Facebook Zalo youtube Tiktok

Tin 24h 20/2/2024

Thế giới
Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 20/2, Bắc Bộ có mưa vài nơi, sáng sớm có sương mù rải rác, trưa chiều giảm mây trời nắng. Vùng Tây Bắc Bộ có nơi nắng nóng.
aa

Thời tiết ngày 20/2: Bắc Bộ nhiệt độ tăng, có nơi trên 35 độ C

Tin 24h 20/2/2024

Dự báo thời tiết các khu vực trên cả nước:

Thủ đô Hà Nội nhiều mây, có mưa nhỏ vài nơi, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ rải rác; trưa chiều giảm mây trời nắng. Gió nhẹ. Nhiệt độ thấp nhất 21-23 độ C. Nhiệt độ cao nhất 28-30 độ C.

Phía Tây Bắc Bộ nhiều mây, có mưa nhỏ vài nơi, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ rải rác; trưa chiều giảm mây trời nắng; riêng khu Tây Bắc có mây, ngày nắng, có nơi nắng nóng, đêm không mưa. Gió nhẹ. Nhiệt độ thấp nhất 20-23 độ C, riêng Lai Châu - Điện Biên 15-18 độ C. Nhiệt độ cao nhất 28-31 độ C; riêng khu Tây Bắc 30-33 độ C, có nơi trên 35 độ C.

Phía Đông Bắc Bộ nhiều mây, có mưa nhỏ vài nơi, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ rải rác; trưa chiều giảm mây trời nắng. Gió nhẹ. Nhiệt độ thấp nhất 19-22 độ C. Nhiệt độ cao nhất 27-30 độ C, có nơi trên 30 độ C.

Khu vực từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên - Huế nhiều mây, có mưa nhỏ vài nơi, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ rải rác; trưa chiều giảm mây trời nắng. Gió nhẹ. Nhiệt độ thấp nhất 20-23 độ C. Nhiệt độ cao nhất 28-31 độ C, có nơi trên 32 độ C.

Các tỉnh, thành phố từ Đà Nẵng-Bình Thuận có mây, ngày nắng, đêm không mưa. Gió đông cấp 2-3. Nhiệt độ thấp nhất 22-25 độ C. Nhiệt độ cao nhất 29-32 độ C.

Khu vực Tây Nguyên có mây, ngày nắng, đêm không mưa. Gió nhẹ. Nhiệt độ thấp nhất 16-19 độ C. Nhiệt độ cao nhất 31-34 độ C.

Nam Bộ có mây, ngày nắng, riêng miền Đông có nắng nóng; đêm không mưa. Gió đông cấp 2-3. Nhiệt độ thấp nhất 22-25 độ C. Nhiệt độ cao nhất 32-35 độ C; riêng miền Đông 35-37 độ C.

Cháy rừng tại Vườn Quốc gia Hoàng Liên

Sáng 20/2, lực lượng chức năng cho biết, đã xảy ra cháy rừng thuộc Vườn Quốc gia Hoàng Liên, khu vực thôn Séo Mý Tỷ, xã Tả Van, thị xã Sa Pa. Chính quyền địa phương và đơn vị liên quan tập trung triển khai các giải pháp khống chế đám cháy. Trước đó, vào chiều 19/2, lực lượng tuần rừng của Ban Quản lý Vườn Quốc gia Hoàng Liên phát hiện đám cháy đồi cỏ và rừng trồng tại khu vực Nà Háng (cách Trạm Kiểm lâm Séo Mý Tỷ khoảng 5km), thuộc thôn Séo Mý Tỷ, xã Tả Van, thị xã Sa Pa. Ngay sau khi phát hiện đám cháy, cán bộ Trạm Kiểm lâm khu vực Séo Mý Tỷ thông tin với UBND xã Tả Van huy động lực lượng dân quân, tổ bảo vệ rừng thôn Séo Mý Tỷ tiếp cận đám cháy để dập lửa.

Đến chiều tối cùng ngày, thị xã Sa Pa huy động gần 400 người tiếp cận đám cháy dập lửa, khoanh vùng không để lan vào khu vực rừng già. Tuy nhiên, điểm cháy nằm ở độ cao khoảng 1.900m so với mực nước biển, lớp thực bì dày, gió thổi mạnh và đổi hướng liên tục khiến công tác chữa cháy gặp nhiều khó khăn, đám cháy lan rộng hơn 10ha.

Được biết, khu vực này từng xảy ra cháy vào năm 2012. Những ngày qua, gió Ô Quý Hồ với đặc điểm nóng khô liên tục xuất hiện và hoành hành tại Sa Pa khiến cấp báo động cháy rừng tại địa bàn tăng cao.

TP Hồ Chí Minh: Điều tra nguyên nhân vụ cháy khiến một bé trai tử vong

Sáng 20/2, Công an quận Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ liên quan điều tra làm rõ nguyên nhân vụ cháy nhà nghiêm trọng, tại hẻm 948 (đường Lê Đức Thọ, Phường 15, quận Gò Vấp) làm một bé trai tử vong. Nạn nhân được xác định là em Nguyễn Vũ Gia B, 9 tuổi.

Thông tin ban đầu, khoảng 18 giờ 30 phút ngày 19/2, nhiều người dân trong xóm phát hiện khói lửa phát ra từ căn nhà 2 tầng (mỗi tầng rộng 40 m2) nói trên, đã dùng bình chữa cháy mini dập lửa song bất thành. Ngọn lửa sau đó bùng phát mạnh bao trùm cả căn nhà.

Nhận tin báo, Đội Cảnh sát Phòng cháy, chữa cháy và Cứu nạn, cứu hộ (Công an quận Gò Vấp) phối hợp các đơn vị liên quan điều 17 cán bộ, chiến sỹ cùng 3 xe chuyên dụng đến hiện trường, nhanh chóng dập tắt đám cháy, không cho cháy lan.

Ngay sau khi khống chế được ngọn lửa, các lực lượng đã phá cửa vào bên trong, phát hiện một bé trai kẹt trong nhà. Bé trai được đưa ra ngoài trong tình trạng ngạt khói, ngay lập tức được chuyển lên xe cấp cứu đến bệnh viện, nhưng sau đó đã tử vong.

Một nhân chứng cho biết, bé trai mắc bệnh bị tự kỷ, cầu thang ở nhà có nhiều thùng xốp nên khi xảy ra cháy khiến lửa bùng quá mạnh, không ai lên cứu được. Cha mẹ bé trai vừa ra khỏi nhà được 5 phút, hỏa hoạn bùng lên. Thời điểm cháy, bé trai ở nhà một mình.

Giả làm giúp việc của Thủ tướng để lừa doanh nghiệp chạy dự án

VKSND TP Hà Nội vừa ban hành cáo trạng truy tố bị can Vũ Văn Thắng (SN 1982, ở quận Lê Chân, Hải Phòng) về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Hứa hẹn giúp doanh nghiệp trúng thầu

Theo hồ sơ, đầu năm 2017, Thắng quen biết Nguyễn Đình Quân (SN 1981, trú tại Vĩnh Tường, Vĩnh Phúc). Quá trình tiếp xúc, Quân tự giới thiệu bản thân đang làm việc ở Tổng cục Tình báo - Bộ Công an, có quan hệ rộng, có khả năng lo được việc chỉ định các gói thầu cho doanh nghiệp thi công.

