SEA Games 31: Bước đệm cho thể thao thành tích cao Thái Nguyên
Đối với môn Đua thuyền Canoeing, Thái Nguyên có vận động viên Nguyễn Thị Ngân giành 02 huy chương Vàng và vận động viên Ngô Phương Thảo giành 02 huy chương Bạc.

Nhìn lại hành trình các nội dung tranh tài, có nhiều dấu ấn đã được làm nên từ các tuyển thủ nữ của thể thao Thái Nguyên. Đó là môn Đua thuyền Canoeing với vận động viên Nguyễn Thị Ngân 02 huy chương Vàng và vận động viên Ngô Phương Thảo 02 huy chương Bạc. Dù rằng trước đó bộ môn Canoeing chưa nhận được nhiều sự chú ý và vận động viên có nhiều bất lợi về thể hình.

Anh Đặng Văn Thắng, Huấn luyện viên Đội tuyển Quốc gia môn Đua thuyền Canoeing cho biết: "Vận động viên các nước khác thể trạng của họ tốt; thế mạnh của chúng ta ở nội dung 200, 500m sẽ không cao vì sức mạnh tốc độ của vận động viên còn hạn chế, do vậy, tôi sẽ phải nghiên cứu thêm sức mạnh tốc độ cho vận động viên tốt nhất".

SEA Games 31: Bước đệm cho thể thao thành tích cao Thái Nguyên
Các đồng chí lãnh đạo tỉnh trao bằng khen cho các huấn luyện viên, vận động viên đạt thành tích cao tại SEA Games 31.

Đó còn là nữ vận động viên Phùng Thị Huệ giành 1 huy chương Vàng - ở nội dung Ne-Waza NOGI. Đây cũng là huy chương Vàng đầu tiên của đội tuyển Jujitsu Việt Nam trong lịch sử các kỳ SEA Games. Những tấm huy chương danh giá có được không hề dễ dàng. Vì đằng sau sự vinh quang đó là cả một quá trình khổ luyện. Ở thời điểm hiện tại, sau khi hoàn thành SEA Games 31 ấn tượng, các vận động viên, huấn luyện viên trong đoàn thể thao Thái Nguyên mong muốn đây sẽ là bước đệm để hướng đến những thành tích tốt hơn.

Anh Đặng Văn Thắng, Huấn luyện viên Đội tuyển Quốc gia môn Đua thuyền Canoeing cho hay: "Thế hệ trẻ vận động viên Thái Nguyên đang được đầu tư bài bản, được sự quan tâm của các cấp lãnh đạo cũng như Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Trung tâm Dịch vụ thi đấu thể thao, đã quan tâm đến đầu tư dinh dưỡng cũng như điều kiện cho các vận động viên đi tập huấn ở Hải Phòng để được cọ sát với những vận động viên mạnh nhất trên toàn quốc, từ đó, sẽ có những đầu tư trọng điểm cho từng vận động viên, phù hợp với những nội dung cự ly".

Vận động viên Nguyễn Thị Ngân, 02 huy chương Vàng SEA Games 31 môn Đua thuyền Canoeing chia sẻ: "Sau chiến thắng lần này, em luôn tự dặn bản thân không nên ngủ quên trên chiến thắng và luôn cố gắng nỗ lực để vươn lên những tầm cao hơn, những giải đấu lớn hơn".

Vận động viên Phùng Thị Huệ, huy chương Vàng SEA Games 31 môn Jujitsu cho biết: "Sau kỳ SEA Games này, em vẫn tích cực nỗ lực tập luyện hàng ngày, duy trì thể lực cũng như chiến thuật để có sự chuẩn bị tốt nhất cho Đại hội Thể dục thể thao toàn quốc lần thứ 9 tổ chức vào tháng 11".

Với những gì đã làm được tại SEA Games 31, thể thao thành tích cao của Thái Nguyên hứa hẹn sẽ mở ra cánh cửa mới để phát triển và vươn mình tại các giải thi đấu lớn./.