Cần có giải pháp phát triển thể thao thành tích cao
Thể thao thành tích cao đang đối mặt với không ít khó khăn, thách thức như: cơ sở vật chất còn nghèo nàn, còn ít nhà tài trợ hay các nguồn xã hội hóa, lực lượng vận động viên ở các môn còn mỏng…

Bên cạnh những bước phát triển đáng kể, thể thao thành tích cao đang đối mặt với không ít khó khăn, thách thức như: cơ sở vật chất còn nghèo nàn, còn ít nhà tài trợ hay các nguồn xã hội hóa, lực lượng vận động viên ở các môn còn mỏng…

Vận động viên Ngô Phương Thảo, Đội tuyển đua thuyền Thái Nguyên chia sẻ: "Tôi mong muốn tất cả vận động viên trong đội tuyển có thuyền riêng, chèo riêng, dụng cụ tập luyện riêng để có sự cạnh tranh với nhau".

Huấn luyện viên Đỗ Thị Thúy, Đội tuyển võ thuật tỉnh Thái Nguyên cho hay: "Tỉnh ta cũng chưa có chế độ, chính sách đặc thù cho những huấn luyện viên và vận động viên có những thành tích cao nhiều năm liền để cho huấn luyện viên và vận động viên yên tâm công tác, cống hiến cho thể thao tỉnh nhà".

Để đào tạo được một vận động viên có thể tham gia thi đấu ở một giải vô địch là rất khó, phải cần một khoảng thời gian lâu dài được đầu tư liên tục và việc vận động viên đó có khả năng đoạt huy chương lại càng khó hơn. Vì vậy. đối với sự nghiệp phát triển thể thao thành tích cao thì vấn đề xây dựng chính sách trọng dụng và giữ chân những tài năng quan trọng không kém việc tổ chức đào tạo và huấn luyện.

Cần có giải pháp phát triển thể thao thành tích cao
Bà Nguyễn Thị Mai, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Thái Nguyên trao đổi với phóng viên.

Bà Nguyễn Thị Mai, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Thái Nguyên cho biết: "Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch sẽ tiếp tục tham mưu cho UBND tỉnh tăng cường nguồn lực xã hội hóa cũng như nguồn ngân sách nhà nước để tạo điều kiện thuận lợi về cơ sở vật chất kỹ thuật cho vận động viên có đủ điều kiện về sân bãi, dụng cụ, trang thiết bị để tập luyện đảm bảo theo tiêu chuẩn".

Thái Nguyên có nhiều vận động viên được đánh giá sẽ trở thành những tài năng thể thao, do đó, rất cần một chế độ ưu tiên, trọng dụng dành riêng cho những vận động viên tài năng. Bởi, không ai khác, chính lực lượng vận động viên này sẽ là những “viên ngọc quý” của thể thao Thái Nguyên./.