Tin tưởng những thông tin do Quân đưa ra, Thắng nảy sinh ý định lừa doanh nghiệp muốn được chỉ định trúng thầu thi công để chiếm đoạt tiền.

Khoảng giữa năm 2017, thông qua các mối quan hệ, Thắng quen biết với chị Trần Thị Ánh N (SN 1981, ở quận Thanh Xuân, Hà Nội). Khi gặp gỡ, Thắng giới thiệu đang làm tại Văn phòng Chính phủ, giúp việc cho Thủ tướng, quản lý khối kinh tế và phụ trách bốn dự án. Đó là dự án đầu tư xây dựng đường cao tốc từ Paske đi cửa khẩu Bờ Y tại Lào, dự án san lấp của Công ty CP Amanta Hạ Long, dự án cung cấp trang thiết bị phòng cháy, chữa cháy cho Công an TP Hà Nội, dự án thi công lắp đặt nội thất Bệnh viện Bạch Mai 2 ở TP Phủ Lý, Hà Nam.

Thắng nói nếu doanh nghiệp muốn trúng thầu thì chuyển hồ sơ năng lực công ty để Thắng đi “quan hệ”. Tin tưởng, chị N đã nói lại với những người quen là các giám đốc các doanh nghiệp xây dựng ở Hà Nội, TP.HCM.

Sau khi kiểm tra các dự án trên, có ba doanh nghiệp đã đồng ý chuyển tiền và hồ sơ để đưa cho Thắng.

Thủ đoạn vòi tiền

Cụ thể, khoảng tháng 3-2018, anh Thạch Anh Đ đã chuyển hồ sơ năng lực của Công ty CP Xây dựng số 1 và Công ty CP Tập đoàn Đông Đô cho Thắng để lo được trúng thầu dự án xây dựng đường cao tốc từ Paske đi cửa khẩu Bờ Y tại Lào và dự án san lấp ở Hạ Long.

Khi Thắng đặt vấn đề, Quân nói chi phí để trúng thầu dự án ở Lào là 3 tỉ đồng và dự án ở Hạ Long là 20.000 USD. Thắng đã báo giá lại cho anh Đ với chi phí là 5 tỉ đồng và 50.000 USD để hưởng số tiền chênh lệch 2 tỉ đồng và 30.000 USD.

Sau đó, anh Đ giao số tiền như Thắng yêu cầu. Vào tháng 8-2018, khi các bên hẹn gặp nhau, Thắng lấy từ Quân hai giấy chỉ định thầu rồi đưa cho nhóm anh Đ, yêu cầu thêm 1 triệu USD để lo lót tiếp.

Đến tháng 11-2018, Thắng sắp xếp cho anh Đ gặp Quân để hỏi về tiến độ công việc. Khi đến nơi gặp, Quân và Thắng dẫn theo hai người khác, giới thiệu là phó giám đốc ban quản lý của hai dự án trên để anh Đ tin tưởng. Sau đó, Thắng tiếp tục yêu cầu anh Đ đưa thêm tiền để thúc đẩy nhanh tiến độ công việc.

Ngoài ra, Thắng và Quân còn chiếm đoạt tiền của hai chủ doanh nghiệp khác. Cơ quan tố tụng xác định với thủ đoạn trên, từ tháng 5 đến 11-2018, Quân và Thắng chiếm đoạt của ba nạn nhân số tiền hơn 11 tỉ đồng. Trong đó, Thắng chiếm đoạt hơn 3,7 tỉ đồng.

Qua xác minh, Ban Quản lý khu kinh tế, UBND tỉnh Quảng Ninh khẳng định không nhận hồ sơ của các công ty trên tham gia đấu thầu tại các gói thầu ở Hạ Long. Công ty không có quan hệ hay thông tin liên quan đến Quân và Thắng.

Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình văn hóa - xã hội TP Hà Nội cũng xác nhận, cơ quan và các cá nhân được giao thực hiện dự án không tiếp xúc, quen biết hay gặp gỡ các đối tượng, tổ chức liên quan đến các đối tượng trên.

Xác minh tại Lào, Cục Cầu đường, Bộ Giao thông vận tải Lào xác nhận dự án đường cao tốc từ TP Paske đi cửa khẩu Bờ Y do Công ty TNHH Thương mại và xây dựng MTV Đao Viêng Vi Chit làm thủ tục xin phép với hình thức BOT. Năm 2019, Bộ Giao thông vận tải Lào không đồng ý bất kỳ hạng mục nào dự án trên do hồ sơ khảo sát có nhiều hạng mục trùng với hạng mục đã có từ trước.

Sau khi bị khởi tố về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản, Thắng bỏ trốn khỏi nơi cư trú. Tháng 7-2023, bị can bị bắt theo quyết định truy nã.

Đối với Nguyễn Đình Quân, TAND TP Hà Nội đã đưa ra xét xử vào tháng 6-2023 và tuyên phạt mức án tám năm tù.

Cảnh báo bùng phát mê tín dị đoan trên mạng xã hội, lừa đảo qua nhận lì xì điện tử

Cục An toàn thông tin vừa đưa ra cảnh báo một số hình thức lừa đảo đáng chú ý sau dịp Tết: Bùng phát các hoạt động mê tín dị đoan trên mạng xã hội, chiêu trò lừa đảo nhận lì xì điện tử, cảnh báo sử dụng AI giả mạo hình ảnh, giọng nói lừa đảo, cảnh báo chiêu trò lừa đảo chiếm đoạn trùng tên tài khoản ngân hàng…

Theo Cục An toàn thông tin (Bộ Thông tin và Truyền thông –TT&TT), trong thời điểm Tết Nguyên đán diễn ra và đặc biệt là khoảng thời gian sau kỳ nghỉ lễ, tình hình lừa đảo trực tuyến diễn ra khá phức tạp khi nhiều người dân bị sập bẫy trước những thủ đoạn ngày càng tinh vi của đối tượng lừa đảo, nhắm vào một bộ phận người dân cả tin, thiếu hiểu biết.

Bùng phát các hoạt động mê tín dị đoan trên mạng xã hội

Tâm linh là một giá trị văn hoá được nhiều cha ông giữ gìn đến ngày nay nhưng trong xã hội hiện nay, nhiều đối tượng đã lợi dụng tín ngưỡng của người dân để trục lợi, giả mạo các dịch vụ tâm linh để chiếm đoạt tài sản của người dân. Nhiều người dân có tâm lý tiễn trừ vận xui của năm cũ, cầu vận may trong năm mới thì cũng là lúc các dịch vụ tâm linh trực tuyến bùng phát.

