Điều khiển xe thành nhóm từ 02 xe trở lên chạy quá tốc độ quy định;

- Điều khiển xe trên đường mà trong máu hoặc hơi thở có nồng độ cồn vượt quá 80 miligam/100 mililít máu hoặc vượt quá 0,4 miligam/1 lít khí thở;

- Không chấp hành yêu cầu kiểm tra về nồng độ cồn của người thi hành công vụ;

- Điều khiển xe trên đường mà trong cơ thể có chất ma túy;

- Không chấp hành yêu cầu kiểm tra về chất ma túy của người thi hành công vụ.

- Phạt tiền từ 10.000.000 đồng đến 14.000.000 đồng đối với hành vi vi phạm quy định: Buông cả hai tay khi đang điều khiển xe; dùng chân điều khiển xe; ngồi về một bên điều khiển xe; nằm trên yên xe điều khiển xe; thay người điều khiển khi xe đang chạy; quay người về phía sau để điều khiển xe hoặc bịt mắt điều khiển xe; Điều khiển xe lạng lách hoặc đánh võng trên đường bộ trong, ngoài đô thị; Điều khiển xe chạy bằng một bánh đối với xe hai bánh, chạy bằng hai bánh đối với xe ba bánh; Điều khiển xe thành nhóm từ 02 xe trở lên chạy quá tốc độ quy định mà gây tai nạn giao thông hoặc không chấp hành hiệu lệnh dừng xe của người thi hành công vụ.

- Điều khiển xe trên đường mà trong máu hoặc hơi thở có nồng độ cồn vượt quá 50 miligam đến 80 miligam/100 mililít máu hoặc vượt quá 0,25 miligam đến 0,4 miligam/1 lít khí thở.

- Lùi xe trên đường cao tốc; đi ngược chiều trên đường cao tốc;

- Điều khiển xe máy chuyên dùng có tốc độ thiết kế nhỏ hơn 70 km/h, máy kéo đi vào đường cao tốc, trừ phương tiện, thiết bị phục vụ việc quản lý, bảo trì đường cao tốc;

- Điều khiển xe không có Giấy đăng ký xe theo quy định hoặc sử dụng Giấy đăng ký xe đã hết hạn sử dụng;

- Sử dụng Giấy đăng ký xe đã bị tẩy xóa; sử dụng Giấy đăng ký xe không đúng số khung, số máy của xe hoặc không do cơ quan có thẩm quyền cấp;

- Điều khiển xe không gắn biển số (đối với loại xe có quy định phải gắn biển số); gắn biển số không đúng với Giấy đăng ký xe hoặc gắn biển số không do cơ quan có thẩm quyền cấp.

Tạm giữ xe vi phạm giao thông trong bao lâu

Luật xử lý vi phạm hành chính 2012 (sửa đổi năm 2020) quy định về tạm giữ tang vật, phương tiện, giấy phép, chứng chỉ hành nghề theo thủ tục hành chính quy định như sau:

- Thời hạn tạm giữ tang vật, phương tiện vi phạm hành chính, giấy phép, chứng chỉ hành nghề không quá 07 ngày làm việc, kể từ ngày tạm giữ; trường hợp vụ việc phải chuyển hồ sơ đến người có thẩm quyền xử phạt thì thời hạn tạm giữ không quá 10 ngày làm việc, kể từ ngày tạm giữ.

- Thời hạn tạm giữ có thể được kéo dài đối với những vụ việc thuộc trường hợp mà cá nhân, tổ chức có yêu cầu giải trình hoặc phải xác minh các tình tiết có liên quan theo quy định nhưng không quá 01 tháng, kể từ ngày tạm giữ.

Những sự việc thuộc trường hợp cá nhân, tổ chức có yêu cầu giải trình mà đặc biệt nghiêm trọng, có nhiều tình tiết phức tạp, cần có thêm thời gian để xác minh, thu thập chứng cứ thì thời hạn tạm giữ có thể được tiếp tục kéo dài nhưng không quá 02 tháng, kể từ ngày tạm giữ.

Thời hạn tạm giữ tang vật, phương tiện vi phạm hành chính, giấy phép, chứng chỉ hành nghề được tính từ thời điểm tang vật, phương tiện vi phạm hành chính, giấy phép, chứng chỉ hành nghề bị tạm giữ thực tế.

Người có thẩm quyền tạm giữ phải ra quyết định tạm giữ, kéo dài thời hạn tạm giữ tang vật, phương tiện vi phạm hành chính, giấy phép, chứng chỉ hành nghề.

