doanh nghiep chu dong phong chong dich benh tren co so dam bao phat trien san xuat kinh doanh
Công ty Cổ phần Đầu tư và Thương mại TNG dồn toàn lực để sản xuất loại khẩu trang nano kháng khuẩn đạt tiêu chuẩn của Bộ Y tế

Thời gian qua, cả thế giới biết đến 1 công ty may của Việt Nam đã tạm ngừng các đơn hàng quần áo để chuyển sang sản xuất khẩu trang nhằm hỗ trợ địa phương và người dân phòng, chống dịch bệnh COVID-19…Đã có thời điểm, Công ty Cổ phần Đầu tư và Thương mại TNG dồn toàn lực để sản xuất loại khẩu trang nano kháng khuẩn đạt tiêu chuẩn của Bộ Y tế...Khi “cơn bão khẩu trang tạm lắng”, bên cạnh việc tiếp tục thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch bệnh tại đơn vị, Công ty đã đẩy nhanh tiến độ sản xuất, góp phần đưa kim ngạch xuất khẩu ngành may mặc của tỉnh trong tháng 2 đạt gần 3,3 tỷ đô la Mỹ, cao hơn so với cùng kỳ năm trước.

Xác định công tác phòng, chống dịch bệnh tại các Khu công nghiệp là việc làm không hề đơn giản, bởi, đây là khu vực tập trung lực lượng lớn lao động đến từ nhiều tỉnh, thành trong cả nước cũng như từ các nước trong khu vực và trên thế giới. Do đó, Ban Quản lý các khu công nghiệp đã yêu cầu các đơn vị, doanh nghiệp thực hiện quyết liệt các biện pháp phòng, chống dịch bệnh theo quy định của Bộ Y tế, đặc biệt là những đơn vị có sử dụng lao động nước ngoài hay lao động trở về từ vùng dịch. Ông Trần Văn Long, Phó Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh Thái Nguyên thông tin: "Đối với Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh, ngoài công tác phòng, chống dịch, chúng tôi tích cực vận động các doanh nghiệp cũng như các nhà đầu tư tiếp tục triển khai các hoạt động sản xuất, kinh doanh. Ngay từ đầu năm, tại các doanh nghiệp, lực lượng lao động đã quay trở lại làm việc bình thường".

doanh nghiep chu dong phong chong dich benh tren co so dam bao phat trien san xuat kinh doanh
Đoàn công tác của tỉnh kiểm tra tình hình sản xuất tại Công ty Cổ phần Prime Phổ Yên

Hiện nay, tại hơn 6.000 doanh nghiệp trên địa bàn toàn tỉnh với trên 640.000 lao động, chưa ghi nhận trường hợp nào nhiễm dịch bệnh COVID-19. Thực tế cho thấy, dịch bệnh đã có những tác động nhất định đến nền kinh tế trong nước và khu vực, cũng như tại Thái Nguyên. Tuy nhiên, kết thúc 2 tháng đầu năm, giá trị sản xuất công nghiệp trên địa bàn tỉnh vẫn đạt trên 97.000 tỷ đồng và các chỉ số công nghiệp đều có giá trị tăng so với cùng kỳ. Đây là kết quả nỗ lực không ngừng của các đơn vị, doanh nghiệp trong việc vừa phòng, chống dịch bệnh, vừa duy trì tốt hoạt động sản xuất, kinh doanh. Ông Lục Minh Sơn, Giám đốc Công ty Cổ phần Prime Phổ Yên cho hay: "Hiện nay, Công ty đã sản xuất 100% công suất, để đảm bảo về tiêu thụ sản phẩm, Công ty vừa nâng cấp thiết bị, song song với phát triển dòng sản phẩm mới, thiết kế mẫu mã mới để đáp ứng thị hiếu của thị trường".

Với mục tiêu đảm bảo hài hòa giữa công tác phòng, chống dịch bệnh và duy trì sản xuất, các đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh đã và đang nỗ lực góp phần hoàn thành các chỉ tiêu phát triển kinh tế, đảm bảo an sinh xã hội; đồng thời chung tay phòng, chống dịch bệnh COVID-19 một cách thiết thực và hiệu quả./.