Trên các nền tảng mạng xã hội như Facebook, Tiktok hay các website, hàng loạt các cá nhân giả mạo sư thầy, thầy bói,... xuất hiện tạo một “thị trường tâm linh” phủ đầy trên không gian mạng. Mỗi hội nhóm có thể lên tới hàng trăm ngàn thành viên tham gia.

Mê tín dị đoan là khái niệm chỉ việc đặt niềm tin vào những điều mơ hồ, không phù hợp với lẽ tự nhiên, không có cơ sở khoa học, như tin vào bói toán, chữa bệnh bằng phù phép, thỉnh bùa cầu may. Không ít người đã tự biến mình thành nạn nhân của những trò lừa đảo tâm linh trên mạng vì tin theo lời bói toán vô căn cứ, dẫn tới hậu quả xấu cho bản thân và gia đình, mất thời gian tiền của, mua về sự lo lắng, hoang mang.

Khi nhiều người dân tin tưởng một cách mù quáng vào vận may rủi, tạo ra nhiều cơ hội cho những đối tượng lợi dụng hình thức tâm linh online trục lợi, lừa đảo, vô hình chung đã khiến giá trị của tâm linh cũng bị biến tướng theo.

Để ngăn chặn tình trạng trên, Cục An toàn thông tin (Bộ TT&TT) khuyến cáo người dân không nên quá xa đà vào hình thức tâm linh trên mạng xã hội. Người dân nên lựa chọn và tìm đến những địa chỉ uy tín, không nên quá tin tưởng vào những hình thức biến tướng của hình thức xem tâm linh trên không gian mạng. Người dùng cần tìm hiểu kỹ và xác minh chính xác đối tượng trước khi thực hiện bất kỳ một giao dịch nào trên mạng xã hội.

Chiêu trò lừa đảo nhận lì xì điện tử

Mới đây, Meta – tập đoàn công nghệ đang quản lý 2 nền tảng mạng xã hội có đông đảo người dùng nhất là Facebook và Instagram – tại Việt Nam đã cảnh báo đến người dùng một số chiêu trò lừa đảo trực tuyến phổ biến dịp Tết. Trong đó có hình thức "nhận lì xì" điện tử.

Lợi dụng dịp Tết Nguyên đán, trong những ngày đầu năm gần đây lại xuất hiện các hình thức chúc Tết, lì xì điện tử ngày càng trở nên phổ biến, đặc biệt trong dịp lễ Tết Nguyên đán. Tuy nhiên, bên cạnh sự tiện lợi thì tính năng này cũng tiềm ẩn nhiều nguy cơ bị các đối tượng xấu lợi dụng để giăng bẫy người dùng để lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Đối với lì xì điện tử, các đối tượng lừa đảo đã lợi dụng hình thức mừng tuổi này để giả mạo người quen của nạn nhân và gửi những chiếc lì xì điện tử ảo qua mạng xã hội hoặc nền tảng nhắn tin (thông thường sẽ là các đường dẫn liên kết). Nếu người dùng nhấp vào các liên kết, họ có thể vô tình cung cấp thông tin cá nhân và trở thành nạn nhân của các vụ lừa đảo.

Ngoài ra, các đối tượng dùng thủ đoạn nhắn tin thông báo nhận tiền lì xì đầu năm của ngân hàng nhưng thực chất là các tin nhắn giả mạo, lừa đảo. Trong nội dung các tin nhắn có kèm đường dẫn đến các trang web giả mạo (có tên gần giống với các trang web chính thức của ngân hàng). Nhiều người cả tin muốn nhận quà “lì xì” nên đã nhanh chóng làm theo chỉ dẫn, truy cập vào đường dẫn trong nội dung tin nhắn. Lúc này, hệ thống sẽ tự động hiển thị trang web giả mạo, có giao diện, logo tương tự của ngân hàng và yêu cầu điền các thông tin như số điện thoại, mật khẩu. Khi nhập các thông tin, các đối tượng sẽ kiểm soát được tài khoản ngân hàng của người dân.

Trước tình trạng trên, Cục An toàn thông tin (Bộ TT&TT) khuyến cáo người dùng nên xác thực danh tính của người gửi trước khi nhận những phong bao lì xì điện tử. Cẩn trọng và tỉnh táo để nhận biết những dấu hiệu đáng ngờ trong tin nhắn như lỗi chính tả, giả mạo thương hiệu hoặc những ưu đãi quá lớn. Tuyệt đối không cung cấp thông tin cá nhân, tài khoản, mật khẩu VNeID, mã OTP, thông tin căn cước công dân (CCCD) chứng minh thư (CMT), tài khoản ngân hàng... cho bất kỳ cá nhân, tổ chức thông qua bất kỳ hình thức nào. Không làm theo bất kỳ hướng dẫn nào từ số điện thoại lạ gọi đến.

Bên cạnh đó, Meta khuyến cáo người dùng thiết lập xác thực 2 yếu tố để bảo vệ cho tài khoản trực tuyến, giảm nguy cơ truy cập tài khoản trái phép.

Cảnh báo sử dụng AI giả mạo hình ảnh, giọng nói lừa đảo

Thời gian gần đây, nhiều người đã trở thành nạn nhân của các cuộc lừa đảo tài chính sử dụng Deepfake và có sự tham gia của trí tuệ nhân tạo (AI). Ngay cả khi bạn thực hiện một cuộc gọi video và thấy mặt người thân hay bạn bè, nghe đúng giọng nói của họ thì cũng không hẳn bạn đang nói chuyện với chính người đó.

Mới đây, một nạn nhân của chiêu trò, Nguyễn Thanh H. là nhân viên văn phòng tại Hà Nội đã kể lại. Trong một lần trò chuyện với bạn qua Facebook Messenger, người bạn của H. đã chào và kết thúc câu chuyện nhưng đột nhiên quay lại nhắn tin, hỏi vay tiền và đề nghị chuyển tiền vào một tài khoản ngân hàng. Dù tên tài khoản trùng khớp với tên bạn mình, H. vẫn thoáng nghi ngờ nên yêu cầu gọi video để xác thực. Người bạn đồng ý ngay nhưng cuộc gọi chỉ kéo dài vài giây do "mạng chập chờn", theo giải thích của người bạn. Khi đã thấy mặt bạn mình trong cuộc gọi video, giọng nói cũng đúng của người này, H. không còn nghi ngờ và chuyển tiền. Tuy nhiên, chỉ sau khi chuyển tiền thành công, H. mới biết mình đã mắc bẫy của hacker. Không chỉ H., nhiều nạn nhân khác là bạn bè, người thân của người bạn H. cũng bị lừa theo cách tương tự. Số tiền kẻ xấu lừa được từ tài khoản Facebook đó lên tới hàng chục triệu đồng.

Theo các chuyên gia của Bkav, trong trường hợp của H., các đối tượng xấu đã kiểm soát được tài khoản Facebook nhưng không lập tức chiếm đoạt hoàn toàn mà âm thầm theo dõi, chờ cơ hội giả làm nạn nhân để hỏi vay tiền bạn bè, người thân của họ. Các đối tượng sử dụng AI để tạo sẵn một đoạn video giả mạo gương mặt và giọng nói của chủ tài khoản Facebook (Deepfake). Khi được yêu cầu gọi điện video call để chứng thực, đối tượng đồng ý nhận cuộc gọi nhưng sau đó nhanh chóng ngắt kết nối để tránh bị phát hiện.

