Quảng bá thành tựu 190 năm của tỉnh Thái Nguyên
Các nghệ sỹ, diễn viên luyện tập các tiết mục chuẩn bị cho lễ kỷ niệm 190 năm thành lập tỉnh Thái Nguyên

Tăng thời lượng phát sóng, mở mới các chuyên đề, chuyên mục về các hoạt động kỷ niệm 190 năm thành lập tỉnh Thái Nguyên, cùng với đó sản xuất các phóng sự tài liệu, tọa đàm, chương trình đặc sắc, công tác tuyên truyền 190 năm thành lập tỉnh đã được Báo Thái Nguyên, Đài PT-TH Thái Nguyên và các cơ quan thông tấn báo chí trên địa bàn triển khai thực hiện từ sớm. Qua đó, đã góp phần tuyên truyền sâu rộng về truyền thống lịch sử, văn hóa của đất và người Thái Nguyên.

Nhà giáo nhân dân Nguyễn Văn Đào chia sẻ: “Từ thành phố toàn nhà tranh, vách đất ở thập kỷ 60, 70 của thế kỷ trước, bây giờ chúng ta càng phải tuyên truyền, nêu bật lịch sử thì mới giáo dục được thế hệ trẻ. Trên cơ sở đó, mới giáo dục lòng yêu nước và tinh thần dân tộc. Báo, đài như là nhà trường thứ 2 mà thế hệ trẻ phải học suốt đời. Các đồng chí phải tăng cường tuyên truyền ở nhiều sự kiện nữa”.

Kỷ niệm 190 năm thành lập tỉnh cũng là dịp quan trọng để quảng bá, giới thiệu về những tiềm năng, thế mạnh và triển vọng của tỉnh, mang hình ảnh một Thái Nguyên có bề dày truyền thống, năng động, hội nhập đến với bạn bè trong nước và quốc tế. Đây cũng là dịp đầy ý nghĩa để mỗi người dân Thái Nguyên thêm hiểu, thêm yêu mảnh đất nơi mình gắn bó. Cuộc thi viết “Tôi và Thái Nguyên” do Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh phát động đã trở thành điểm hẹn đầy xúc cảm của những người con trên mảnh đất xứ trà.

Quảng bá thành tựu 190 năm của tỉnh Thái Nguyên
Với bề dày lịch sử 190 năm, Thái Nguyên đã trở thành mảnh đất gắn bó yêu thương, hội tụ của rất nhiều thế hệ đến từ các vùng, miền trong cả nước.

Chị Cồ Thị Thơm, TP Thái Nguyên chia sẻ cảm xúc: “Khi lên đất Thái Nguyên tôi rất ngỡ ngàng. Quê gốc của tôi ở Nam Định, khác hẳn vùng trung du miền núi, có nhiều đồng bào dân tộc thiểu số, đối với tôi rất lạ lẫm. Những ký ức ấy nó cứ nằm trong trái tim tôi. Cuộc sống của bố mẹ tôi khi đó làm công nhân ở đây là những công nhân lao động rất cần cù. Cuộc thi này rất bổ ích cho những người dân lao động bình thường như chúng tôi ở mọi lĩnh vực có thể thể hiện tâm tư, tình cảm của mình với mảnh đất mình đã yêu thương, gắn bó”.

Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, đa dạng hình thức quảng bá, các cơ quan thông tấn, báo chí sẽ tiếp tục đồng hành cùng với các hoạt động kỷ niệm 190 năm thành lập tỉnh, như: Triển lãm trưng bày, giới thiệu thành tựu kinh tế - xã hội tỉnh; triển lãm ảnh “Thái Nguyên - 190 năm xây dựng và phát triển, đặc biệt là lễ kỷ niệm 190 năm thành lập tỉnh và đón nhận Huân chương độc lập hạng Nhất diễn ra tối 29/10/2021.

Đồng chí Nguyễn Thị Thủy, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Thái Nguyên cho biết: “Lịch sử 190 năm thành lập của tỉnh Thái Nguyên với những thành tựu đáng tự hào cùng sự đổi mới của đất nước đã được phản ánh đậm nét qua các tác phẩm báo chí. Qua đó, đã tạo nên không khí vui tươi, phấn khởi trong các tầng lớp nhân dân, tạo nên phong trào thi đua lao động, sản xuất chào mừng sự kiện lớn của tỉnh nhà”.

Các hoạt động tuyên truyền, quảng bá tiếp tục khẳng định những thành tựu to lớn của Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân các dân tộc tỉnh Thái Nguyên đã đạt được trên các lĩnh vực. Qua đó cổ vũ tinh thần yêu nước, sức mạnh đoàn kết, tạo sự thống nhất cao để hoàn thành các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội, góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XX.