Sea games 31: Thái Nguyên biểu dương, khen thưởng các huấn luyện viên, vận động viên đạt thành tích cao
Thái Nguyên biểu dương, khen thưởng các huấn luyện viên, vận động viên đạt thành tích cao tại Sea games 31.

Tại Sea games 31 thể thao Thái Nguyên đã giành được thành tích cao nhất kể từ năm 2007 đến nay với 04 huy chương vàng, 03 huy chương bạc ở các môn Jujitsu, Muay, Đua thuyền, Bóng đá nữ Futsal. Đây là một kỳ Sea games thành công rực rỡ với các HLV, VĐV của Việt Nam cũng như HLV, VĐV của Thái Nguyên.

Nhằm kịp thời động viên, khích lệ, UBND tỉnh đã tặng bằng khen cho 6 HLV và 5 VĐV xuất sắc nhất. Cụ thể, VĐV Nguyễn Thị Ngân 02 HCV môn Đua thuyền Canoeing; Bàng Thị Mai 01 HCV môn Muay; Phùng Thị Huệ giành 1 HCV ở nội dung Ne-Waza NOGI. Đây cũng là huy chương vàng đầu tiên của đội tuyển Jujitsu Việt Nam trong lịch sử các kỳ SEA Games; VĐV Ngô Phương Thảo, 02 HCB môn Đua thuyền Canoeing và VĐV Lê Thị Thùy Trang đã cùng đội bóng đá nữ Futsal đạt HCB (Bóng đá trong nhà).

Đại diện Ban dân tộc, Tỉnh đoàn, Hội LHPN, Liên đoàn Bóng đá tỉnh cũng kịp thời biểu dương và tặng thưởng các HLV, VĐV xuất sắc.

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy ghi nhận, biểu dương và nhiệt liệt chúc mừng những thành tích của các huấn luyện viên và vận động viên xuất sắc tiêu biểu của thể thao Thái Nguyên đã đạt được tại Sea Games 31.

Đồng chí mong muốn các HLV, VĐV của Thái Nguyên tiếp tục phát huy và nâng cao bảng thành tích trong các giải thi đấu trong nước và khu vực. Đồng thời đề nghị trong thời gian tới, UBND tỉnh, các cấp, ngành tiếp tục quan tâm, có cơ chế, tạo điều kiện cho các VĐV về việc làm sau khi thời gian thi đấu đỉnh cao; đề nghị dành nguồn lực nhiều hơn nữa đầu tư và phát triển phong trào thể dục thể thao và thể thao thành tích cao với các môn là thế mạnh, mũi nhọn của địa phương; tham mưu cho tỉnh về lộ trình đầu tư, xây dựng các thiết chế văn hóa, thể thao đủ điều kiện đăng cai các hoạt động văn hóa, thể thao tầm cỡ quốc gia, khu vực và quốc tế.