Để ngăn chặn tình trạng trên tiếp tục tái diễn, Cục An toàn thông tin (Bộ TT&TT) đã liên tục đưa ra những cảnh báo. Người dùng cần đặc biệt nâng cao cảnh giác, không cung cấp bất kỳ thông tin cá nhân (CCCD, tài khoản ngân hàng, mã OTP…) cho bất kỳ đối tượng nào thông qua nhiều hình thức khác nhau. Tuyệt đối không chuyển tiền cho người lạ qua điện thoại, mạng xã hội, các trang web có dấu hiệu lừa đảo. Khi có yêu cầu vay/chuyển tiền vào tài khoản qua mạng xã hội, người dùng nên thực hiện các phương thức xác thực khác như gọi điện thoại hay sử dụng các kênh liên lạc khác để xác nhận lại.

Cảnh báo chiêu trò lừa đảo chiếm đoạt trùng tên tài khoản ngân hàng

Không ít người dùng đã bị lừa đến hàng trăm triệu đồng chỉ vì nhìn thấy tên tài khoản ngân hàng nhận trùng với tên người quen của mình.

Mới đây, một nạn nhân của chiêu trò trên, anh T.H. (số điện thoại 091696xxxx) cho biết bị các đối tượng lừa đảo đã hack Facebook và dùng tài khoản của anh để nhắn tin mượn tiền bạn bè với tài khoản ngân hàng trùng với tên của anh và trùng luôn cả ngân hàng anh đang sử dụng, chỉ khác số tài khoản.

Cách thức lừa đảo của đối tượng được tiến hành ngược lại với suy đoán của nhiều người bị hại. Đầu tiên, đối tượng sẽ tìm cách sở hữu các tài khoản ngân hàng với người đứng tên bất kỳ thông qua đi thuê lại các tài khoản ngân hàng của sinh viên hoặc của người ở quê. Hoặc, đối tượng sử dụng CMND, CCCD của người khác để đăng ký mở tài khoản ngân hàng online từ xa. Nguồn CMND, CCCD có thể thu thập từ giấy tờ bị mất, đánh cắp hoặc mua bán thông tin cá nhân trên mạng.

Tiếp đó, đối tượng sẽ đi tìm người có tên trùng với tài khoản trên mạng xã hội, thực hiện hành vi hack thẳng tài khoản Facebook, gửi link vào tin nhắn để cài cắm mã độc, gửi email chứa link dẫn đến web cướp tài khoản… Khi nạn nhân chẳng may sập bẫy, đối tượng sẽ nhanh chóng cướp tài khoản Facebook và nhắn tin mượn tiền hoặc tung tiếp các đường dẫn dụ dỗ thêm các nạn nhân khác bằng Facebook của người bị hại.

Trước tình trạng tên, Cục An toàn thông tin (Bộ TT&TT) khuyến cáo người dân nên cẩn trọng trước khi thực hiện bất kỳ một giao dịch nào thông qua mạng xã hội. Người dùng nên thực hiện xác minh danh tính chính xác của đối tượng trước khi thực hiện giao dịch. Tuyệt đối không cung cấp thông tin cá nhân, số tài khoản ngân hàng, mã OTP… cho đối tượng lạ hay trên bất kỳ một trang web không rõ uy tín.

Cảnh báo thủ đoạn giả danh quân nhân để lừa đảo

Thời gian gần đây, các cơ quan chức năng cho biết, tại nhiều địa bàn xuất hiện hình thức lừa đảo trực tuyến với thủ đoạn mới: mạo danh, giả danh quân nhân để lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo Cục Chính trị Quân khu 7, tính từ tháng 7/2023 đến nay, trên địa bàn đã phát hiện 75 vụ việc mạo danh, giả danh cán bộ, nhân viên Quân đội để lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Ông N.D.S (chủ cửa hàng phân bón Duy Sáu, xã Sông Ray, huyện Cẩm Mỹ, thành phố Đồng Nai) cho biết, chỉ trong một tháng, có đến 3 lần ông bị các đối tượng mạo danh sĩ quan Quân đội gọi điện thoại đặt mua gần 10 tấn phân bón và thuốc bảo vệ thực vật cho đơn vị. Ngoài gọi điện thoại, các đối tượng còn mặc quân phục để gọi video khiến nạn nhân tin tưởng, mất cảnh giác. Bên cạnh đó, một số đối tượng gọi điện thoại hoặc gửi tin nhắn cho người dân, tự xưng là “chỉ huy, quản lý” của con em đang công tác trong Quân đội để thông báo liên quan đến hành vi vi phạm kỷ luật và đề nghị người dân chuyển tiền đền bù thiệt hại, khắc phục hậu quả do con em mình gây ra.

Trên thực tế, các cơ quan, đơn vị không làm việc qua điện thoại như những tình huống trên, bởi vậy người dân cần bình tĩnh, cảnh giác, tuyệt đối không chuyển tiền theo yêu cầu, đồng thời cần kịp thời thông báo với cơ quan chức năng để có hướng giải quyết, tránh rơi vào bẫy của những kẻ lừa đảo.

Trước tình trạng trên, Cục An toàn thông tin (Bộ TT&TT) khuyến cáo người dân cần nâng cao tinh thần cảnh giác và đề phòng trước những chiêu trò trên. Tuyệt đối không cung cấp thông tin cá nhân, tài khoản, mật khẩu VNeID, mã OTP, thông tin CCCD, tài khoản ngân hàng... cho bất kỳ cá nhân, tổ chức nào không có trách nhiệm, không làm theo bất kỳ hướng dẫn nào từ số điện thoại lạ gọi đến. Các cơ quan địa phương cần tăng cường tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng, các cơ quan chức năng ngành tuyên giáo, thông tin và truyền thông... cần tiếp tục phối hợp chặt chẽ với cơ quan quân sự, công an cùng cấp, thống nhất các nội dung thông tin tuyên truyền trực tiếp đến người dân nhằm nâng cao hơn nữa nhận thức, hiểu biết và tinh thần cảnh giác của nhân dân. Cùng với đó, cần điều tra, xử lý nghiêm minh các đối tượng lừa đảo để tạo sự răn đe.

Khi phát hiện các trường hợp có dấu hiệu lừa đảo như trên, người dân cần báo ngay cho cơ quan Công an nơi gần nhất để giải quyết vụ việc theo quy định.

Đắk Lắk: Bắt tạm giam 2 học sinh để điều tra về hành vi giết người

Chiều 20/2, nguồn tin xác nhận VKSND tỉnh Đắk Lắk đã phê chuẩn quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam đối với: Lê Huy T., Nguyễn Lê H. (cùng học sinh lớp 10 của 1 trường trên địa bàn TP Buôn Ma Thuột), Nguyễn Hữu Lâm Hưng (SN 2005), Bùi Văn M. (SN 2007, cùng ngụ TP Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk) để điều tra về hành vi giết người.

