Thay đổi tích cực để xây dựng trường học hạnh phúc
Hành động “Đưa tay lên ngực và cúi chào”trở thành thói quen của cả giáo viên và học sinh Trường Tiểu học và THCS 915 Gia sàng, thành phố Thái Nguyên.
Thay đổi tích cực để xây dựng trường học hạnh phúc

Hình ảnh “Đưa tay lên ngực và cúi chào” không khó để bắt gặp ở cả trong và ngoài trường học đối với các em học sinh của Trường Tiểu học và THCS 915 Gia sàng, thành phố Thái Nguyên. Hành động nàyđã thực sự trở thành thói quen của cả giáo viên và học sinh ngôi trường này.

Em Nguyễn Thu Uyên - Lớp 8A1 Trường Tiểu học và THCS 915 Gia sàng, thành phố Thái Nguyên cho biết: "Hành động cúi chào được thể hiện ở khắp mọi nơi, đây là hành động rất ý nghĩa khiến chúng em có 1 cách chào lịch sự với người ngoài. Khi khách đến trường là chúng em có 1 kỹ năng giới thiệu về ngôi trường của mình".

Cô giáo Bùi Thị Thanh Hoàn - Hiệu trưởng trường Tiểu học và THCS 915 Gia Sàng cho biết: "Để xây dựng ngôi trường hạnh phúc trong nhà trường, tôi nghĩ là mình sẽ làm từ những điều nhỏ nhất để cho các thầy cô giáo vui và cho các em học sinh vui. Với cảnh quan ngôi trường, hàng cây ghế đá và những bức tường mình sẽ làm sinh động lên, thầy cô giáo đến trường cũng cảm thấy tinh thần thoải mái và có giờ dậy hứng khởi hơn, các em học sinh cũng thấy yêu trường, yêu lớp hơn".

Còn tại Trường THCS Quang Trung, thành phố Thái Nguyên để giải tỏa căng thẳng cho học sinh, sau giờ giải lao của mỗi tiết học nhà trường đã đưa các trò chơi dân gian như đá cầu, nhảy dây hay chơi ô ăn quan để học sinh và giáo viên tham gia. Qua đó, giúp cho các em học sinh cảm thấy háo hức hơn khi được đến trường.

Thay đổi tích cực để xây dựng trường học hạnh phúc
Trường THCS Quang Trung đưa các trò chơi dân gian để học sinh và giáo viên cùng tham gia.

Em Ngô Ngọc Thảo My - Lớp 8A4 Trường THCS Quang Trung, thành phố Thái Nguyên chia sẻ: "Khi được tham gia các hoạt động, trò chơi dân gian em cảm thấy rất bổ ích và được rèn luyện sức khỏe, các bạn trong trường gắn kết với nhau hơn".

Cô giáo Đào Thị Hồng Hạnh - Phó Hiệu trưởng trường THCS Quang Trung, thành phố Thái Nguyên cho biết: "Bình thường các em ra chơi chỉ được 5 phút, nhà trường cũng bố trí giờ ra chơi tiết 2 10 phút các thầy cô hướng dẫn và chơi trò chơi vơi các em. Khi tham gia các trò chơi như vậy thì cô trò cũng cảm thấy rát gần gũi, và các em có những câu chuyện mà chỉ khi chơi trò chơi mới chia sẻ nhiều".

Tiêu chí của một trường học hạnh phúc sẽ gồm 3 yếu tố cốt lõi là: yêu thương, an toàn và tôn trọng. Bởi vậy, để xây dựng 1 trường học hạnh phúc thì cần bắt đầu trong tâm huyết của mỗi thầy cô giáo hiệu trưởng và tập thể các thầy cô giáo của mỗi ngôi trường, bởi suy cho cùng giáo dục chỉ thành công khi chúng ta góp phần đào tạo 1 công dân hạnh phúc.