Tăng cường tuyên truyền an toàn giao thông cho học sinh
Các tiểu phẩm tái hiện lại tình huống giúp học sinh hiểu nỗi đau do tai nạn giao thông gây ra.

Các tình huống ngắn được xây dựng bằng hình thức tiểu phẩm tại buổi tuyên truyền an toàn giao thông do thành đoàn Thái Nguyên tổ chức. Đây đều là những tình huống không khó gặp trong thực tế được tái hiện lại giúp các em hiểu chân thực hơn về nỗi đau do tai nạn giao thông gây ra.

Ngoài ra, các em học sinh còn được thông tin nhanh về tình hình giao thông trên địa bàn tỉnh thời gian qua; một số điểm mới của Luật Giao thông đường bộ; giao lưu, trả lời các câu hỏi về Luật Giao thông đường bộ; cách xử lý tình huống khi tham gia giao thông; hướng dẫn lái xe an toàn.

Em Đỗ Thị Trang một học sinh chia sẻ: “Bọn em được thêm hiểu biết nhiều kiến thức về an toàn giao thông. Từ đấy sẽ chia sẻ kiến thức này với gia đình và những người xung quanh có cách tham gia giao thông an toàn và đúng nhất”.

Tăng cường tuyên truyền an toàn giao thông cho học sinh
Các buổi tuyên truyền nhằm nâng cao kiến thức về kỹ năng lái xe an toàn và kiến thức về Luật giao thông đường bộ cho học sinh các khối trường, đặc biệt là khối THPT

Với hơn 90 nghìn đoàn viên thanh niên, Thành đoàn Thái Nguyên đã có nhiều giải pháp tuyên truyền an toàn giao thông đến đoàn viên, chú trọng vào học sinh các khối trường, đặc biệt là khối trung học phổ thông.

Bà Ngô Thị Thúy Hằng, Đại diện Công ty Honda Thái Nguyên khẳng định: “Thông qua đây cũng giúp các em có kiến thức, nâng cao kiến thức về kỹ năng lái xe an toàn và kiến thức về Luật giao thông đường bộ để các em tham gia giao thông an toàn hơn”.

Tham gia cùng chương trình, các em học sinh còn được thực nghiệm lái xe trên mô hình, đây là một cách làm mới sáng tạo để tăng tính hiệu quả trong tuyên truyền.

Anh Nguyễn Văn Thắng, Bí thư Thành Đoàn Thái Nguyên cho rằng: “Chúng tôi muốn nâng cao ý thức, nhận thức và vai trò, trách nhiệm của thế hệ trẻ cùng với đông đảo cán bộ, nhân dân trên địa bàn thành phố đảm bảo an toàn khi tham gia giao thông”.

Cũng theo thống kê từ Bộ Lao động Thương binh và Xã hội cho biết, có tới 50% số ca tử vong của thanh thiếu niên trong độ tuổi từ 15-19 là do tai nạn giao thông đường bộ gây ra. Bởi vậy tăng cường các biện pháp tuyên truyền hiệu quả tới từng nhà trường cần tiếp tục được nhân rộng trong thời gian tới.