Sẵn sàng cho chương trình giáo dục phổ thông mới
Các trường triển khai cải tạo, sửa chữa, xây mới cơ sở vật chất đáp ứng yêu cầu dạy và học chương trình giáo dục phổ thông mới

Từ kết quả và kinh nghiệm triển khai chương trình giáo dục phổ thông 2018 đối với lớp 1 trong năm học 2020-2021, Ban Giám hiệu Trường Tiểu học thị trấn Hương Sơn, huyện Phú Bình đã chủ động xây dựng kế hoạch triển khai chương trình mới đối với lớp 2 trong năm học 2021-2022. Trong đó tập trung vào việc tổ chức tập huấn cho đội ngũ giáo viên đảm bảo yêu cầu của chương trình giáo dục phổ thông mới.

Cô giáo Phạm Thị Huê, Trường Tiểu học thị trấn Hương Sơn, huyện Phú Bình tâm sự: "Đối với giáo viên ngoài việc được tập huấn ở trên các trang, tập huấn trực tiếp ở trường còn phải học hỏi thêm. Bên cạnh đó giáo viên cần phải sáng tạo hơn trong các bước giảng dậy khi lên lớp".

Cô giáo Vũ Thị Thanh, Hiệu trưởng Trường Tiểu học thị trấn Hương Sơn, huyện Phú Bình cho biết: "Thực hiện chương trình phổ thông mới nhà trường đã tổ chức tập huấn đối với tất cả cán bộ quản lý và giáo viên trực tiếp dậy lớp 2. Nhà trường cũng đã tổ chức bồi dưỡng đại trà trên mạng".

Sẵn sàng cho chương trình giáo dục phổ thông mới
Sách được đóng gói chuyển đến các trường theo yêu cầu

Năm học 2021-2022, chương trình giáo dục phổ thông mới sẽ áp dụng đối với lớp 2 và lớp 6. Để đáp ứng yêu cầu dạy và học theo lộ trình này, hiện nay việc rà soát, cải tạo, sửa chữa, xây mới cơ sở vật chất đang được các trường triển khai. Bên cạnh đó, việc chuẩn bị sách giáo khoa mới cũng được các nhà trường phối hợp với đơn vị cung ứng đảm bảo số lượng, chủng loại theo yêu cầu.

Ông Nguyễn Văn Mùi, Giám đốc Công ty CP Sách và Thiết bị trường học Thái Nguyên thông tin: "Sách mới có sách lớp 1, lớp 2 và lớp 6 dự kiến phát hành 1,3 triệu bản. Chúng tôi cũng chuẩn bị chu đáo, đóng sách đồng bộ chuyển đến tận trường, đảm bảo phục vụ tiện lợi cho các trường ở mọi vùng miền".

Với các giải pháp nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động, rà soát, sắp xếp hợp lý mạng lưới cơ sở giáo dục; đặc biệt chú trọng tính chất đặc thù các vùng, miền khi triển khai chương trình giáo dục phổ thông mới, bảo đảm tính công bằng và đồng bộ… ngành GD-ĐT tỉnh Thái Nguyên phấn đấu hoàn thành tốt chương trình giáo dục phổ thông mới theo lộ trình.