Theo kết quả điều tra ban đầu, do có mâu thuẫn từ trước nên ngày 14-11-2023, Huy T. và Trương Nhật H. (học sinh lớp 11 trên địa bàn TP Buôn Ma Thuột) hẹn đánh nhau ở cuối đường An Dương Vương (phường Thành Nhất, TP Buôn Ma Thuột).

Sau đó, Huy T. rủ thêm Hưng và Lê H. đi đánh nhau thì cả 2 đồng ý. Đồng thời, Huy T. chuyển khoản cho Hưng 150.000 đồng để mua dao rựa mang đi đánh nhau. Sau khi được Huy T. rủ, Hưng đã rủ thêm Bùi Văn M. cùng tham gia.

Đến hơn 11 giờ ngày 15-11-2023, sau khi tan học, nhóm trên cùng một số thanh, thiếu niên khác tới điểm hẹn.

Tại đây, Văn M. xông vào dùng tay đánh, Hưng cầm dao rựa chém liên tiếp 3 nhát trúng vào vùng tay và vùng cổ của Nhật H. Sau đó, Hưng chỉ dao về phía nhóm học sinh còn lại và nói: "Thằng nào đánh em tao, tụi mày vô hết đây!" thì nhóm học sinh trên hoảng sợ bỏ chạy.

Hưng tiếp tục quay lại dùng chân đá vào mặt của em Nhật H. đang nằm dưới đất rồi lên xe bỏ đi.

Theo kết luận giám định bổ sung, tổn thương cơ thể của Trương Nhật H. tại thời điểm giám định là 45%.

Bắt giữ đối tượng nghi sát hại thiếu nữ mất tích từ mùng 7 Tết

Tin 24h 20/2/2024
Nạn nhân Lê Thị Thuỳ Linh, mất liên lạc với gia đình từ ngày mùng 7 Tết Giáp Thìn.

Tối 19/2, thông tin từ Công an TP Hà Nội cho biết, đã bắt giữ được đối tượng nghi vấn sát hại thiếu nữ bị mất tích từ ngày 16/2 (tức mùng 7 Tết Giáp Thìn).

Theo đó, vào khoảng 12 giờ 30 phút chiều cùng ngày, bằng các biện pháp nghiệp vụ, lực lượng chức năng Công an TP Hà Nội đã bắt giữ đối tượng nghi vấn sát hại chị Linh là H.M.H (sinh năm 2004, quê quán Bắc Giang) và phát hiện thi thể chị Linh tại một khu trọ thuộc phường Yên Hoà, quận Cầu Giấy. Tại cơ quan Công an, bước đầu đối tượng đã khai nhận hành vi phạm tội của mình.

Trước đó vài ngày, Công an TP Hà Nội tiếp nhận thông tin của gia đình chị Lê Thị Thùy Linh (sinh năm 2003; trú tại phường Mỹ Đình 1, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) về việc gia đình không liên lạc được với chị Linh từ 15 giờ mùng 7 Tết.

Căn cứ các tài liệu ban đầu thu được, xét tính chất vụ việc, Giám đốc Công an TP Hà Nội đã chỉ đạo đăng tải thông tin truy tìm người mất tích trên trang Facebook Công an Thành phố để hỗ trợ gia đình tìm kiếm; đồng thời chỉ đạo các phòng nghiệp vụ, Công an các quận, huyện, thị xã tập trung rà soát, tổ chức xác minh, truy tìm chị Linh.

Giám đốc Công an Thành phố chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ tập trung đấu tranh làm rõ nguyên nhân, động cơ, mục đích gây án, làm rõ hành vi phạm tội của đối tượng để xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Truy tố cựu giám đốc Công an Hải Phòng Đỗ Hữu Ca và các đồng phạm

Sau khi Đước bị bắt, Ngọc Anh đến nhà gặp ông Ca hỏi về việc đã lo chạy tội rồi mà chồng mình vẫn bị bắt và xin lại số tiền 35 tỉ đồng nhờ chạy án nhưng ông Ca không trả lại tiền, còn mắng và đuổi Ngọc Anh về

Ngày 20-2, nguồn tin của Báo Người Lao Động cho biết VKSND tỉnh Quảng Ninh đã hoàn thành cáo trạng truy tố vợ chồng "trùm" hóa đơn Trương Xuân Đước, Nguyễn Thị Ngọc Anh cùng cựu Giám đốc Công an TP Hải Phòng Đỗ Hữu Ca và 10 đối tượng khác với 5 nhóm tội danh gồm: "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản", "Trốn thuế", "Mua bán trái phép hóa đơn chứng từ thu nộp ngân sách nhà nước", "Nhận hối lộ" và "Đưa hối lộ".

Theo tài liệu điều tra, năm 2007, sau khi kết hôn với Nguyễn Thị Ngọc Anh (SN 1979) Trương Xuân Đước (SN 1971, trú tại phường Đằng Hải, quận Hải An, TP Hải Phòng) và vợ quản lý, điều hành Công ty CP Khánh Dung hoạt động mua bán trái phép hóa đơn giá trị gia tăng. Ngọc Anh có vai trò là kế toán trưởng của công ty và được Đước giao nhiệm vụ quản lý bộ phận kế toán kê khai bao cáo thuế, hợp thức hóa hồ sơ và làm các thủ tục thành lập các công ty.

Từ năm 2014 đến năm 2021, vợ chồng Đước đã sử dụng căn cước công dân của cả hai và chứng minh nhân dân, căn cước công dân của các cá nhân là người thân, người quen, bạn bè hoặc nhân viên làm thuê để thành lập thêm các công ty hoạt động mua bán trái phép hóa đơn.

Cho đến khi bị bắt giữ "ông trùm" Trương Xuân Đước cùng vợ là Nguyễn Thị Ngọc Anh đã thành lập quản lý điều hành 26 công ty để mua bán trái phép hóa đơn giá trị gia tăng.

Kết quả điều tra xác định, từ tháng 3-2013 đến tháng 5-2022, vợ chồng Đươc, Ngọc Anh đã mua bán 15.674 hóa đơn, thu lợi bất chính trên 41 tỉ đồng.

Vào khoảng tháng 10-2022, vợ chồng Đước biết tin Trương Văn Nam (là cháu của Đước) bị Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Quảng Ninh bắt, khám xét liên quan đến hành vi mua bán trái phép hóa đơn, đồng thời cũng điều tra, xác minh về công ty của vợ chồng Đước quản lý, điều hành.

Lo sợ, Đước đã bỏ trốn và chỉ đạo vợ đến gặp cựu Giám đốc Công an TP Hải Phòng Đỗ Hữu Ca (đã nghỉ hưu, là người có mối quan hệ thân thiết với Đước) để nhờ chạy tội.

