Sau khi xem xét đầy đủ báo cáo của BTC giải, giám sát trận đấu, giám sát trọng tài, băng ghi hình..., Ban kỷ luật đã thống nhất phạt CLB Hà Nội 70 triệu đồng và treo"sân Hàng Đẫy 1 trận kế tiếp tại V-League 2019.

Như vậy là ở trận đấu gặp TPHCM tại vòng 7 V-League tới đây, sân Hàng Đẫy sẽ không có khán giả.

san hang day bi treo clb hai phong chi bi phat tien
Sân Hàng Đẫy bị treo 1 trận sau sự cố đốt pháo sáng của CĐV Hải Phòng

Trong khi đó, CLB Hải Phòng cũng bị phạt 70 triệu đồng vì có CĐV đốt pháo sáng. Tuy nhiên sân Lạch Tray của Hải Phòng lại không bị "treo" như sân Hàng Đẫy. Trưởng Ban kỷ luật VFF Vũ Xuân Thành lý giải: "Nếu treo sân Lạch Tray thì không hợp lý vì pháo sáng đốt trên sân Hàng Đẫy".

Như vậy, đây là lần thứ 2 sân Hàng Đẫy bị vạ lây bởi pháo sáng ở mùa giải năm nay (trước đó là án phạt tiền ở vòng 1 V-League).

Sau vụ việc CĐV Hải Phòng làm loạn bằng pháo sáng ở vòng 6 V-League, Tổng cục TDTT đã có công văn giửi VFF, VPF với nội dung: "Hành động đốt pháo sáng vi phạm quy định kỷ luật của VFF, gây nguy hiểm cho khán giả, làm mất trật tự, an ninh và ảnh hưởng tới trận đấu.

Lãnh đạo Tổng cục TDTT yêu cầu VFF chấn chỉnh đồng thời yêu cầu BTC sân Hàng Đẫy làm rõ trách nhiệm các cá nhân liên quan trên cơ sở đó có biện pháp kỷ luật nghiêm".