Tập luyện cho chương trình nghệ thuật đặc biệt -
Các nghệ sĩ đang khẩn trương tập luyện.

Kịch bản nghệ thuật chương trình "ATK - Nhớ mãi ơn Người" được nghệ sĩ ưu tú Lê Khánh Toàn, Giám đốc Nhà hát ca múa nhạc dân gian Việt Bắc cùng ekip lên ý tưởng đạo diễn cách đây 2 tháng, một tháng trước ngày diễn ra đêm nghệ thuật các nghệ sĩ đã bắt đầu tập luyện.

NSƯT Lê Khánh Toàn - Giám đốc Nhà hát ca múa nhạc dân gian Việt Bắc cho biết: "Chương trình lần nàylồng ghép nhiều nội dung 75 năm của Chủ Tịch Với ATK, rồi kỷ niệm ngày sinh nhật Bác, chiến thắng Điện Biên Phủ, nên trong các chương trình có nhiều lồng ghép, cũng rất là thú vị chương trình này mặc dù làm với 3 nội dung khác nhau nhưng nó đều có cái tính liên quan với nhau và được xâu chuỗi bằng lời dẫn và các chuyển tiếp của các bạn diễn vừa làm nổi bật tất cả các nội dung và đảm bảo sự xuyên suốt của chương trình".

Tập luyện cho chương trình nghệ thuật đặc biệt -

Vượt lên trên khó khăn gần 100 nghệ sĩ của nhà hát ca múa nhạc dân gian Việt Bắc, Trung tâm văn hóa nghệ thuật và trường Cao đẳng Văn hóa Nghệ thuật Việt Bắc Thái Nguyên đã chia làm nhiều ca tập, điểm tập sao cho phù hợp với các ca cành. Với người nghệ sĩ không chỉ thể hiện tinh thần trách nhiệm cao mà còn gửi gắm vào từng hoạt cảnh tình cảm và niềm yêu thương.

NSND Nông Xuân Ái cho biết: "Mặc dù các bài hát ca ngợi về Đảng về Bác Hồ về núi rừng Việt Bắc là rất nhiều, nhưng đặc biệt trong chương trình tôi thấy hết sức đặc biệt, mặc dù thời gian tập luyện của các nghệ sĩ khẩn trương, vừa tập chương trình Sea Games vừa tập chương trình này, nhưng mà anh chị em nghệ sĩ cũng đã hết sức mình cố gắng để tập luyện ra được một chương trình nghệ thuật đặc biệt để phục vụ khán giả của tỉnh nhà".

Sinh viên Trần Hải Vân - Trường Văn hóa nghệ thuật Việt Bắc chia sẻ: "Em cảm thấy rất hân hoan vinh dự vì mình là một diễn viên trẻ đang phát triển được tham gia vào một chương trình lớn không những được tiếp thêm về kinh nghiệm mà còn biết thêm nhiều về lịch sử và những ngày tháng Bác Hồ ở Thái Nguyên".

75 năm đã qua đi nhưng hơi ấm và tình yêu bao la của Bác như thấm vào từng tấc đất và mỗi người con quê hương gió ngàn, những lời ca tiếng hát dâng Bác trong chương trình nghệ thuật "ATK - Nhớ mãi ơn Người" chắc chắn sẽ là tình cảm sâu sắc nhất của đất và người Thái Nguyên gửi đến vị Cha già kính yêu của dân tộc Việt Nam. Chương trình nghệ thuật đặc biệt cùng sự có mặt của các ca sĩ nổi tiếng sẽ được Đài PT - TH Thái Nguyên tường thuật trực tiếp lúc 19h30 phút ngày 20/5/2022 trên các kênh sóng và nền tảng mạng xã hội.