Thành phố Phổ Yên tăng cường đầu tư hạ tầng giao thông vùng nông thôn
Các hộ dân bị ảnh hưởng từ dự án đều nhất trí bàn giao mặt bằng, sẵn sàng tháo dỡ tường rào, chặt hạ cây cối, hoa màu để bàn giao cho đơn vị thi công

Gia đình bà Lê Thị Sự ở xóm Tân Cương, xã Vạn Phái là một trong số 119 hộ dân bị ảnh hưởng khi thành phố Phổ Yên triển khai dự án nâng cấp đường tỉnh 274. Nhận thức rõ về lợi ích của con đường khi hoàn thành sẽ tạo điều kiện cho gia đình cũng như người dân được thuận tiện hơn trong việc đi lại, giao thương, bà Sự đã cùng gia đình đồng ý hiến hàng trăm mét đất vườn, tạo điều kiện cho đơn vị thi công.

Bà Lê Thị Sự chia sẻ: “Nhà nước yêu cầu đến đâu chúng tôi hiến đất tới đấy, làm đường thì nhà mình cũng được rộng ra… chúng tôi cảm thấy vui, thoải mái”.

Theo thiết kế, tuyến đường 274 được cải tạo, nâng cấp có chiều dài gần 1,8km, mặt đường đổ bê tông nhựa dày 7cm; dọc hai bên đường được xây dựng hệ thống rãnh thoát nước; trên vỉa hè bố trí trồng cây xanh, lắp đặt hệ thống điện chiếu sáng...

Nhờ làm tốt công tác tuyên truyền vận động mà cơ bản các hộ dân bị ảnh hưởng từ dự án đều nhất trí bàn giao mặt bằng, sẵn sàng tháo dỡ tường rào, chặt hạ cây cối, hoa màu để bàn giao cho đơn vị thi công xây dựng các công trình. Đến nay đơn vị thi công đang tiến hành san lấp mặt bằng, đã triển khai một số hạng mục đầu tiên theo đúng kế hoạch. Dự kiến công trình sẽ được hoàn thành trong quý III/2023.

Thành phố Phổ Yên tăng cường đầu tư hạ tầng giao thông vùng nông thôn

Ông Lê Trọng Tuyến, Phó Chủ tịch UBND xã Vạn Phái, TP Phổ Yên cho biết: “Để người dân đồng thuận, lúc đầu địa phương cũng thành lập các Tổ vận động đến các gia đình tuyên truyền, vận động nhân dân, một số hộ dân đã tích cực cùng với chính quyền và các đoàn thể để giải phóng mặt bằng”.

Ông Nguyễn Văn Kim, Giám đốc Công ty TNHH Xây dựng Hoàng Kim Sơn - đơn vị thi công, cho biết: “Với năng lực thi công của công ty, thực hiện gói thầu này là 360 ngày, nếu được giao đầy đủ mặt bằng chúng tôi sẽ thực hiện xong trong 300 ngày".

Thêm một trục đường mới được đầu tư khang trang không những giúp người dân đi lại thuận tiện, tạo diện mạo mới cho địa phương mà còn thúc đẩy sự phát triển toàn diện các mặt kinh tế, văn hóa, xã hội tại địa phương, đặc biệt là các dịch vụ, thương mại, hạ tầng sẽ tiếp tục được thúc đẩy, giúp bà con Vạn Phái hướng tới mục tiêu đô thị hóa trong tương lai.