Facebook Zalo youtube Tiktok

Tin 24h 26/3/2024

Thế giới
Ngày 26/3, tại họp báo của Bộ Công an, trung tướng Tô Ân Xô (người phát ngôn Bộ Công an) cho biết, căn cứ kết quả điều tra của Cơ quan cảnh sát điều tra Bộ Công an, cơ quan điều tra đã khởi tố, bắt tạm giam ông Nguyễn Ngọc Thủy về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản
aa
Tin 24h 26/3/2024
Bị can Nguyễn Ngọc Thủy.

Vụ án nêu trên xảy ra tại Công ty Cổ phần tập đoàn giáo dục Egroup và Công ty Cổ phần đầu tư và phân phối Egame.

Ngoài ông Thủy, cơ quan điều tra còn khởi tố, bắt tạm giam ông Đặng Văn Hiền, Trưởng ban thuộc Công ty Cổ phần tập đoàn giáo dục Egroup.

Sau khi Viện Kiểm sát nhân dân phê chuẩn, cơ quan điều tra đã thi hành các quyết định và lệnh nêu trên theo đúng quy định của pháp luật.

Trước đó, nhiều công dân ở Hà Nội gửi đơn lên Ban Dân nguyện thuộc Ủy ban Thường vụ Quốc hội trình bày và tố cáo ông Nguyễn Ngọc Thủy (đại diện theo pháp luật của Công ty Cổ phần tập đoàn giáo dục Egroup và Công ty Cổ phần đầu tư và phân phối Egame) có hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản hơn 226 tỷ đồng thông qua các loại hợp đồng dưới hình thức tiền gửi.

Theo người dân, từ năm 2017-2022, qua giới thiệu của bạn bè và người quen nên họ biết Shark Thủy có nhu cầu huy động vốn đầu tư cho Egroup với mức lãi suất hấp dẫn 15%/năm.

Tin vào danh tiếng của ông Nguyễn Ngọc Thủy thông qua hệ thống Anh ngữ Apax và chương trình "Thương vụ bạc tỷ - Shark Tank" trên VTV3, các nạn nhân đã nộp tiền đầu tư.

Ngoài ra, ông Nguyễn Ngọc Thủy lập thêm nhiều công ty con khác để huy động vốn, như: OZen Group, Apax Holding (gồm Apax English, Apax Leader)... Các công ty này phát hành rất nhiều trái phiếu.

Tại TP.HCM, hơn 230 phụ huynh đến Sở Giáo dục và Đào tạo và cơ quan công an để tố cáo ông Nguyễn Ngọc Thuỷ (Tổng giám đốc Trung tâm Anh ngữ Apax Leaders) về hành vi có liên quan đến hoạt động mở cửa, đóng cửa và giảng dạy online có dấu hiệu vi phạm pháp luật tại các trung tâm này.

Cuối tháng 11/2023, Sở Giao dịch Chứng khoán TP.HCM (HoSE) cũng có thông báo gửi Công ty Cổ phần đầu tư Apax Holdings về việc cơ quan này hủy niêm yết bắt buộc đối với cổ phiếu IBC theo quy định. Lý do được HoSE đưa ra là cổ phiếu IBC của Apax Holdings nằm trong diện theo dõi vi phạm.

Ba cha con ông Trần Quí Thanh sắp hầu toà với cáo buộc chiếm đoạt nghìn tỷ

Sau hơn một năm điều tra, truy tố, ông Trần Quí Thanh (Chủ tịch Tập đoàn Tân Hiệp Phát) và 2 con gái sẽ hầu tòa với cáo buộc lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt hơn một nghìn tỷ đồng của 4 bị hại.

Dự kiến ngày 23/4, TAND TP HCM vừa ra quyết định xét xử Trần Quí Thanh (SN 1953) và 2 con gái là Trần Uyên Phương (SN 1981), Trần Ngọc Bích (1984) về tội "Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản", theo khoản 4, Điều 175 với khung hình phạt tù từ 12 - 20 năm

Phiên tòa diễn ra trong 3 ngày dưới sự điều hành của thẩm phán Huỳnh Văn Trực.

Ba bố con ông Thanh có 3 luật sư bào chữa gồm ông Trương Thanh Đức, ông Nguyễn Trường Sơn và bà Trương Thị Minh Thơ.

