Phụ nữ yêu nước không ngừng thi đua
Chị Lương Thị Cảnh, Chủ nhiệm Câu lạc bộ Chè an toàn xóm Làng Thượng, xã Phú Thịnh, huyện Đại Từ (người mặc áo đỏ)

Một buổi sao chè kết hợp với trao đổi thông tin liên quan đến việc nâng cao chất lượng, giá bán các sản phẩm chè được các thành viên làng nghề chè an toàn xóm Làng Thượng, xã Phú Thịnh thảo luận sôi nổi. Tại đây, các thành viên có thể đưa ra nhiều sáng kiến cải tiến kỹ thuật trong sản xuất, chế biến chè. Với những giải pháp cụ thể, phù hợp, cây chè của Làng Thượng đã trở thành cây trồng mũi nhọn, góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống cho các hộ dân nơi đây. Có được thành quả đó có sự đóng góp không nhỏ của chị Lương Thị Cảnh.

Bà Hoàng Thị Đa, một thành viên của câu lạc bộ chè An toàn xã Phú Thịnh cho biết: “Tham gia vào chương trình VietGap này bản thân tôi đã được bà Cảnh hỗ trợ chuyển giao khoa học kỹ thuật về trồng, chế biến chè có hiệu quả. Sản phẩm chè của gia đình có giá bán cao hơn trước”.

Trước đây, cây chè đã được trồng ở Phú Thịnh, tuy nhiên do chưa được chú trọng đầu tư, nên hiệu quả kinh tế thấp. Với mong muốn đẩy mạnh phát triển kinh tế gia đình từ cây chè nên đầu những năm 2000, chị Cảnh đã tích cực tham gia học tập tại các lớp tập huấn về sản xuất chè an toàn theo tiêu chuẩn VietGap, từ đó áp dụng vào thực tiễn trên diện tích chè của gia đình. Hiện nay, mô hình sản xuất chè an toàn và ươm giống chè của gia đình đã tạo việc làm thường xuyên và thu nhập ổn định cho gần 10 lao động mỗi năm. Với kinh nghiệm và thành công bước đầu, chị Cảnh đã truyền đạt và hỗ trợ các thành viên, hội viên khác trong làng nghề cùng tham gia sản xuất chè an toàn.

Chị Lương Thị Cảnh, Chủ nhiệm Câu lạc bộ Chè an toàn xóm Làng Thượng, xã Phú Thịnh chia sẻ: “Tôi sống ở làng nghề nhiều năm. Chúng tôi hỗ trợ, giúp đỡ lẫn nhau để sản xuất chè an toàn, nâng cao chất lượng sản phẩm, thu nhập vừa ổn định cuộc sống gia đình, vừa giúp cộng đồng”.

Ông Nguyễn Nam Tiến, Phó Chủ tịch UBND huyện Đại Từ đánh giá: “Bà Lương Thị Cảnh ở xã Phú Thịnh đã có những đóng góp nhất định, những thành tích nhất định trong quá trình tổ chức sản xuất hàng hóa nông nghiệp có chất lượng. Cá nhân như vậy là một trong những điển hình cần nhân rộng trong thời gian tới”.

Phụ nữ yêu nước không ngừng thi đua
Câu lạc bộ Chè an toàn xóm Làng Thượng đã góp phần vào thành tích giảm tỷ lệ hộ nghèo của toàn xã Phú Thịnh xuống còn gần 8%.

Không chỉ làm kinh tế giỏi, chị Cảnh còn luôn gương mẫu, đi đầu trong các phong trào của chi hội phụ nữ và của địa phương. Chị luôn tích cực tuyên truyền các chị em trong xóm thực hiện tốt các chủ trương, đường lối chính sách của Đảng và Nhà nước. Đồng thời vận động những hội viên khác cùng giúp đỡ các chị em có hoàn cảnh khó khăn, từ đó góp phần giảm tỷ lệ hộ nghèo của toàn xã Phú Thịnh xuống còn gần 8%. Với sự nỗ lực không ngừng vì mục tiêu thúc đẩy phát triển kinh tế gia đình và địa phương, chị Cảnh đã được nhận nhiều phần thưởng của các bộ, ngành trung ương và của tỉnh. Nhưng phần thưởng lớn nhất đối với chị chính là chất lượng cuộc sống của gia đình và người dân địa phương đã được cải thiện./.