Cách đây ba hôm, Pháp thắng chật vật trước Thụy Điển để bảo vệ ngôi đầu bảng ở vòng loại World Cup 2016. Đó không phải là một đội bóng chơi tốt như người hâm mộ “Gà trống Gaulois” kỳ vọng. Những tưởng, Pháp sẽ có một chiến thắng tưng bừng để lấy lại khí thế khi thi đấu giao hữu với Bờ Biển Ngà, nhưng thực tế lại không phải, họ chỉ có một trận hòa nhạt nhòa không bàn thắng.

Không thể đổ cho nguyên nhân rằng đây chỉ là một trận cầu giao hữu, nên Deschamps không tung ra đội hình mạnh nhất. Pháp vẫn có nhiều người mặt tốt trên sân như Pogba, Payet… tuy nhiên trong một ngày thi đấu thất vọng. Những cá nhân ngôi sao của Pháp không thể tìm thấy sự gắn kết để có thể xuyên thủng hàng thủ của Bờ Biển Ngà.

Pháp kiểm soát bóng 58% thời gian, nhưng chỉ tung ra được 6 cú sút về phía khung thành đối phương, 3 lần bóng đi trúng mục tiêu. Bờ Biển Ngà cầm bóng ít hơn, nhưng cũng tạo được 5 cú sút về phía đối thủ, cũng 3 lần bóng đi trúng khung thành. Những con số quá thấp cho thấy trận đấu này đúng chất “ru ngủ khán giả”.

pogba gay that vong phap hoa nhat truoc bo bien nga

Dembele (trái) không gây được ấn tượng khi thi đấu trong màu áo tuyển Pháp

Đội hình thi đấu

Pháp (4-3-3): Costil; Digne, Rami, Varane (Koscielny 46), Sidibe (Corchia 69); Kante, Pogba (Fekir 46), Rabiot (Lemar 78); Dembele (Sissoko 46), Payet, Gameiro (Giroud 63)

Bờ Biển Ngà (4-2-3-1): Gbohouo; Aurier, Kone, Kanon, Traore; Doukoure (Diomande 68), Kessie; Kalou, Gradel (Pepe 86), Die (Angban 86); Kodjia