Vụ án có 4 bị hại, gồm bà Đặng Thị Kim Oanh và các ông Nguyễn Văn Chung, Lâm Sơn Hoàng, Nguyễn Huy Đông. Tòa án còn triệu tập 35 người có quyền lợi nghĩa vụ liên quan đến phiên xử.

Tin 24h 26/3/2024
Ông Trần Quí Thanh
Theo hồ sơ vụ án, bị can Trần Quí Thanh là người có trình độ đại học, có kinh nghiệm công tác quản trị trong lĩnh vực kinh doanh nước giải khát, có hiểu biết về pháp luật.

Lợi dụng quy định về cho vay, hợp đồng chuyển nhượng trong Bộ luật Dân sự, để cho vay lấy lãi dưới mức cấu thành tội phạm theo Điều 201 của Bộ luật Hình sự năm 2015 về tội "Cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự" nhưng không làm hợp đồng vay tiền có cầm cố tài sản, Trần Quí Thanh buộc các doanh nghiệp, cá nhân vay tiền phải làm Hợp đồng chuyển nhượng dự án, bất động sản cho 2 con gái là Trần Uyên Phương, Trần Ngọc Bích theo đúng quy định của pháp luật nhưng với giá trị thấp hơn nhiều lần so với giá trị thực tế của tài sản.

Sau đó, nhóm này nhanh chóng làm thủ tục chuyển nhượng để nắm quyền kiểm soát, định đoạt tài sản.

Cụ thể, bà Đặng Thị Kim Oanh là chủ tịch các công ty Kim Oanh Đồng Nai và Công ty Thuận Lợi. Nữ đại gia này có mua 2 dự án là Minh Thành Đồng Nai và Nhơn Thành Đồng Nai.

Năm 2019, do khó khăn nên bà Oanh gặp ông Trần Quý Thanh vay 500 tỷ đồng nhưng được yêu cầu phải làm hợp đồng chuyển nhượng lại 2 dự án trên; khi nào có trả tiền sẽ được hoàn lại.

Nhóm bà Oanh sau đó làm thủ tục chuyển nhượng tài sản cho Trần Uyên Phương, Trần Ngọc Bích theo chỉ đạo của ông Trần Quí Thanh.

Năm 2020, bà Oanh xin lấy lại các dự án nhưng phía ông Thanh không đồng ý nên nữ đại gia làm đơn tố cáo.

Cơ quan điều tra cho rằng ông Thanh đã lợi dụng việc cho vay để chiếm đoạt 2 dự án trên, gây thiệt hại cho bà Đặng Thị Kim Oanh số tiền gần 900 tỷ đồng.

Ngoài ra, ông Thanh còn chiếm đoạt 35 thửa đất của 3 cá nhân khác, gồm 29 thửa đất của anh Nguyễn Văn Chung; 4 thửa của ông Lâm Sơn và 2 thửa của anh Nguyễn Huy Đông.

Cơ quan truy tố xác định ông Trần Quí Thanh và 2 con gái đã chiếm đoạt số tài sản có tổng trị giá hơn 1.048 tỷ đồng.

Cáo trạng vụ án thể hiện, ông Thanh không thừa nhận việc cho bà Đặng Thị Kim Oanh vay tiền mà xác định đây là chuyển nhượng cổ phần. Tuy nhiên, cơ quan tố tụng căn cứ lời khai của bà Kim Oanh cùng những người liên quan, chứng từ ngân hàng… để xác định họ lợi dụng việc cho vay để chiếm đoạt tài sản.

Cơ quan tố tụng xác định, bị can Trần Quí Thanh phạm tội lần đầu, là chủ doanh nghiệp có nhiều đóng góp cho phát triển kinh tế, xã hội; tạo việc làm cho hàng ngàn người lao động nhưng Trần Quí Thanh đã lợi dụng những quy định cho vay, hợp đồng chuyển nhượng trong Bộ luật Dân sự để thực hiện hành vi phạm tội gây bức xúc cho dư luận.

Vụ lật xuồng trên hồ thủy lợi ở Lâm Đồng: Tìm thấy thi thể bé trai 13 tuổi

Chiều 26/3, lực lượng cứu hộ huyện Di Linh (Lâm Đồng) cho biết đã tìm thấy thi thể cháu K’Khương (13 tuổi, ngụ Thôn 2, xã Tân Châu, Di Linh) bị mất tích khi chèo xuồng ra hồ Đông Di Linh vào trưa 24/3.