Sau đó, Ngọc Anh đến nhà ông Đỗ Hữu Ca tại xã Kênh Giang, huyện Thủy Nguyên, TP Hải Phòng thông báo về việc Trương Văn Nam bị bắt và Công an tỉnh Quảng Ninh đang đang thu thập hồ sơ liên quan đến Công ty Thái Bình Dương mà Đước và Ngọc Anh quản lý, điều hành hoạt động mua bán trái phép hóa đơn. Ngọc Anh nhờ ông Ca tìm hiểu, tác động chạy án cho Đước, mọi chi phí sẽ chuẩn bị theo yêu cầu của ông Ca.

Qua trao đổi được biết doanh số bán ra của Công ty Thái Bình Dương là khoảng 200 tỉ đồng, mặc dù không làm việc gì để lo chạy tội cho Đước song ông Đỗ Hữu Ca vẫn bảo vợ chồng Ngọc Anh phải chuẩn bị số tiền là 10% doanh thu bán ra của Công ty Thái Bình Dương (tương đương 20 tỉ đồng) và một số tiền "tiêu cực phí" khác để lo chạy tội.

Từ cuối tháng 10-2022 đến khoảng tháng 12-2022, vợ chồng Đước đã 4 lần đến gặp và đưa tổng cộng 35 tỉ đồng cho ông Đỗ Hữu Ca tại nhà ở thôn Trại Trên - Đồng Phản, xã Kênh Giang, huyện Thủy Nguyên.

Lần đầu vào ngày 31-10, Đước rút 8 tỉ đồng từ tài khoản cá nhân và vay của một người bạn 2 tỉ đồng, sau đó, cầm số tiền trên đựng trong 2 túi du lịch tối màu đi taxi về thành phố Thái Bình gặp bạn là Nguyễn Văn Đ. nhờ chuyển cho Ngọc Anh. Sau khi liên lạc với Đ. nhận 10 tỉ đựng trong 2 túi du lịch, Ngọc Anh mang đến phòng khách nhà ông Ca. Khi gặp, Ngọc Anh nói chỉ chuẩn bị được 10 tỉ đồng, nhờ Ca giúp chạy tội cho Đước và được Ca đồng ý. Sau đó Ngọc Anh để lại tiền và ra về.

Khoảng 1 tuần sau, nhiều lần qua hỏi ông Ca về việc lo chạy án nhưng nhận được trả lời chưa thấy thông tin gì từ phía Cơ quan điều tra Công an tỉnh Quảng Ninh nên Đước lo lắng, về nhà lấy tiếp 5 tỉ đồng rồi nhờ lại Nguyễn Văn Đ. chở đến nhà ông Ca. Khi đến nơi, Đ. chờ ở ngoài còn Đước mang tiền để vào trong phòng ngủ tầng 1 nhà của ông Ca và nói chuyện về việc đưa thêm số tiền 5 tỉ đồng, tiếp tục nhờ chạy án và được ông Ca đồng ý.

Lần thứ ba vào ngày 11-11, thời điểm này mặc dù đã 2 lần đưa tiền cho ông Ca nhưng Cơ quan điều tra vẫn tiếp tục thu thập hồ sơ liên quan đến các công ty của mình nên vợ chồng Đước quyết định đưa thêm 15 tỉ đồng cho cựu Giám đốc Công an TP Hải Phòng để lo chạy tội. Đước nhờ Trần Thị Ngọc Q. (Giám đốc Ngân hàng TMCP Quốc Dân) trên đường Lê Hồng Phong, TP Hải Phòng rút số tiền 14 tỉ 970 triệu đồng từ tài khoản thấu chi của Đước, sau đó Đước thêm 30 triệu đồng cho vào 2 bao vải loại bao đựng tiền của ngân hàng rồi thông báo cho vợ đến nhận.

Theo yêu cầu của Đước, Q. chỉ đạo nhân viên lái xe ô tô của ngân hàng chở Ngọc Anh đến nhà ông Ca. Nhân viên này còn giúp Ngọc Anh xách 2 bao tiền để vào trong phòng khách nhà Ca, sau đó đi về. Ngọc Anh nói đã mang đến 15 tỉ và đưa cho Ca xem bản chụp tờ công văn của Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Quảng Ninh thu thập hồ sơ liên quan đến các công ty của Trương Xuân Đước tại cơ quan thuế để ông Ca lo chạy tội cho đúng. Ông Ca bảo Ngọc Anh cứ đi về để Ca lo việc này.

Lần thứ tư là vào ngày 1-12, thời điểm ngay sau khi Cơ quan Aan ninh điều tra Công an tỉnh Quảng Ninh tiếp nhận hồ sơ liên quan đến các công ty của vợ chồng Đước tại cơ quan thuế. Thấy việc chạy án chưa có kết quả nên Đước chỉ đạo Ngọc Anh tiếp tục mang thêm 5 tỉ đồng đến đưa cho ông Ca. Lần này, Đước tiếp tục liên lạc với Giám đốc Ngân hàng TMCP Quốc Dân nhờ rút số tiền 5 tỉ đồng trong tài khoản của Đước cho vào bao vài loại bao đựng tiền của ngân hàng, sau đó Hiếu chở Ngọc Anh mang số tiền trên đến nhà ông Ca.

Khi gặp, Ngọc Anh nói đưa thêm 5 tỉ đồng nhờ ông Ca chạy tội giúp Đước vì tình hình quá nguy cấp. Sau khi nghe Ngọc Anh cho biết Đước vẫn đang lẩn trốn, ông Ca đã nói chuyện, qua điện thoại của Ngọc Anh với Đước. Qua điện thoại, ông Ca bảo Đước về gặp mình. Hôm sau, vợ chồng Đước đến gặp hỏi về kết quả chạy án nhưng ông Ca vẫn nói chưa nắm bắt được thông tin gì từ phía Công an Quảng Ninh và bảo Đước về nhà ông Ca ở một thời gian để tiện trao đổi công việc nhưng Đước từ chối.

Ngoài ra, trong quá trình đưa tiền nhờ Đỗ Hữu Ca chạy tội, Đước bảo con trai là Trương Minh Th. nhiều lần đến gặp ông Ca để hỏi về việc của Đước nhưng đều được ông Ca trả lời đang lo việc cho Đước, cứ bình tĩnh, yên tâm.

Sau 4 lần đưa tiền chạy tội nhưng vẫn không có kết quả phản hồi, gần trước Tết Nguyên đán năm 2023, Đước lại cùng vợ đến nhà ông Ca tại xã Kênh Giang, huyện Thủy Nguyên, để hỏi kết quả chạy án. Tại đây, Ca nói đã lo xong việc ở Công an Hải Phòng, còn ở Công an Quảng Ninh Ca đã nhờ người đàn ông tên Giang là người có mối quan hệ rộng trong lực lượng công an lo xong việc. Nếu cần, ông Ca sẽ bố trí cho sang Quảng Ninh gặp người đàn ông tên Giang, đồng thời bảo Đước cứ yên tâm về nhà ăn tết, không phải lo lắng.

Vì nể nang ông Ca nên Đước và Ngọc Anh không sang Quảng Ninh gặp ông Giang, đồng thời tin tưởng ông Ca đã lo chạy án xong, Đước không bỏ trốn nữa mà quay về Hải Phòng ăn tết, sinh hoạt bình thường cùng gia đình.