Như vậy, trường hợp xe vi phạm giao thông bị tạm giữ trong thời gian không quá 07 ngày làm việc, kể từ ngày tạm giữ; trường hợp vụ việc phải chuyển hồ sơ đến người có thẩm quyền xử phạt thì thời hạn tạm giữ không quá 10 ngày làm việc, kể từ ngày tạm giữ.

Thời hạn tạm giữ có thể được kéo dài nhưng tối đa không quá 1 tháng và chỉ áp dụng đối với những vụ việc có nhiều tình tiết phức tạp, cần tiến hành xác minh.

Đối với vụ việc thuộc trường hợp đặc biệt nghiêm trọng, có nhiều tình tiết phức tạp, cần có thêm thời gian để xác minh, thu thập chứng cứ thì thời hạn tạm giữ có thể được tiếp tục kéo dài nhưng không quá 02 tháng, kể từ ngày tạm giữ.

Giá vàng thế giới lại thiết lập kỷ lục mới

Trong phiên giao dịch hôm qua, giá vàng SJC đã biến động khá mạnh trong phiên chiều khi vàng SJC tăng tới khoảng 600 nghìn đồng mỗi lượng, lên sát mức 81 triệu đồng/lượng ở chiều bán ra. Sang đến sáng nay, thương hiệu vàng quốc gia tiếp tục tăng.

Theo đó, Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn (SJC) đầu giờ sáng nay niêm yết giá vàng SJC mua vào – bán ra đầu phiên giao dịch ở mức 79,10 – 81,10 triệu đồng/lượng, giữ nguyên so với mức giá chốt phiên hôm qua.

Tương tự, DOJI cũng tăng giá vàng SJC đầu giờ sáng thêm 200 nghìn đồng/lượng so với chốt phiên liền trước, niêm yết tại 79,00 – 81,00 triệu đồng/lượng.

Tại PNJ, mức tăng thêm là 300 nghìn đồng/lượng ở chiều mua vào và 150 nghìn đồng/lượng chiều bán ra, giao dịch tại 79,10 – 81,05 triệu đồng/lượng. Bảo Tín Minh Châu hiện đang chưa thay đổi giá so với chốt phiên hôm qua, niêm yết tại 78,90 – 80,80 triệu đồng/lượng; Phú Quý 78,90 – 80,90 triệu đồng/lượng…

ối với vàng nhẫn 9999, mức tăng so với chốt phiên liền trước là khoảng 100 – 150 nghìn đồng/lượng. Theo đó, nhẫn tròn SJC 9999 đang được mua - bán tại 68,35 – 69,60 triệu đồng/lượng; nhẫn DOJI Hưng Thịnh Vượng 9999 niêm yết 68,90 – 70,10 triệu đồng/lượng; nhẫn tròn Bảo Tín Minh Châu 69,03 – 70,23 triệu đồng/lượng; nhẫn tròn 9999 của Phú Quý 68,85 – 70,10 triệu đồng/lượng...

Trên thế giới, giá vàng giao ngay đang được giao dịch quanh mức 2.190 USD/ounce, tăng gần 10 USD kể từ đầu phiên.

Trong khi đó, giá vàng tương lai đã tăng mạnh và đạt mức cao chưa từng thấy vào thứ Năm, với hợp đồng tháng 6 vượt qua rào cản 2.200 USD/ounce để giao dịch ở mức đáng kinh ngạc 2.233 USD/ounce vào cuối giờ chiều ở New York. Sự gia tăng đáng chú ý này đã đẩy kim loại quý lên giá trị cao nhất trong lịch sử, được thúc đẩy bởi sự kết hợp của nhiều yếu tố đã kích thích đợt mua mạnh mẽ của các nhà đầu tư.

Một trong những chất xúc tác chính đằng sau sự gia tăng nhanh chóng của vàng là sự lạc quan ngày càng tăng xung quanh việc Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) có thể cắt giảm lãi suất. Trong cả cuộc họp tháng 12 và tháng 3 của Ủy ban Thị trường mở Liên bang (FOMC), ngân hàng trung ương đã công bố Tóm tắt dự báo kinh tế (SEP), một tài liệu nêu rõ kỳ vọng của các thành viên bỏ phiếu về lãi suất trong tương lai.