Vị trí thi thể cháu K’Khương cách nơi chiếc xuồng bị lật khoảng 2 m. Hiện, thi thể cháu đã được cơ quan chức năng bàn giao cho gia đình để mai táng.

Trước đó, như phóng viên Thông tấn xã Việt Nam đã đưa tin, trưa 24/3, K’Khương cùng hai cháu khác đến hồ Đông Di Linh (thị trấn Di Linh, huyện Di Linh) câu cá. Khi thấy chiếc xuồng của người dân đánh bắt cá ở gần bờ hồ, cả ba cháu lấy xuồng rồi chèo ra giữa hồ. Tuy nhiên, khi cách bờ được khoảng 10 m, chiếc xuồng bị lật khiến cả ba cháu rơi xuống hồ. Sau đó, hai cháu thoát nạn; riêng cháu K’Khương bị mất tích. Đến sáng 25/3, gia đình cháu K’Khương mới phát hiện vụ việc và báo cho cơ quan chức năng tổ chức tìm kiếm.

Ngay sau đó, hơn 40 người thuộc nhiều lực lượng khác nhau đã được huy động tìm kiếm nạn nhân trong lòng hồ rộng 16 ha. Đến gần 12 giờ ngày 26/3, lực lượng chức năng mới tìm thấy thi thể cháu K’Khương.

Tiền Giang: Va chạm giữa xe tải và xe máy, một thanh niên tử vong

Chiều 26/3, Công an tỉnh Tiền Giang đang xác minh, điều tra nguyên nhân vụ va chạm giao thông khiến một thanh niên tử vong tại chỗ. Vụ tai nạn xảy ra đoạn thuộc phường 10, thành phố Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang.

Trước đó, vào khoảng 11h30 cùng ngày, xe tải mang biển số 83HC-006.14 do tài xế Trần Trường Sơn (48 tuổi, ngụ huyện Cù Lao Dung, tỉnh Sóc Trăng) điều khiển lưu thông trên QL60 hướng từ ngã ba Trung Lương rẽ phải về cầu Rạch Miễu.

Khi xe tải đi đến đoạn ngã tư giao nhau giữa đường Ấp Bắc và đường Nguyễn Thị Thập (thuộc phường 10, Mỹ Tho) va chạm với xe máy mang biển kiểm soát 63S9-5671 do nam thanh niên (chưa rõ danh tính) điều khiển.

Cú va chạm mạnh khiến nam thanh niên và xe máy ngã xuống đường bị xe tải cán qua, nạn nhân tử vong tại chỗ.

Nhận tin báo lực lượng chức năng nhanh chóng có mặt tại hiện trường để điều tiết giao thông, điều tra nguyên nhân vụ tai nạn.

Đắk Lắk: Một nữ sinh bị sát hại trong nhà nghỉ

Tin 24h 26/3/2024
Phòng nghỉ nơi xảy ra vụ án. Ảnh: C.A

Ngày 26-3, nguồn tin từ VKSND tỉnh Đắk Lắk cho biết viện vừa phê chuẩn quyết định khởi tố bị can của cơ quan CSĐT Công an tỉnh đối với Trần Đăng Phi (29 tuổi, ngụ huyện Anh Sơn, tỉnh Nghệ An) về tội giết người.

Trước đó, trưa 22-2, tại nhà nghỉ SP ở xã Ea Riêng, huyện M’Đrắk, tỉnh Đắk Lắk, người dân phát hiện Phi và em TNNYN (sinh năm 2006, học sinh, ngụ huyện M’Đrắk) nằm bất động trên giường với nhiều vết thương.

Người dân đưa cả hai đi cấp cứu nhưng em N đã tử vong. Phi được chuyển đi cấp cứu, điều trị tại Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên.

Bước đầu, Phi khai nhận, từ cuối năm 2022, giữa Phi và N quen biết qua mạng xã hội và nảy sinh tình cảm. Sau đó, Phi nhiều lần từ tỉnh Nghệ An vào huyện M’Đrắk để thăm N.

Trước Tết nguyên đán 2024, giữa Phi và N nảy sinh mâu thuẫn tình cảm và chia tay.