Đến ngày 3-2-2023, Trương Xuân Đước bị Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Quảng Ninh bắt giữ về hành vi mua bán trái phép hóa đơn. Sau khi chồng bị bắt, Ngọc Anh đến nhà gặp ông Ca hỏi về việc đã lo chạy tội rồi mà chồng mình vẫn bị bắt và xin lại số tiền 35 tỉ đồng nhưng ông Ca không trả lại tiền, còn mắng và đuổi Ngọc Anh về.

Ngày 7-2, Ngọc Anh bị Cơ quan điều tra bắt giữ về hành vi mua bán trái phép hóa đơn, chứng từ thu nộp ngân sách nhà nước.

Đến ngày 18-2-2023, ông Đỗ Hữu Ca bị cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Quảng Ninh khởi tố, bắt tạm giam về tội "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản".

Bắc Giang: Chồng bóp cổ vợ đến chết tại phòng ngủ

Tin 24h 20/2/2024
Ngôi nhà nơi xảy ra án mạng (Ảnh: Công an Bắc Giang).

Ngày 20/2, Công an tỉnh Bắc Giang cho biết Phòng Cảnh sát hình sự đang tạm giữ Trương Đình Thành (45 tuổi) trú ở xã Quỳnh Sơn, huyện Yên Dũng, để điều tra về hành vi giết người.

Theo cơ quan chức năng, Thành kết hôn với chị Nguyễn Thị H. (43 tuổi) từ năm 1999.

Gần đây, 2 người nảy sinh mâu thuẫn tình cảm. Khoảng 1h ngày 19/2, tại phòng ngủ, Thành bóp cổ vợ khiến nạn nhân tử vong. Sau khi gây án, đối tượng dùng dao tự sát nhưng bất thành.

Rạng sáng cùng ngày, vụ việc được bà Luyện Thị Hiển (mẹ Thành) phát hiện, trình báo cơ quan chức năng.

Sau khi tiếp nhận tin báo, Phòng Cảnh sát hình sự đã chủ trì, phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ, Công an huyện Yên Dũng tiến hành khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi và tổ chức điều tra, xác minh làm rõ vụ việc.

Nhà chức trách khuyến cáo, để nâng cao hiệu quả công tác phòng ngừa tội phạm giết người xuất phát từ mâu thuẫn trong nội bộ nhân dân, đề nghị người dân chủ động, kịp thời phát hiện, có biện pháp hòa giải những mâu thuẫn phát sinh trong sinh hoạt hàng ngày.

Trường hợp mâu thuẫn không thể hòa giải, người dân cần báo cáo chính quyền địa phương, các cơ quan chức năng, đoàn thể để kịp thời có biện pháp giải quyết.

Các nhà khoa học Australia tìm ra vật thể sáng nhất trong vũ trụ

Nhóm do các nhà nghiên cứu từ Đại học quốc gia Australia (ANU) đứng đầu phát hiện ra thiên hà được hố đen cung cấp năng lượng cũng chính là thiên hà sáng nhất trong vũ trụ được biết đến cho tới nay.

Một nghiên cứu khoa học mới chỉ ra vật thể sáng nhất vũ trụ được biết đến cho tới nay chính là thiên hà được hố đen phát triển nhanh nhất từ trước tới nay cung cấp năng lượng.

Nhóm do các nhà nghiên cứu từ Đại học quốc gia Australia (ANU) đứng đầu đã tìm hiểu chi tiết về hố đen được phát hiện năm 2022, vốn được cho là “nuốt chửng” những vật thể có tổng khối lượng tương đương Mặt Trời mỗi ngày.

Sau đó, nhóm phát hiện ra thiên hà được hố đen này cung cấp năng lượng cũng chính là thiên hà sáng nhất trong vũ trụ được biết đến cho tới nay. Hố đen trên tồn tại trong 1 chuẩn tinh-lõi của một thiên hà xa xôi được một hố đen siêu trọng lượng tự bổ sung vật chất cung cấp năng lượng. Hố đen có khối lượng lớn hơn gần 17 tỷ lần so với Mặt Trời.

Nghiên cứu được công bố ngày 19/2 xác nhận đây là vật thể sáng nhất trong vũ trụ. Các nhà nghiên cứu rất bất ngờ khi phải mất rất lâu con người mới phát hiện ra hố đen khổng lồ kể trên.

Tác giả chính của nghiên cứu, nhà khoa học Christian Wolf từ ANU, cho biết hố đen có tốc độ phát triển nhanh một cách đáng kinh ngạc, giải phóng ra lượng lớn ánh sáng và nhiệt. Đây cũng là vật thể sáng nhất trong vũ trụ, có thể sáng hơn 200.000 tỷ lần so với Mặt Trời.

Ánh sáng từ hố đen có thể truyền qua khoảng cách 12 tỷ năm ánh sáng để đến Trái Đất. Tập hợp các vật chất quanh hố đen (đĩa bồi tụ) khi trải dài ước tính lên tới 7 năm ánh sáng, lớn hơn 50% so với khoảng cách giữa hệ Mặt Trời với các ngôi sao bên cạnh trong dải Ngân Hà.

Tác giả Wolf miêu tả đĩa bồi tụ của hố đen là tập hợp các vật chất quanh hố đen, có thể bị hố đen “nuốt chửng”bất cứ khi nào. Nghiên cứu do Đại học Melbourne, Đài quan sát Nam châu Âu và Đại học Sorbonne của Pháp phối hợp thực hiện./.

Thainguyentv.vn

Tin mới hơn

Tin 24h ngày 26/7/2024

Đại diện chính quyền và các bộ, ngành của Iran cũng như nhiều phái đoàn ngoại giao quốc tế tại quốc gia Trung Đông này đã đến viếng, chia buồn và ghi sổ tang tưởng niệm Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Thế giới ghi nhận ngày 22/7 là ngày nóng nhất trong lịch sử

Theo dữ liệu sơ bộ từ cơ quan giám sát của Liên minh châu Âu (EU), thứ hai (ngày 22/7) được ghi nhận là ngày nóng nhất trong lịch sử.

Tin 24h 22/7/2024

Văn phòng Chủ tịch nước tổ chức họp báo công bố Lệnh của Chủ tịch nước công bố sáu luật được Quốc hội khóa XV thông qua tại Kỳ họp thứ 7.

Tin 24h ngày 17/7/2024

Liên quan vụ người Việt bị thiệt mạng tại Bangkok, Thái Lan, tại buổi họp báo được tổ chức tối 16/7, Trung tướng Thiti Saengsawang, Tư lệnh Cảnh sát Thủ đô Bangkok cho biết quá trình điều tra sơ bộ bước đầu xác nhận các nạn nhân không tự sát mà đã bị sát hại.

Tin 24h ngày 15/7/2024

Theo quy định mới của Luật BHXH sửa đổi 2024, người lao động thuộc khối quân đội, công an nhân dân có thể về hưu trước tuổi trong trường hợp nào, mức lương được tính ra sao?