Bất chấp các báo cáo lạm phát gần đây cho thấy áp lực lạm phát gia tăng bất ngờ, Cục Dự trữ Liên bang vẫn giữ vững niềm tin rằng đây chỉ là một sự bất thường chứ không phải là sự khởi đầu của một xu hướng đáng lo ngại. Do đó, ngân hàng trung ương đã duy trì dự báo thực hiện một loạt đợt cắt giảm lãi suất với tổng mức cắt giảm là 0,75% bắt đầu từ tháng 6 tới, một động thái đã làm tăng sức hấp dẫn của vàng như một tài sản trú ẩn an toàn trong thời kỳ lãi suất thấp.

Hơn nữa, đợt tăng giá vàng mới nhất còn được thúc đẩy bởi hoạt động mua vào từ các ngân hàng trung ương trên thế giới ngày càng gia tăng. Nhiều ngân hàng trung ương đã báo hiệu ý định cắt giảm lãi suất, làm tăng thêm nhu cầu toàn cầu ngày càng tăng đối với kim loại quý như một hàng rào chống lại những bất ổn kinh tế và biến động thị trường.

Cùng với đó, khi Bắc Mỹ và Châu Âu chuẩn bị cho kỳ nghỉ cuối tuần lễ Phục sinh kéo dài, mọi con mắt cũng đổ dồn vào kim loại quý.

Số ca mắc sởi liên tục gia tăng, Bộ Y tế yêu cầu giám sát, xử lý triệt để ổ dịch

Ngày 28/3, theo thông tin từ Bộ Y tế, Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương vừa có văn bản gửi Sở Y tế, Trung tâm kiểm soát bệnh tật 28 tỉnh, thành phố về việc tăng cường giám sát bệnh sởi.

Theo đó, từ đầu năm 2024 đến nay đã ghi nhận 78 trường hợp sốt phát ban nghi sởi, rubella tại các tỉnh, thành phố khu vực phía Bắc trong đó có 12 trường hợp sởi xác định tại phòng thí nghiệm của 4 tỉnh, thành phố và 10 trường hợp rubella tại 7 tỉnh, thành phố. Đặc biệt, đã ghi nhận 1 chùm ca bệnh sởi tập trung tại huyện Đức Thọ (tỉnh Hà Tĩnh) ở nhóm trẻ dưới 10 tuổi.

Để chủ động phòng chống dịch sởi/rubella, Văn phòng Tiêm chủng mở rộng miền Bắc đề nghị trung tâm kiểm soát bệnh tật các tỉnh, thành phố tăng cường công tác giám sát tích cực các trường hợp nghi sởi, rubella, điều tra, lấy mẫu xét nghiệm hoặc gửi về Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương xét nghiệm. Đối với các tỉnh, thành phố tự xét nghiệm cần gửi kết quả về Văn phòng Tiêm chủng mở rộng miền Bắc đồng thời nhập phiếu điều tra vào phần mềm giám sát sởi/rubella; Duy trì công tác tiêm vaccine sởi cho trẻ từ 9-12 tháng và vaccine sởi- rubella cho trẻ từ 18-24 tháng, đảm bảo không bỏ sót đối tượng.

Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương yêu cầu các địa phương nếu có dịch xảy ra trên địa bàn cần nhanh chóng điều tra, khoanh vùng, lấy mẫu và thực hiện các biện pháp phòng chống dịch theo quy định.

Về chùm ca bệnh sởi tại huyện Đức Thọ, sau khi phát hiện 8 ca sốt phát ban nghi mắc sởi ở thị trấn Đức Thọ (huyện Đức Thọ, Hà Tĩnh), Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Tĩnh nhanh chóng phối hợp lực lượng y tế địa phương triển khai các biện pháp phòng chống dịch, không để lây lan.

Trung tâm Y tế huyện cũng tiến hành điều tra, theo dõi, giám sát, triển khai các biện pháp phòng chống dịch tại khu vực có bệnh nhân và tại 2 trường học. Tại các lớp học có học sinh nghi mắc sởi được tuyên truyền đeo khẩu trang, đối với học sinh có biểu hiện mệt mỏi, sốt cho nghỉ học theo dõi sức khỏe tại nhà.

Bộ Y tế dẫn thông tin của Tổ chức Y tế thế giới (WHO), gần đây WHO đã đưa ra cảnh báo về việc gia tăng số ca mắc bệnh sởi và nguy cơ bùng phát dịch sởi tại nhiều khu vực trên toàn thế giới.

Theo dữ liệu của WHO, tại khu vực châu Âu, số ca mắc bệnh năm 2023 là hơn 300.000 ca, tăng hơn 30 lần so với năm 2022. Tại khu vực Tây Thái Bình Dương, số ca mắc bệnh sởi đã tăng 255% từ năm 2022 đến năm 2023.