Ngày 21-2, Phi đến huyện M’Đrắk, thuê phòng tại nhà nghỉ SP để gặp N. Trước khi nhắn tin rủ N đến nhà nghỉ, Phi đã mua hai con dao. Khoảng 6 giờ 30 ngày 22-2, N đến nhà nghỉ nói chuyện và nảy sinh mâu thuẫn vì tình cảm.

Trong lúc tranh cãi, Phi cầm dao đâm một nhát trúng vào vùng ngực của N. Tiếp đó, Phi tự đâm hai nhát trúng vào vùng ngực, bụng của mình. Sau đó, Phi lấy điện thoại của N báo tin cho bạn thân của em này để đưa nạn nhân đi cấp cứu. Phi còn khai nhận năm 2016, Phi bị TAND huyện Anh Sơn, tỉnh Nghệ An phạt 18 tháng tù cho hưởng án treo về tội môi giới mại dâm.

Năm 2017, Phi tiếp tục bị TAND huyện Anh Sơn phạt 18 tháng tù về tội tàng trữ trái phép chất ma tuý. Đến tháng 6-2021, Phi chấp hành xong hình phạt tù.

Bi kịch cầu thủ 17 tuổi chết ngay trên sân sau một cú đá

Truyền thông Algeria cho biết, trên sân không có xe cứu thua hay bác sĩ nên cầu thủ 17 tuổi này được đưa lên xe ô tô thông thường đi cấp cứu. Cầu thủ tuổi teen đã chết sau một cú đá vào bụng trong một trong trận đấu, tờ Sun Sports (Anh) đưa tin hôm nay 26-3.

Wassim Jazzar là cầu thủ 17 tuổi của một câu lạc bộ nghiệp dư Algeria. Anh bị tổn thương nặng khi va chạm với một hậu vệ đối phương trong một trận đấu. Khi đang định phá bóng, Wassim Jazzar vô tình bị đối phương đá vào bụng và ngay lập tức ngã xuống sân.

Các cầu thủ của cả hai đội vây quanh cầu thủ 17 tuổi Wassim Jazzar khi trận đấu dừng lại. Trên khắp khán đài và trên sân dấy lên nỗi sợ hãi. Truyền thông Algeria thông tin, không có xe cứu thương hoặc bác sĩ xung quanh khu vực nên Wassim phải được đưa đến bệnh viện bằng ô tô thông thường.

Wassim Jazzar đã không qua khỏi với cú đá vào bụng của đối phương được xem là nguyên nhân gây nên cái chết của anh. Tờ Mundo Deportivo dẫn nguồn tin từ phóng viên địa phương tại hiện trường khẳng định Wassim đã chết ngay lập tức sau cú đá của đối phương vào bụng anh.

Cái chết đau buồn của Wassim Jazzar xảy ra ngay sau khi bóng đá Colombia hứng chịu cú sốc về việc Guillermo Beltran qua đời sau khi anh ngã gục trong lúc tập luyện.

Tiền đạo của Real Santa Cruz này kêu chóng mặt và buồn nôn trước khi ngã xuống sân tập hôm thứ Sáu tuần trước. Các nhân viên của CLB Real Santa Cruz đã cố gắng hồi sức cho Guillermo Beltran trong tuyệt vọng và nhanh chóng gọi xe cấp cứu sau khi nỗ lực đánh thức anh không thành công.

Cầu thủ người Colombia Guillermo Beltran đã qua đời một cách bi thảm khi đang được chuyển đến bệnh viện. Đội bóng của Bolivia Real Santa Cruz đã thông báo về sự ra đi của Guillermo Beltran trong một tuyên bố trên trang mạng xã hội của họ.

Giám đốc Real Santa Cruz, Adolfo Soria Galvarro nói về thảm kịch: “Guillermo Beltran đang tập luyện như thường lệ thì ngã gục. Họ đã cố gắng hồi sức cho Guillermo Beltran nhưng cậu ấy đã chết khi được chuyển đến bệnh viện”.

NASA có thể tìm thấy sự sống ngoài hành tinh vào năm 2030

Cơ quan Hàng không và Vũ trụ Mỹ (NASA) có thể xác nhận sự sống ngoài hành tinh vào năm 2030 khi phóng con tàu trị giá 178 triệu USD lên mặt trăng của Sao Mộc.

