Tại buổi tiếp xúc cử tri, đồng chí Hà Thị Bích Hồng, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh đã thông tin nhanh đến các cử tri dự kiến nội dung chương trình Kỳ họp HĐND tỉnh sắp tới và kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của địa phương 10 tháng năm 2016. Theo đó, dự kiến Kỳ họp thứ 3, HĐND tỉnh khoá XIII diễn ra từ ngày 6 đến ngày 9/12/2016, sẽ thông qua nhiều Nghị quyết quan trọng.

Tại hội nghị, các cử tri bày tỏ vui mừng trước kết quả phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh trong 10 tháng qua, tin tưởng rằng với sự lãnh đạo, chỉ đạo hiệu quả của các cấp ủy Đảng, chính quyền từ tỉnh đến cơ sở, tỉnh sẽ hoàn thành toàn diện các chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội năm 2016, tạo tiền đề phát triển trong những năm tiếp theo. Bên cạnh đó, cử tri cũng đã nêu những ý kiến, kiến nghị với Thường trực HĐND tỉnh về một số nội dung như: Tỉnh cần tiếp tục cải thiện môi trường đầu tư, đẩy mạnh hơn nữa công tác tuyên truyền để doanh nghiệp nắm rõ hơn nữa về chí số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh; Việc tiếp cận và giải ngân nguồn vốn hỗ trợ từ quỹ bảo lãnh tín dụng cho doanh nghiệp vừa và nhỏ còn đạt thấp; Hệ thống các ngân hàng cần gia hạn thêm thu hồi nguồn vốn vay đối với các doanh nghiệp; tỉnh cần quan tâm, và có giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp về giá thuê đất; vấn đề đóng bảo hiểm cho người lao động đang làm việc tại các doanh nghiệp nhỏ, siêu nhỏ còn gặp nhiều khó khăn; chi phí không chính thức trong việc giải quyết các thủ tục hành chính, thực hiện các dự án lớn; vẫn còn xảy ra sự cố trong việc ứng nguồn điện phục vụ cho sản xuất của các doanh nghiệp tại một số trên địa bàn tỉnh…. Cử tri cũng mong muốn trong thời gian tới tiếp tục nhận được sự ủng hộ, quan tâm, tạo điều kiện và đồng hành của lãnh đạo tỉnh đối với các Hội Doanh nghiệp để các doanh nghiệp phát triển lớn mạnh, đóng góp xây dựng tỉnh ngày càng giàu đẹp.

Thay mặt Thường trực HĐND tỉnh, đồng chí Bùi Xuân Hòa, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã tiếp thu những ý kiến, kiến nghị và trao đổi làm rõ những nội dung thuộc thẩm quyền mà các cử tri quan tâm gửi tới Thường trực HĐND tỉnh. Đồng chí cũng chỉ đạo UBND tỉnh chủ động nghiên cứu, xây dựng báo cáo, đề xuất đối với Tỉnh ủy xem xét về một số nội dung như: ra Nghị quyết chuyên đề phát triển doanh nghiệp, doanh nhân gắn với việc thực hiện Nghị quyết 35 của Chính phủ về hỗ trợ doanh nghiệp phát triển đến năm 2020; chính sách xây dựng nhà ở cho người lao động. Trên cơ sở kiến nghị của cử tri, UBND tỉnh cần tiếp thu, rà soát và làm rõ để báo cáo Thường trực HĐND tỉnh và trả lời đối với Doanh nghiệp.

Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh cũng nhấn mạnh, tỉnh Thái Nguyên sẽ quyết tâm đẩy mạnh việc cải cách hành chính, xây dựng đạo đức cán bộ công chức nhà nước, tiếp tục cải thiện môi trường đầu tư và có những giải phát cụ thể nhằm duy trì vị trí trong top 10 trên cả nước về chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh PCI.

Đối với những ý kiến, kiến nghị không thuộc thẩm quyền, Thường trực HĐND tỉnh sẽ tổng hợp để gửi đến các cấp, ngành chức năng xem xét, giải quyết trong thời gian tới.