Tin bài khác

Điểm sự kiện từ ngày 08/7 đến ngày 14/7/2024

Điểm sự kiện từ ngày 08/7 đến ngày 14/7/2024

Từ ngày 08/7 đến ngày 14/7/2024, Thainguyentv.vn đã đăng tải đậm nét nhiều tin tức, sự kiện trên các lĩnh vực: Chính trị - Kinh tế - Văn hóa - Xã hội... diễn ra trên thế giới, trong nước và trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên. Mời quý độc giả cùng chúng tôi xin điểm lại nội dung chính của những sự kiện đã đăng tải trong tuần.
Tin 24h 14/7/2024

Tin 24h 14/7/2024

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, trong 24 giờ tới, áp thấp nhiệt đới di chuyển theo hướng tây bắc, mỗi giờ đi được 10-15km. Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm áp thấp nhiệt đới mạnh cấp 6-7, giật cấp 9.
Tin 24h ngày 13/7/2024

Tin 24h ngày 13/7/2024

Liên quan đến vụ sạt lở đất nghiêm trọng tại Km11 trên Quốc lộ 34, thuộc thôn Tả Mò, xã Yên Định, huyện Bắc Mê (Hà Giang), đến nay cơ quan chức năng của tỉnh Hà Giang đã xác định được danh tính 10 người tử vong
Tin 24h ngày 12/7/2024

Tin 24h ngày 12/7/2024

Luật Trật tự, ATGT vừa được Quốc hội thông qua ngày 27/6, có hiệu lực từ ngày 1/1/2025 bổ sung thêm một số quy định mới mà lái xe cần lưu ý.
Tin 24h ngày 10/7/2024

Tin 24h ngày 10/7/2024

Thông tin từ hệ thống giám sát bệnh truyền nhiễm cho thấy hiện nay một số dịch bệnh lưu hành trong nước như sốt xuất huyết, tay chân miệng, sởi đang có xu hướng gia tăng.
Xem thêm

Đọc nhiều

Cách dịch biển số xe xấu-đẹp tại Việt Nam

Cách dịch biển số xe xấu-đẹp tại Việt Nam

Có rất nhiều cách luận biển số tại Việt Nam, trong đó dựa trên phát âm và giá trị là hai cách phổ biến nhất. Quan niệm xấu, đẹp về biển số tại Việt Nam có ...
Tự soi mình theo Nghị quyết Trung ương 4 để liên hệ, kiểm điểm, khắc phục

Tự soi mình theo Nghị quyết Trung ương 4 để liên hệ, kiểm điểm, khắc phục

Vì sinh mệnh chính trị của Đảng, vì sự nghiệp đẩy mạnh CNH-HĐH đất nước, vì mục tiêu “Dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh”, các cấp ủy đảng từ Trung ương ...
[Megastory] Phát hiện 11 ca nhiễm COVID-19, Thái Nguyên nâng cao các giải pháp ứng phó

[Megastory] Phát hiện 11 ca nhiễm COVID-19, Thái Nguyên nâng cao các giải pháp ứng phó

Trong 3 ngày qua, Thái Nguyên phát hiện 11 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2, gồm 3 trường hợp tại huyện Đồng Hỷ (ngày 31/10, cách ly từ khi trở về Thái Nguyên), 8 trường ...
Khu cách ly tập trung đầu tiên trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên sẵn sàng hoạt động

Khu cách ly tập trung đầu tiên trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên sẵn sàng hoạt động

Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh viêm đường hô hấp do chủng mới của virus Corona gây ra,cùng với cả nước, tỉnh Thái Nguyên đã triển khai nhiều giải pháp đồng bộ ...
Thái Nguyên: 99 ca nghi nhiễm Covid-19, ghi nhận 57 ca mắc Covid-19 (ngày 30/11)

Thái Nguyên: 99 ca nghi nhiễm Covid-19, ghi nhận 57 ca mắc Covid-19 (ngày 30/11)

Thái Nguyên công bố 99 ca nhiễm Covid-19 mới, cập nhật sáng 30/11. Tổng số ca mắc Covid-19 lũy tích từ 01/01/2021 đến nay: 410 ca

Clip ngắn

Xem trên
[Photo] Thái Nguyên treo cờ rủ trước ngày Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

[Photo] Thái Nguyên treo cờ rủ trước ngày Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Trước ngày diễn ra Quốc tang, nhiều cơ quan, tổ chức và khu dân cư trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên đã treo cờ rủ để tưởng nhớ Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Tang ...
[Megastory] Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng: Những dấu ấn trong lòng nhân dân Thái Nguyên

[Megastory] Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng: Những dấu ấn trong lòng nhân dân Thái Nguyên

Sinh thời, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng luôn dành sự quan tâm đặc biệt cho cơ sở với những chỉ đạo, gợi mở giúp địa phương phát triển bền vững, đời sống người dân ...
Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng với Thái Nguyên

Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng với Thái Nguyên

Từ năm 2009 đến 2023, Đảng bộ và Nhân dân tỉnh Thái Nguyên vinh dự 3 lần được đón đồng chí Nguyễn Phú Trọng, trên cương vị Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương ...
Đồng chí Trịnh Việt Hùng được Bộ Chính trị chuẩn y giữ chức Bí thư Tỉnh uỷ Thái Nguyên

Đồng chí Trịnh Việt Hùng được Bộ Chính trị chuẩn y giữ chức Bí thư Tỉnh uỷ Thái Nguyên

Sáng 17/7, Tỉnh uỷ Thái Nguyên tổ chức Hội nghị công bố quyết định của Bộ Chính trị chuẩn y đồng chí Trịnh Việt Hùng, Ủy viên Dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, ...
"Quả ngọt" sau hơn nửa nhiệm kỳ: Dấu ấn quan trọng của quyết sách đúng đắn

"Quả ngọt" sau hơn nửa nhiệm kỳ: Dấu ấn quan trọng của quyết sách đúng đắn

Sau hơn ba năm thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XX; Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội tỉnh Thái Nguyên giai đoạn 2021-2025, dưới sự ...
[Infographic] TP Thái Nguyên: Đầu tư 200 tỷ đồng xây dựng cảnh quan phía sau Quảng trường Võ Nguyên Giáp

[Infographic] TP Thái Nguyên: Đầu tư 200 tỷ đồng xây dựng cảnh quan phía sau Quảng trường Võ Nguyên Giáp

Nhằm hoàn thiện không gian cây xanh, cảnh quan, tạo nét mỹ quan đô thị, TP Thái Nguyên quyết định đầu tư 200 tỷ đồng triển khai thực hiện Dự án xây dựng cảnh quan ...
[Photo] Mùa sen về trên vùng đất đệ nhất danh Trà

[Photo] Mùa sen về trên vùng đất đệ nhất danh Trà

Nhắc đến trà Thái Nguyên nhiều người đam mê ẩm thực trà đã khá quen thuộc với các dòng sản phẩm như: Trà đinh, trà tôm nõn, trà móc câu…Vài năm gần đây có một ...

Chương trình phát thanh

Thời sự Chuyên mục Phát thanh giao thông Tiếng dân tộc