Trước đó, ngày 19/3, Bộ Y tế đã có văn bản gửi Uỷ ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc tăng cường công tác phòng, chống bệnh sởi.

Để đẩy mạnh công tác phòng, chống dịch bệnh, giảm thiểu nguy cơ bùng phát dịch sởi trong thời gian tới, Bộ Y tế đề nghị Ủy ban Nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương chỉ đạo các đơn vị liên quan tăng cường giám sát, phát hiện sớm các trường hợp mắc bệnh sởi tại cộng đồng và các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh; triển khai các biện pháp xử lý triệt để ổ dịch ngay khi phát hiện trường hợp mắc bệnh./.

Hai khách hàng bị mất hơn 86 tỷ đồng trong tài khoản MSB: Thông tin mới nhất

Hai vị khách, một người có hơn 58,6 tỷ đồng, một người hơn 27,7 tỷ đồng cùng trong tài khoản ngân hàng MSB nhưng hiện tiền bốc hơi, chỉ còn vài chục nghìn đồng.

Sáng 28/3, luật sư đại diện cho cả hai khách hàng đã cung cấp thông tin cho PV về việc tài khoản tại Ngân hàng TMCP Hàng hải Việt Nam (MSB) bị "bốc hơi" hàng chục tỷ đồng.

Theo đó, bà N.T.L. bắt đầu gửi tiền vào ngân hàng MSB từ ngày 30/3/2021. Đến 26/9/2023, tổng cộng số tiền gửi là 58.650.00.000 đồng. Đến đầu tháng 10/2023, bà L. được cơ quan Công an TP Hà Nội mời lên làm việc và thông báo số tiền trong MSB không còn. Số dư tài khoản của bà L. đến ngày 23/10/2023 chỉ là 93.640 đồng.

Trường hợp thứ hai là bà V.T.K.O, gửi tổng cộng 31.700.000.000 đồng vào ngân hàng MSB. Sau một số lần giao dịch, số dư trong tài khoản của bà O. đến ngày 5/10/2023 còn 27.700.000.000 đồng. Tuy nhiên, ngày 12/10/2023, bà O. đến ngân hàng MSB yêu cầu được sao kê tài khoản từ khi mở tài khoản đến nay thì phát hiện trên tài khoản chỉ còn 46.328 đồng.

Cả bà L. và bà O. đều cho biết, sao kê tài khoản hiển thị rất nhiều các giao dịch chuyển rút tiền không phải do họ yêu cầu/thực hiện.

Theo vị luật sư, sau khi xảy ra vụ việc, khách hàng đã có buổi làm việc với Ngân hàng MSB. Tuy nhiên sự việc vẫn rơi vào bế tắc cho đến hiện nay.

“Qua buổi làm việc, trao đổi với cán bộ ngân hàng, chúng tôi đều mong sớm được trả lại tiền. Tuy nhiên, sau khi làm việc và ký tên vào biên bản xong, chúng tôi đề nghị phía ngân hàng cung cấp cho chúng tôi biên bản làm việc nhưng bị từ chối.

Ngay sau đó, chúng tôi đã có một văn bản phản hồi gửi ông Lê Hùng Cường - Giám đốc điều tra khu vực; ông Nguyễn Văn Huy - Chuyên viên cao cấp điều tra gian lận và bà Tăng Thị Thu Hương - Giám đốc kiểm soát chất lượng dịch vụ của MSB để đề nghị phía ngân hàng cung cấp biên bản làm việc mà hai bên đã ký.

Tuy nhiên, hiện tại chúng tôi vẫn chưa nhận được biên bản này, do đó mọi nội dung đã trao đổi, làm việc đều không có giá trị pháp lý”, vị luật sư thông tin.

Trong khi đó, thông tin với cơ quan truyền thông về vụ việc, Ngân hàng MSB cho biết: Trong quá trình tra soát hoạt động, đánh giá cán bộ định kỳ tại các chi nhánh, ngân hàng đã phát hiện có dấu hiệu bất thường liên quan đến một số cán bộ công nhân viên với một nhóm khách hàng (có quan hệ mật thiết với nhau trước khi tham gia MSB) và chủ động cung cấp thông tin cho cơ quan chức năng để làm rõ. Hiện vụ việc đã được Công an Thành phố Hà Nội thụ lý, khởi tố vụ án và đang trong quá trình điều tra.

"Chúng tôi đã, đang tích cực phối hợp với các cơ quan chức năng trong phạm vi được yêu cầu. Chúng tôi đã thông tin phản hồi đến nhóm khách hàng có liên quan bằng văn bản", thông cáo của MSB nêu.

