Tăng cường kiểm tra, kiểm soát thị trường hàng hóa dịp Tết Nguyên đán
Đợt ra quân cao điểm cuối năm, lực lượng QLTT tỉnh Thái Nguyên đã tiến hành kiểm tra, xử lý 186 vụ, xử phạt vi phạm hành chính, tịch thu hàng hóa tiêu hủy trị giá trên 2 tỷ đồng.

Dịp trước, trong Tết Nguyên đán năm nay, Đội Quản lý thị trường số 1 đã chủ động xây dựng phương án phối hợp với các lực lượng chức năng kiểm tra, kiểm soát, xử lý các hành vi vi phạm sản xuất, kinh doanh, vận chuyển, tàng trữ hàng nhập lậu, hàng cấm tăng cường kiểm tra chặt chẽ các mặt hàng thiết yếu, kiên quyết không để xảy ra tình trạng khan hiếm, tăng giá hàng hóa trong dịp tết.

Bà Phạm Thị Ngọc Hà, Trưởng bộ phận bán hàng Siêu thị Minh Cầu, thành phố Thái Nguyên cho biết: “Siêu thị Minh Cầu chúng tôi đã chuẩn bị rất nhiều hàng hóa cho dịp tết. Tất cả các hàng hóa đều có niêm yết giá và giá cả là bình ổn giá”.

Bà Trịnh Thu Hiên, Phường Trung Thành, thành phố Thái Nguyên nhận xét: “Gía cả thì ở khu vực thành phố Thái Nguyên thì đúng giá, hợp lý. Các mặt hàng thì đa dạng, từ nhỏ đến lớn”.

Tăng cường kiểm tra, kiểm soát thị trường hàng hóa dịp Tết Nguyên đán
Đội QLTT số 5 tăng cường tuyên truyền, kiểm tra hoạt động của các doanh nghiệp, hộ kinh doanh

Theo số liệu thống kê, chỉ tính riêng đợt ra quân cao điểm cuối năm, lực lượng Quản lý thị trường tỉnh Thái Nguyên đã tiến hành kiểm tra, xử lý 186 vụ, xử phạt vi phạm hành chính, tịch thu hàng hóa tiêu hủy với trị giá trên 2 tỷ đồng.

Ông Chu Quốc Khánh, Phó Cục trưởng Cục Quản lý thị trường tỉnh Thái Nguyên cho biết: “Trước, trong và sau Tết Nguyên đán, Cục cử cán bộ trực 24/24 tại các đơn vị để giải quyết kịp thời các vấn đề nổi cộm, bức xúc phát sinh theo yêu cầu của các cấp có thẩm quyền và theo phản ánh của nhân dân kịp thời; đảm bảo cho nhân dân trên địa bàn tỉnh đón 1 cái tết an toàn, tiết kiệm, đáp ứng đủ nhu cầu”.

Dù không thuộc diện điểm nóng, song tình trạng vi phạm pháp luật trong kinh doanh thương mại, nhất là hoạt động buôn bán hàng kém chất lượng, kinh doanh hàng hóa, dịch vụ không đảm bảo các quy định của pháp luật vẫn diễn ra khá phức tạp trên địa bàn nhất là dịp cuối năm. Vì vậy, Đội Quản lý thị trường số 5 đã chủ động tăng cường tuyên truyền, kiểm tra hoạt động của các doanh nghiệp, hộ kinh doanh trong thực hiện nghiêm các quy định của pháp luật.

Ông Nguyễn Hữu Lợi, Đội trưởng Đội Quản lý thị trường số 5, Cục Quản lý thị trường tỉnh Thái Nguyên cho biết: “Với trách nhiệm là cơ quan thường trực của Ban chỉ đạo 389, chúng tôi đã tham mưu cho UBND các huyện xây dựng kế hoạch cao điểm trước trong và sau Tết Nguyên đán để tăng cường công tác kiểm tra liên ngành và công tác kiểm tra của đội quản lý thị trường”.

Với mục tiêu quản lý chặt chẽ địa bàn, bình ổn giá cả hàng hóa, dịch vụ nhằm đảm bảo cân đối cung – cầu hàng hóa, nhất là các mặt hàng thiết yếu có nhu cầu tiêu dùng lớn, không để xảy ra tình trạng đầu cơ, găm hàng, tăng giá trái pháp luật. Cục Quản lý thị trường Thái Nguyên đã và đang huy động tối đa lực lượng, phối hợp tốt với các cơ quan chức năng để đảm bảo kiểm tra, kiểm soát tốt thị trường, bình ổn giá cả hàng hóa, phục vụ người dân vui xuân, đón tết./.