Theo tờ Daily Mail, vào tháng 10 tới, Cơ quan Hàng không và Vũ trụ Mỹ sẽ phóng tàu Europa Clipper trong hành trình kéo dài 5,5 năm rưỡi tới Europa - một trong nhiều mặt trăng của Sao Mộc. Tại đây, các nhà khoa học sẽ dành 4 năm để nghiên cứu mặt trăng băng giá này.

Một nghiên cứu mới đã phân tích các thiết bị trên tàu Europa Clipper và phát hiện ra rằng chúng có khả năng thu thập tế bào sống trong một hạt băng nhỏ từ các đại dương trên Europa.

Cụ thể, nhóm nhà nghiên cứu do Đại học Washington dẫn đầu đã xác định rằng các công cụ này có thể phát hiện vi khuẩn ở một trong số hàng trăm nghìn hạt băng, và xác định các hóa chất là thành phần chính của sự sống trên Trái Đất.

Ông Fabian Klenner, tác giả chính của nghiên cứu, cho biết: “Lần đầu tiên chúng tôi đã nhận định rằng ngay cả một phần nhỏ tế bào cũng có thể được xác định bằng máy quang phổ khối trên tàu vũ trụ. Kết quả nghiên cứu giúp chúng tôi tự tin hơn rằng bằng cách sử dụng các công cụ sắp tới, chúng tôi sẽ có thể phát hiện các dạng sự sống tương tự như trên Trái Đất có khả năng hiện diện trên các mặt trăng chứa nước”.

Nghiên cứu mới tập trung vào một loại vi khuẩn phổ biến mang tên Sphingopyxis alaskensis, được tìm thấy ở vùng biển ngoài khơi Alaska. Các nhà nghiên cứu đã chọn mẫu vật này vì nó cứng và có khả năng cao tồn tại trong môi trường lạnh giá với ít chất dinh dưỡng. Đây đều là những đặc điểm cần thiết để sinh tồn trên Europa.

Dự kiến máy phân tích bụi SUrface (SUDA) của Europa Clipper sẽ thu thập các hạt băng và xác định thành phần hóa học.

"SUDA có khả năng độc đáo trong việc phát hiện muối trong bụi/hạt băng. Tốc độ và hướng của các hạt băng này sẽ cho SUDA biết nguồn gốc của chúng trên bề mặt Europa”, NASA cho biết trong một tuyên bố.

Tác giả cao cấp Frank Postberg, giáo sư khoa học hành tinh tại Đại học Freie Berlin, cho biết: “Với thiết bị phù hợp, chẳng hạn như SUDA trên tàu thăm dò không gian Europa Clipper của NASA, việc tìm thấy sự sống hoặc dấu vết của sự sống trên các mặt trăng băng giá có thể dễ dàng hơn chúng ta nghĩ”.

NASA đã chọn nghiên cứu Europa vì mặt trăng này chứa nhiều nước và các chất dinh dưỡng cụ thể chứng minh rằng mặt trăng này hỗ sợ sự sống.

Trước đó, các nhà khoa học đã xác định rằng để tồn tại sự sống, hành tinh đó cần có 3 yếu tố chính: nhiệt độ cho phép nước tồn tại ở dạng lỏng, sự hiện diện của các phân tử dựa trên carbon và năng lượng đầu vào, chẳng hạn như ánh sáng Mặt Trời. Và Europa dường như sở hữu tất cả những yếu tố đó.

Europa có đường kính 3.100 km, bằng khoảng 90% đường kính Mặt Trăng của Trái Đất.

Tổng cộng có 5 tàu vũ trụ đã đến thăm hành tinh xa xôi này. Tuy nhiên, tàu Europa Clipper trang bị những thiết bị mạnh mẽ nhất và được phát triển với mục tiêu tìm kiếm sự sống.

Phần thân chính của Europa Clipper là một mô-đun đẩy khổng lồ cao hơn 3 mét, do Phòng thí nghiệm Vật lý Ứng dụng Johns Hopkins (APL) ở Maryland thiết kế và chế tạo. Tàu vũ trụ này sẽ được phóng bằng tên lửa Falcon Heavy thuộc công ty của Elon Musk từ Trung tâm vũ trụ Kennedy của NASA ở Florida./.

