Chú trọng phát triển thể thao thành tích cao
Một buổi tập luyện của các VĐV.

Trong năm 2023, thể thao thành tích cao đã ghi dấu ấn khá đậm nét đặc biệt là ở các giải trẻ. Dù chỉ tham gia 24/26 giải thể thao giành cho các VĐV trẻ nhưng kết quả mà các VĐV mang về rất đáng tự hào với 329 huy chương các loại. Ở cấp độ khu vực và thế giới. Các VĐV trẻ của Thái Nguyên đã tỏa sáng trong thành phần đội tuyển quốc gia Việt Nam với 11 huy chương quốc tế trong đó có 6 HCV, 2 HCB và 3 HCĐ.

VĐV Bàng Thị Mai – Huy chương vàng Seagame 32 chia sẻ: "Ở Seame 31 em cũng đã giành được huy chương vàng, Seame 32 em cũng phải cố gắng để duy trì và cố gắng đạt được huy chương".

VĐV Phùng Thị Huệ - Huy chương đồng Asiad 19 cho biết: "Em vừa là huấn luyện viên, vừa là vận động viên tham gia tập trung đội tuyển quốc gia, trong thời gian vừa qua em cũng đã tham gia giải Asias tại Hàng Châu đạt được huy chương đồng".

Thái Nguyên cũng là một trong những địa phương đã cung cấp lực lượng VĐV chất lượng cao cho đội tuyển quốc gia với hơn 30 VĐV và 2 HLV ở các môn như Bóng đá nữ, Muay Thái, Wushu tán thủ hay Đua thuyền Canoeing. Qua các giải khu vực như Seagame 32, Giải vô địch châu Á hay giải vô địch thế giới các VĐV Thái Nguyên trong thành phần đội tuyển quốc gia đã không ngững nỗ lực trong tập luyện và thi đấu để mang về tổng số: 10 HCV, 4HCB, và 11 HCĐ.

Chú trọng phát triển thể thao thành tích cao
Giải vô địch Muay Quốc gia năm 2023.

Ông Đoàn Văn Công – Phó Giám đốc Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch tỉnh Thái Nguyên cho biết: "Có thể nói thể thao quần chúng và thể thao thành tích cao tỉnh Thái Nguyên trong năm qua đã đi đúng hướng và có nhiều thành tích. Năm 2024 ngành thể thao Thái Nguyên tiếp tục đầu tư chỉ đạo các môn thể thao trọng điểm, trong đó vẫn giữ được các môn cá nhân như Đua thuyền, Muay Thái, Jujitsu, Kickboxing. Chúng tôi sẽ tiếp tục đầu tư vào hai môn thể thao tập thể là bóng đá nữ và bóng chuyền nữ, phấn đấu ở hai bộ môn này cũng có những thứ hạng cao ở các kỳ thi đấu quốc gia".

Khép lại một năm 2023 với nhiều khó khăn nhưng cũng không ít vinh quang. Sự nỗ lực của các HLV và VĐV cùng sự quan tâm động viên, đặc biệt là việc đầu tư cho những môn thể thao mang tính trọng điểm chính là động lực quan trọng để thể thao Thái Nguyên tiếp tục gặt hái được những thành công mới, góp phần khẳng định là một trong những địa phương đi đầu trong công tác đào tạo cũng như có những đóng góp chung cho thể thao Việt Nam.