2626-xe-oto
Tại nhiều đại lý kinh doanh xe ô tô vẫn thu hút nhiều khách hàng trong tháng 7 âm lịch

Nếu như trước đây quan niệm dân gian vẫn cho rằng tháng 7 âm lịch là thời điểm không đem lại may mắn nên thường hạn chế các hoạt động mua sắm các tài sản lớn, tuy nhiên một vài năm trở lại đây, quan niệm này đã dần thay đổi, thậm chí nhiều người còn cho rằng đây là thời điểm vàng để mua sắm các tài sản lớn của mình. Anh Nông Cao Kỳ ở TP Bắc Kạn chia sẻ: "Tại thời điểm này, sau khi nhận được sự tư vấn rất hợp lý, và tôi cũng đang có nhu cầu nữa nên đã quyết định mua xe ô tô luôn."

Lo ngại sức mua giảm nên ngay từ đầu tháng, các hãng xe và đại lý kinh doanh đã chủ động giảm giá và áp dụng đồng loạt các chương trình khuyến mại sâu nhằm tăng doanh số khiến thị trường ô tô trở nên sôi động. Mua xe ở thời điểm này, người tiêu dùng có thể hưởng lợi từ vài chục triệu đến hàng trăm triệu đồng.

"Về thay đổi cách nghĩ trong cuộc sống thì mọi người cũng suy nghĩ tiến bộ hơn nhiều, người ta vẫn có nhu cầu mua sắm ô tô rồi xây nhà, đầu tư trong mức độ kiểm soát được" - Ông Đỗ Minh Đạo, Chủ tịch HĐQT, Tổng Giám đốc Công ty TNHH Minh Đạo Phát, TP Thái Nguyên cho biết.

2807-xe-o-to-2
Đại lý ô tô của các hãng đều có những chính sách hỗ trợ khách hàng

Một động lực thúc đẩy thị trường xe chính là chính sách hỗ trợ 50% lệ phí trước bạ cho xe sản xuất, lắp ráp trong nước có hiệu lực vào cuối tháng 6 vừa qua, đây được xem là cứu cánh giúp một số hãng xe phục hồi và cải thiện doanh số trong nửa sau của năm 2020. Ghi nhận tại đại lý ô tô của các hãng trên địa bàn Thái Nguyên, doanh số bán hàng tiếp tục được duy trì ổn định, thậm chí một số dòng xe còn đạt doanh số vượt so với cùng kỳ.

Ông Phan Văn Hải, Giám đốc kinh doanh Công ty TNHH Mitsubishi Thái Nguyên cho biết: "Ngoài những phiên bản lắp ráp được hưởng ưu đãi 50% phí trước bạ của Nhà nước thì chính sách của công ty cũng có những điều chỉnh, thay đổi để hỗ trợ cho khách hàng nhiều hơn. Cụ thể là hỗ trợ 50% phí trước bạ cho dòng xe nhập khẩu trong tháng 7 và tháng 8 âm lịch tới đây."

Dự báo trong những tháng cuối năm, với việc nhiều dòng xe mới chuẩn bị được ra mắt và các nhà sản xuất tiếp tục duy trì khuyến mại, giảm giá, thị trường ôtô Việt Nam vẫn có thể hi vọng duy trì được đà tăng trưởng.