Thainguyentv.vn

Tin mới hơn

Tin 24h ngày 26/7/2024

Đại diện chính quyền và các bộ, ngành của Iran cũng như nhiều phái đoàn ngoại giao quốc tế tại quốc gia Trung Đông này đã đến viếng, chia buồn và ghi sổ tang tưởng niệm Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Thế giới ghi nhận ngày 22/7 là ngày nóng nhất trong lịch sử

Theo dữ liệu sơ bộ từ cơ quan giám sát của Liên minh châu Âu (EU), thứ hai (ngày 22/7) được ghi nhận là ngày nóng nhất trong lịch sử.

Tin 24h 22/7/2024

Văn phòng Chủ tịch nước tổ chức họp báo công bố Lệnh của Chủ tịch nước công bố sáu luật được Quốc hội khóa XV thông qua tại Kỳ họp thứ 7.

Tin 24h ngày 17/7/2024

Liên quan vụ người Việt bị thiệt mạng tại Bangkok, Thái Lan, tại buổi họp báo được tổ chức tối 16/7, Trung tướng Thiti Saengsawang, Tư lệnh Cảnh sát Thủ đô Bangkok cho biết quá trình điều tra sơ bộ bước đầu xác nhận các nạn nhân không tự sát mà đã bị sát hại.

Tin 24h ngày 15/7/2024

Theo quy định mới của Luật BHXH sửa đổi 2024, người lao động thuộc khối quân đội, công an nhân dân có thể về hưu trước tuổi trong trường hợp nào, mức lương được tính ra sao?

Tin bài khác

Điểm sự kiện từ ngày 08/7 đến ngày 14/7/2024

Điểm sự kiện từ ngày 08/7 đến ngày 14/7/2024

Từ ngày 08/7 đến ngày 14/7/2024, Thainguyentv.vn đã đăng tải đậm nét nhiều tin tức, sự kiện trên các lĩnh vực: Chính trị - Kinh tế - Văn hóa - Xã hội... diễn ra trên thế giới, trong nước và trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên. Mời quý độc giả cùng chúng tôi xin điểm lại nội dung chính của những sự kiện đã đăng tải trong tuần.
Tin 24h 14/7/2024

Tin 24h 14/7/2024

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, trong 24 giờ tới, áp thấp nhiệt đới di chuyển theo hướng tây bắc, mỗi giờ đi được 10-15km. Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm áp thấp nhiệt đới mạnh cấp 6-7, giật cấp 9.
Tin 24h ngày 13/7/2024

Tin 24h ngày 13/7/2024

Liên quan đến vụ sạt lở đất nghiêm trọng tại Km11 trên Quốc lộ 34, thuộc thôn Tả Mò, xã Yên Định, huyện Bắc Mê (Hà Giang), đến nay cơ quan chức năng của tỉnh Hà Giang đã xác định được danh tính 10 người tử vong
Tin 24h ngày 12/7/2024

Tin 24h ngày 12/7/2024

Luật Trật tự, ATGT vừa được Quốc hội thông qua ngày 27/6, có hiệu lực từ ngày 1/1/2025 bổ sung thêm một số quy định mới mà lái xe cần lưu ý.
Tin 24h ngày 10/7/2024

Tin 24h ngày 10/7/2024

Thông tin từ hệ thống giám sát bệnh truyền nhiễm cho thấy hiện nay một số dịch bệnh lưu hành trong nước như sốt xuất huyết, tay chân miệng, sởi đang có xu hướng gia tăng.
Xem thêm

Đọc nhiều

Cách dịch biển số xe xấu-đẹp tại Việt Nam

Cách dịch biển số xe xấu-đẹp tại Việt Nam

Có rất nhiều cách luận biển số tại Việt Nam, trong đó dựa trên phát âm và giá trị là hai cách phổ biến nhất. Quan niệm xấu, đẹp về biển số tại Việt Nam có ...
Tự soi mình theo Nghị quyết Trung ương 4 để liên hệ, kiểm điểm, khắc phục

Tự soi mình theo Nghị quyết Trung ương 4 để liên hệ, kiểm điểm, khắc phục

Vì sinh mệnh chính trị của Đảng, vì sự nghiệp đẩy mạnh CNH-HĐH đất nước, vì mục tiêu “Dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh”, các cấp ủy đảng từ Trung ương ...
[Megastory] Phát hiện 11 ca nhiễm COVID-19, Thái Nguyên nâng cao các giải pháp ứng phó

