Lấy phong trào thi đua làm động lực sản xuất, kinh doanh - đã ps cm thi đua 15.4
Chị Nông Thị Thu, Chi nhánh Vật tư nông nghiệp huyện Đồng Hỷ kiểm đếm và phân loại phân đạm trong kho trước và sau mỗi khi xuất, nhập hàng hóa.

Cần mẫn kiểm đếm và phân loại phân đạm trong kho trước và sau mỗi khi xuất, nhập hàng hóa phân phối ra thị trường là việc làm thường xuyên đối với chị Nông Thị Thu. Không chỉ phát huy tinh thần sáng tạo trong công việc, người nữ thủ kho này cũng luôn tích cực hưởng ứng phong trào thi đua, tham gia đầy đủ các hoạt động do công đoàn phát động và là tấm gương điển hình tiên tiến trong nêu cao tinh thần trách nhiệm được giao tại Chi nhánh Vật tư nông nghiệp huyện Đồng Hỷ thuộc Công ty Cổ phần Vật tư nông nghiệp Thái Nguyên trong những năm qua. Chị Thu chia sẻ: "Với công việc được giao là một thủ kho, bản thân tôi luôn thấy được trách nhiệm của mình trong quá trình nhập, xuất hàng hóa, luôn đảm bảo đúng quy trình, không để xảy ra mất mát hàng hóa, gây tổn thất cho cơ quan".

Lấy phong trào thi đua làm động lực sản xuất, kinh doanh - đã ps cm thi đua 15.4
Những năm qua, Chi nhánh Vật tư nông nghiệp thị xã Phổ Yên luôn cung ứng hàng hóa đảm bảo theo tiêu chuẩn kỹ thuật của Nhà nước.

Còn đối với Chi nhánh Vật tư nông nghiệp thị xã Phổ Yên, những năm qua, hoạt động kinh doanh, cung ứng hàng hóa đảm bảo theo tiêu chuẩn kỹ thuật của Nhà nước luôn được giữ vững. Cùng với đó, Chi nhánh cũng thực hiện nghiêm túc việc đăng ký giá và niêm yết giá bán hàng hóa tại các cửa hàng phân phối, giúp người dân yên tâm khi mua và sử dụng những nhóm mặt hàng do đơn vị cung ứng. Nhiều năm liền, Chi nhánh luôn được Công ty suy tôn là đơn vị điển hình tiến tiến trong hoạt động kinh doanh. Anh Hoàng Văn Thụ, Giámđốc Chi nhánh Vật tư nông nghiệp thị xã Phổ Yên cho hay: "Chúng tôi thường xuyên phối hợp với các nhà sản xuất để tổ chức các lớp tập huấn, các buổi tuyên truyền, hướng dẫn người nông dân về nhận biết sản phẩm phân bón chính hãng, hướng dẫn sử dụng phân bón, vật tư nông nghiệp đúng cách và đảm bảo hiệu quả. Bên cạnh đó, toàn bộ hệ thống cửa hàng, đại lý của Chi nhánh Vật tư nông nghiệp tại Phổ Yên phải ký cam kết với chi nhánh là chỉ tổ chức cung ứng các sản phẩm vật tư nông nghiệp có uy tín".

Đây chỉ là 2 trong số nhiều tập thể, cá nhân tiêu biểu tại Công ty Cổ phần Vật tư nông nghiệp Thái Nguyên. Có được kết quả ấy chính là nhờ những năm qua Ban Giám đốc Công ty đã lấy việc đẩy mạnh phong trào thi đua là nhiệm vụ trọng tâm trong quản lý điều hành, thực hiện có hiệu quả việc kinh doanh cung ứng vật tư nông nghiệp trên địa bàn. Nội dung phong trào thi đua được xây dựng kế hoạch thực hiện theo từng chuyên đề, phần việc cụ thể hướng đến người lao động trực tiếp. Bên cạnh đó, công tác xây dựng và nhân rộng điển hình tiên tiến cũng được Công ty chú trọng, quan tâm bồi dưỡng bằng việc dành nguồn kinh phí cho Quỹ thi đua, khen thưởng nhằm động viên, khích lệ người lao động kịp thời. Từ đó, các phong trào thi đua đã nhận được sự hưởng ứng tích cực của các đoàn thể, người lao động bằng những việc làm thiết thực. Không chỉ tập trung vào kinh doanh mà ngay ở tổng kho, khối văn phòng, phong trào thi đua cũng được phát động cụ thể với mục tiêu phấn đấu xây dựng doanh nghiệp phát triển bền vững, doanh nghiệp có nếp sống văn hóa. Nhờ đẩy mạnh phong trào thi đua, kết thúc năm 2020, Công ty đã đạt doanh thu 712 tỷ đồng; nộp ngân sách Nhà nước 1,65 tỷ đồng, vượt 15,3% so với cùng kỳ năm 2019; tạo việc làm ổn định cho gần 170 lao động với mức thu nhập trung bình 7 triệu đồng/người/tháng. Công ty cũng là một trong số ít các tập thể vinh dự được đón nhận “Cờ thi đua của UBND tỉnh” vì đã có thành tích tiêu biểu xuất sắc trong các phong trào thi đua yêu nước tỉnh Thái Nguyên năm 2020.

Ông Đỗ Văn Hiền, Chủ tịch Hội đồng Quản trị, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần vật tư nông nghiệp Thái Nguyên cho biết: "Qua tinh thần việc giao chỉ tiêu, kế hoạch và cam kết thực hiện giao ước thi đua, trong đơn vị đã xuất hiện nhiều chi nhánh có cách làm tốt, sáng tạo như: Chi nhánh Vật tư nông nghiệp thị xã Phổ Yên, Đồng Hỷ, Phú Bình. Các đồng chí lãnh đạo tích cực lãnh đạo đơn vị trong phong trào thi đua. Những đơn vị này đạt hiệu quả, năng suất hoạt động rất cao, sản lượng bán hàng rất tốt, phục vụ bà con rất chu đáo và đầy đủ. Từ đó, chúng tôi nhân rộng ra các chi nhánh khác trong toàn tỉnh học tập và phấn đấu theo để góp phần chung vào hoàn thành kế hoạch chung của đơn vị. Chúng tôi tiếp tục duy trì thực hiện việc giao khoán chặt chẽ đối với các chi nhánh, cán bộ, nhân viên; có giao có kiểm; có khen thưởng, động viên khích lệ; đồng thời có nhắc nhở. Chúng tôi cũng thường xuyên phối hợp với tổ chức công đoàn cơ sở phát động các phong trào thi đua, thực hiện đầy đủ các chính sách, nghĩa vụ đối với người lao động; tạo điều kiện thuận lợi cho tổ chức công đoàn phát triển và tạo điều kiện tốt nhất cho cán bộ, công nhân viên tham gia phong trào thi đua; đồng thời, đóng góp thành tích vào trong kết quả chung của đơn vị".

Với những giải pháp cụ thể, hiệu quả, nhiều năm qua, chất lượng vật tư nông nghiệp của Công ty được nhiều hộ dân tin tưởng, sử dụng, uy tín sản phẩm của Công ty không ngừng được nâng cao, trở thành địa chỉ tin cậy của người nông dân./.