Thẩm định dự án đầu tư xây dựng hạ tầng kỹ thuật các cụm công nghiệp
Toàn cảnh hội nghị

Theo phương án đầu tư xây dựng hạ tầng các cụm công nghiệp mà chủ dự án là Công ty cổ phần Công nghệ viễn thông Sài Gòn (Saigontel) đưa ra, thì: thời gian thực hiện dự án là 3 năm, từ năm 2021 đến năm 2023; thời gian hoạt động là 50 năm; tổng vốn đầu tư các dự án của Saigontel không vượt quá 20% tổng mức đầu tư của các cụm công nghiệp nêu trên.

Bên cạnh đó, các phương án thực hiện giải phóng mặt bằng, bố trí tái định cư; giải pháp quản lý, đảm bảo môi trường; phương án tài chính, kinh doanh, xúc tiến đầu tư và giải pháp nâng cao hiệu quả thu hút đầu tư gắn với các ngành nghề, lĩnh vực sản xuất chính tại các cụm công nghiệp cũng được nhà đầu tư trình bày cụ thể. Trên cơ sở cam kết thực hiện đúng tiến độ, đảm bảo chất lượng các nội dung, nhà đầu tư đã đề nghị tỉnh hỗ trợ đơn vị trong thi công và giải phóng mặt bằng các dự án.

Tại hội nghị, trên cơ sở đánh giá cao tính khả thi và năng lực tài chính của chủ đầu tư dự án, đại diện các sở, ngành, địa phương liên quan cơ bản nhất trí cao với chủ trương đầu tư, phương án phát triển hạ tầng các cụm công nghiệp nói trên.

Kết luận hội nghị, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Hội đồng thẩm định các dự án khẳng định: phát triển các khu, cụm công nghiệp trên địa bàn sẽ tạo động lực thúc đẩy nền kinh tế- xã hội của tỉnh phát triển nhanh, mạnh và bền vững. Bởi vậy cần xem xét đánh giá 1 cách toàn diện các vấn liên quan để khi triển trong thực tế đạt hiệu quả cao. Đồng chí giao các sở, ngành, địa phương tích cực rà soát các nội dung liên quan, trên cơ sở đảm bảo tính chặt chẽ, theo đúng quy trình, quy định.