Tăng cường xử lý vi phạm giao thông tại khu công nghiệp
Từ đầu năm 2021, Đồn công an khu vực Yên Bình đã phối hợp xử lý nhiều trường hợp tham gia giao thông vi phạm

Theo quan sát trên các tuyến đường giao thông xung quanh khu công nghiệp Yên Bình, thị xã Phổ Yên tình trạng người tham gia giao thông vi phạm vẫn còn diễn ra khá phổ biến, lỗi cơ bản thường là không đội mũ bảo hiểm, không chấp hành đèn tín hiện giao thông, đi xe không có gương chiếu hậu… điều này cho thất nhiều người tham gia giao thông vẫn còn có tâm lý chủ quan, không chấp hành các quy định việc này dẫn đến tiềm ẩn nhiều nguy cơ gây ra các vụ tai nạn giao thông.

Ông Lê Văn Thăng, Chủ tịch Công đoàn Công ty SamSung Thái Nguyên cho biết: "Chúng tôi đã thực hiện nhiều biện pháp tuyên truyền, thực hiện cảnh báo... nhưng thực tế gần đây, tình trạng vi phạm của nhân viên cũng khá phổ biến. Đã có một số vụ tai nạn xẩy ra và hậu quả khá nghiêm trọng. Chúng tôi mong muốn sắp tới nhận được sự quan tâm và hỗ trợ từ phía Công an tỉnh Thái Nguyên, Công an TX Phổ Yên để chúng tôi đảm bảo sức khỏe người lao động cũng như đảm bảo an toàn ở khu vực".

Nhằm nâng cao ý thức chấp hành pháp luật về giao thông và ngăn chặn các vi phạm giao thông tại khu vực này, các lực lượng chức năng đã xây dựng kế hoạch tăng cường tuần tra kiểm soát phát hiện và xử lý các vi phạm giao thông trên toàn địa bàn xung quanh khu công nghiệp Yên Bình, chie sau 2 ngày ra quân tăng cường tuần tra lực lượng chức năng đã phát hiện 60 trường hợp vi phạm tạm giữ 16 phương tiện.

Thượng úy Nguyễn Quốc Việt, Phòng CSGT Công an tỉnh Thái Nguyên thông tin: "Thực hiện kế hoạch của Giám đốc Công an tỉnh, Phòng CSGT đã phối hợp với Công an các đơn vị, địa phương tuần tra kiểm soát trên các tuyến đường, xử lý các vi phạm nhằm đảm bảo trật tự, an toàn giao thông, phòng tránh tai nạn giao thông...".

Đại úy Trần Mạnh Tiến, Đồn trưởng Đồn công an KCN Yên Bình, Công an thị xã Phổ Yên cho biết: "KCN Yên Bình hiện có 8 nhà máy đang hoạt động, 4 công trường đang thi công xây dựng; số lượng công nhân và người lao động trong KCN Yên Bình khoảng 55.000 công nhân. Từ đầu năm đến nay Đồn công an khu vực Yên Bình đã xử lý rất nhiều trường hợp tham gia giao thông vi phạm. Trong thời gian tới chúng tôi phối hợp chặt chẽ với Đội CSGT Công an TX Phổ Yên, Phòng CSGT Công an tỉnh thực hiện các biện pháp quyết liệt để triển khai công tác bảo đảm an toàn giao thông, trật tự công cộng trên địa bàn khu công nghiệp".

Thời gian tới Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh sẽ tiếp tục tăng cường phối hợp với công an các địa phương để đẩy mạnh công tác tuần tra kiểm soát trên địa bàn toàn tỉnh. Với sự vào cuộc quyết liệt của các lực lượng chức năng, ý thức của người tham gia giao thông sẽ được nâng cao, góp phần kiềm chế và đẩy lùi các nguy cơ về tai nạn giao thông./.