Ngân hàng cũng lưu ý khách hàng khi thực hiện các giao dịch chỉ ký xác nhận trên mẫu hợp đồng mở tài khoản, mở thẻ khi thể hiện đầy đủ, chính xác thông tin của chính mình (căn cước công dân, số điện thoại, thư điện tử…).

Kích hoạt, quản lý tài khoản và thực hiện các giao dịch tài chính trên các thiết bị thuộc sở hữu của chính mình, không cung cấp các thông tin về tài khoản, nhờ người khác sử dụng thiết bị để đăng nhập vào tài khoản…

Tai nạn trên tuyến cao tốc Vĩnh Hảo – Phan Thiết, tài xế chết kẹt trong ca bin

Sáng 28-3, Cơ quan cảnh sát điều tra công an huyện Tuy Phong (Bình Thuận) tiến hành khám nghiệm hiện trường để điều tra vụ tai nạn chết người trên tuyến cao tốc Vĩnh Hảo – Phan Thiết.

Trước đó, vụ tai nạn xảy ra khoảng 3 giờ 15 phút cùng ngày, trên tuyến cao tốc Vĩnh Hảo - Phan Thiết, đoạn qua xã Phú Lạc, huyện Tuy Phong, Bình Thuận.

Thời điểm trên, xe tải mang biển số 50H - 184.21 lưu thông hướng Bình Thuận - Ninh Thuận. Khi đến vị trí trên thì tông vào đuôi xe đầu kéo, kéo theo rơ-mooc biển số 29R - 022.70 cùng chiều phía trước. Cú tông làm phần đầu xe tải dẹp nát, tài xế xe tải tử vong, mắc kẹt trong ca bin.

Đội tuần tra kiểm soát giao thông đường bộ cao tốc số 6, Cục CSGT đã có mặt tại hiện trường để đặt cảnh báo và điều tiết giao thông, huy động xe cẩu cứu hộ đến hiện trường.

'Nữ doanh nhân' sang chảnh lĩnh án tử hình

Ngày 27/3, Tòa án nhân dân tỉnh Hà Tĩnh tuyên phạt Nguyễn Thị Bích Mỹ (30 tuổi, trú xã Đức Bồng, huyện Vũ Quang, Hà Tĩnh) án tử hình và Nguyễn Thị Huế (28 tuổi, trú thành phố Đồng Hới, Quảng Bình) án tù chung thân cùng về tội Mua bán trái phép chất ma túy.

Theo cáo trạng, khoảng tháng 5-6/2023, Mỹ mua ma túy với số lượng hơn 1.678g MDMA (thuốc lắc) và gần 638g Ketamine của hai người không rõ lai lịch.

Tin 24h 27/3/2024
Nguyễn Thị Bích Mỹ bị tuyên án tử hình.
Sau đó, Mỹ 2 lần bán cho Huế hơn 700g thuốc lắc. Số ma túy còn lại Mỹ cất giấu trong người và tại phòng số 5, khách sạn Phú Sơn (thuộc phường Kỳ Liên, thị xã Kỳ Anh, Hà Tĩnh).

Trong vụ án này, Hội đồng xét xử nhận định Huế giúp sức cho hành vi mua bán ma túy của Mỹ trong việc nhận, kiểm đếm và cất giấu. Huế còn mua thuốc lắc của Mỹ để bán kiếm lời.

Ngoài ra, lực lượng chức năng xác định Huế còn mua 196g ma túy loại Ketamine của một người tên Lỳ (không rõ nhân thân, lai lịch) về cất giấu trong nhà.

Hội đồng xét xử đánh giá hành vi của các bị cáo đặc biệt nguy hiểm cho xã hội, gây mất trật tự trị an tại địa phương, mầm mống phát sinh các loại tội phạm khác. Vì thế, sau khi xem xét các tình tiết, tòa tuyên mức án nêu trên.

Theo Công an Hà Tĩnh, Mỹ và Huế là 2 đối tượng sừng sỏ về mua bán ma túy quy mô lớn ở Hà Tĩnh và Quảng Bình. Mỹ có một tiền án 12 tháng tù giam về ma túy, ra tù năm 2021.

Để qua mặt cơ quan chức năng, Mỹ tạo vỏ bọc là người kinh doanh thành đạt, có cuộc sống sang chảnh.

Còn Huế từng bị Tòa án nhân dân thành phố Đồng Hới (Quảng Bình) tuyên phạt 24 tháng tù giam về tội Tàng trữ trái phép chất ma túy.