Ngày 22/8, Đoàn công tác của Ban Nội chính Trung ương do ông Phan Đình Trạc, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Nội chính Trung ương làm trưởng đoàn có buổi làm việc với Tỉnh ủy Sóc Trăng về công tác nội chính, phòng, chống tham nhũng và cải cách tư pháp trong 8 tháng đầu năm 2018.

tang cuong kiem tra thanh tra cac linh vuc nguy co tham nhung cao
Trưởng Ban Nội chính Trung ương Phan Đình Trạc phát biểu tại buổi làm việc với tỉnh Sóc Trăng.

Phát biểu tại buổi làm việc, ông Phan Đình Trạc đánh giá cao tỉnh Sóc Trăng đã có nhiều cố gắng trong giữ gìn an ninh chính trị và trật tự, an toàn xã hội. Tiến độ xử lý các vụ án, vụ việc liên quan đến nội chính, tham nhũng, cải cách tư pháp được thực hiện tốt. Ngăn chặn được các hoạt động không lành mạnh của các tổ chức tôn giáo.

Từ đầu năm đến nay, Sóc Trăng cũng đã thực hiện tốt công tác cải cách tư pháp và hoạt động của các cơ quan bảo vệ pháp luật. Theo đó, tỷ lệ điều tra, phá án đạt hơn 72%; tỷ lệ khởi tố giải quyết tố giác tội phạm đạt 59%; thực hiện tốt công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại tố cáo đạt hơn 90% đơn khiếu nại và hơn 95% đơn tố cáo.

Trưởng Ban Nội chính Trung ương Phan Đình Trạc đề nghị, từ nay đến cuối năm, Sóc Trăng tiếp tục tăng cường công tác bảo vệ an ninh trật tự, an toàn xã hội trên địa bàn; giải quyết sớm những vụ việc khiếu kiện, khiếu nại đã kéo dài nhiều; cảnh giác với mọi tổ chức gây mất an ninh trật tự, các thế lực thù địch; tiếp tục rà soát lại các phương án phòng thủ, chủ động ứng phó với mọi tình huống xảy ra.

Trong phòng, chống tham nhũng, ông Phan Đình Trạc lưu ý, Sóc Trăng phát huy vai trò gương mẫu của người cán bộ, đảng viên, người đứng đầu để từ đó lan tỏa đến toàn xã hội; xây dựng văn hóa tiết kiệm, không tham nhũng. Tăng cường công tác kiểm tra, thanh tra, nhất là những lĩnh vực nhạy cảm, có nguy cơ tham nhũng cao.

Thực hiện đúng tinh thần cải cách tư pháp của Trung ương cũng như kiện toàn tổ chức bộ máy trong Ban Nội chính Tỉnh ủy nói riêng và các cơ quan của tỉnh nói chung./.