[Megastory] Phát hiện 11 ca nhiễm COVID-19, Thái Nguyên nâng cao các giải pháp ứng phó

Trong 3 ngày qua, Thái Nguyên phát hiện 11 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2, gồm 3 trường hợp tại huyện Đồng Hỷ (ngày 31/10, cách ly từ khi trở về Thái Nguyên), 8 trường ...
Khu cách ly tập trung đầu tiên trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên sẵn sàng hoạt động

Khu cách ly tập trung đầu tiên trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên sẵn sàng hoạt động

Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh viêm đường hô hấp do chủng mới của virus Corona gây ra,cùng với cả nước, tỉnh Thái Nguyên đã triển khai nhiều giải pháp đồng bộ ...
Thái Nguyên: 99 ca nghi nhiễm Covid-19, ghi nhận 57 ca mắc Covid-19 (ngày 30/11)

Thái Nguyên: 99 ca nghi nhiễm Covid-19, ghi nhận 57 ca mắc Covid-19 (ngày 30/11)

Thái Nguyên công bố 99 ca nhiễm Covid-19 mới, cập nhật sáng 30/11. Tổng số ca mắc Covid-19 lũy tích từ 01/01/2021 đến nay: 410 ca

Clip ngắn

Xem trên
[Photo] Thái Nguyên treo cờ rủ trước ngày Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

[Photo] Thái Nguyên treo cờ rủ trước ngày Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Trước ngày diễn ra Quốc tang, nhiều cơ quan, tổ chức và khu dân cư trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên đã treo cờ rủ để tưởng nhớ Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Tang ...
[Megastory] Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng: Những dấu ấn trong lòng nhân dân Thái Nguyên

[Megastory] Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng: Những dấu ấn trong lòng nhân dân Thái Nguyên

Sinh thời, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng luôn dành sự quan tâm đặc biệt cho cơ sở với những chỉ đạo, gợi mở giúp địa phương phát triển bền vững, đời sống người dân ...
Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng với Thái Nguyên

Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng với Thái Nguyên

Từ năm 2009 đến 2023, Đảng bộ và Nhân dân tỉnh Thái Nguyên vinh dự 3 lần được đón đồng chí Nguyễn Phú Trọng, trên cương vị Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương ...
Đồng chí Trịnh Việt Hùng được Bộ Chính trị chuẩn y giữ chức Bí thư Tỉnh uỷ Thái Nguyên

Đồng chí Trịnh Việt Hùng được Bộ Chính trị chuẩn y giữ chức Bí thư Tỉnh uỷ Thái Nguyên

Sáng 17/7, Tỉnh uỷ Thái Nguyên tổ chức Hội nghị công bố quyết định của Bộ Chính trị chuẩn y đồng chí Trịnh Việt Hùng, Ủy viên Dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, ...
"Quả ngọt" sau hơn nửa nhiệm kỳ: Dấu ấn quan trọng của quyết sách đúng đắn

"Quả ngọt" sau hơn nửa nhiệm kỳ: Dấu ấn quan trọng của quyết sách đúng đắn

Sau hơn ba năm thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XX; Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội tỉnh Thái Nguyên giai đoạn 2021-2025, dưới sự ...
[Infographic] TP Thái Nguyên: Đầu tư 200 tỷ đồng xây dựng cảnh quan phía sau Quảng trường Võ Nguyên Giáp

[Infographic] TP Thái Nguyên: Đầu tư 200 tỷ đồng xây dựng cảnh quan phía sau Quảng trường Võ Nguyên Giáp

Nhằm hoàn thiện không gian cây xanh, cảnh quan, tạo nét mỹ quan đô thị, TP Thái Nguyên quyết định đầu tư 200 tỷ đồng triển khai thực hiện Dự án xây dựng cảnh quan ...
[Photo] Mùa sen về trên vùng đất đệ nhất danh Trà

[Photo] Mùa sen về trên vùng đất đệ nhất danh Trà

Nhắc đến trà Thái Nguyên nhiều người đam mê ẩm thực trà đã khá quen thuộc với các dòng sản phẩm như: Trà đinh, trà tôm nõn, trà móc câu…Vài năm gần đây có một ...

Chương trình phát thanh

Thời sự Chuyên mục Phát thanh giao thông Tiếng dân tộc