Tấp nập chuẩn bị chè cho dịp tết Nguyên đán
Dịp tết nguyên đán Tân Sửu 2021, giá chè Thái Nguyên chỉ tăng nhẹ từ 10 đến 20 nghìn đồng/kg, phổ biến ở mức 250-450.000/kg

Theo khảo sát thị trường, mặc dù mùa đông năm nay có nhiều đợt rét đậm, rét hại kéo dài, ảnh hưởng đến sự sinh trưởng và phát triển của cây chè cũng như sản lượng chè tươi. Tuy nhiên, dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021 này, giá chè Thái Nguyên chỉ tăng nhẹ từ 10 đến 20 nghìn đồng/kg, phổ biến ở mức 250-450.000/kg. Những sản phẩm chè cao cấp như chè tôm nõn và chè đinh có giá dao động từ 750 nghìn đồng đến 3 triệu đồng/kg. Nhìn chung, giá chè năm nay ổn định, không biến động nhiều so với mọi năm.

Để bình ổn được giá cả thị trường, các hợp tác xã đã chủ động nguồn nguyên liệu. Bên cạnh đó, nhằm đáp ứng nhu cầu làm quà biếu, tặng của khách hàng các đơn vị sản xuất kinh doanh chế biến chè trên địa bàn tỉnh cũng chuẩn bị nhiều mặt hàng đa dạng, về hình thức phong phú về chủng loại.

Tấp nập chuẩn bị chè cho dịp tết Nguyên đánTấp nập chuẩn bị chè cho dịp tết Nguyên đán
Mẫu mã và chủng loại đa dạng, chè Thái Nguyên dịp tết đáp ứng nhu cầu lớn của khách hàng để làm quà biếu, tặng.

Anh Bùi Trọng Đại, Giám đốc Hợp tác xã chè và du lịch cộng đồng Tiến Yên cho biết: “Chúng tôi cũng đã có kinh nghiệm nhiều năm làm chè nên chúng tôi chủ động việc tích trữ hàng, nên khách hàng không lo giá chè đợt gần tết tăng giá đột biến”.

Anh Trần Ngọc Gia, Phó Giám đốc Hợp tác xã Trà Sơn Dung chia sẻ: “Hợp tác xã đã không ngừng thay đổi những mẫu mã sản phẩm dựa trên thiết kế và tiêu chí đảm bảo thẩm mỹ và mang ý nghĩa văn hóa”.

Có thể thấy, dù nhiều mặt hàng khác bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh COVID-19 khiến doanh số và doanh thu giảm mạnh, nhưng các sản phẩm trà của các hợp tác xã chè trên địa bàn tỉnh giảm không đáng kể.

Anh Trần Ngọc Gia, Phó Giám đốc Hợp tác xã Trà Sơn Dung cho biết thêm: “Gía cụ thể đã niêm yết trên trang web của hợp tác xã. Điều đó mang nhiều lợi thế cho chúng tôi và khách hàng”.

Với giá ổn định như năm nay, hy vọng rằng, bà con nông dân sản xuất, kinh doanh chè sẽ có mùa bội thu, còn với người tiêu dùng để có được sản phẩm chè Thái Nguyên ngon, chất lượng, an toàn và giá cả hợp lý nên lựa chọn mua tại những cửa hàng uy tín, lâu năm.