phu luong day nhanh giai phong mat bang cac du an trong diem
Tính đến cuối tháng 4 năm 2017, huyện Phú Lương đã tập trung giải phóng mặt bằng 08 dự án về giao thông, khu công nghiệp, các công trình hạ tầng. Ảnh: Hoài Thanh

Tính đến cuối tháng 4 năm 2017, huyện Phú Lương đã tập trung giải phóng mặt bằng 08 dự án về giao thông, khu công nghiệp, các công trình hạ tầng với trên 65ha diện tích phải thu hồi; đã chi trả kinh phí bồi thường, hỗ trợ giải phóng mặt cho 968 hộ dân bị ảnh hưởng gần 60 tỷ đồng.

Ban bồi thường giải phóng mặt bằng của huyện đã tích cực phối hợp với các địa phương, kịp thời giải quyết các vướng mắc của nhân dân, đáp ứng yêu cầu của nhà đầu tư. Đến nay một số dự án lớn như: Dự án xây dựng tuyến đường Hồ Chí Minh đoạn Chợ Mới – ngã ba Trung Sơn Tuyên Quang đã bàn giao thi công được 5,5/6,06 km, đạt gần 84% chiều dài toàn tuyến; Dự án đầu tư xây dựng tuyến đường Thái Nguyên – Chợ Mới và nâng cấp mở rộng Quốc lộ 3 đoạn từ Km 75 – km 100 theo hình thức BOT, hạng mục trạm thu phí cũng đã có 46/51 hộ gia đình bị ảnh hưởng đã bàn giao mặt bằng thi công... Các dự án khác, huyện đang triển khai các bước thống kê, kiểm đếm, niêm yết, trình thẩm định phê duyệt theo quy định của pháp luật.

Đối với các diện tích gặp khó khăn do giải phóng mặt bằng, huyện Phú Lương đang chỉ đạo các cơ quan chuyên môn rà soát hoàn thiện công tác kiểm kê về đất, hồ sơ sử dụng đất.. để tham mưu, xử lý theo thẩm quyền./.