Để hỗ trợ các xã tiếp tục đầu tư xây dựng kết cấu hạ tầng nông thôn, năm 2016, huyện Phú Bình sẽ tiến hành phân bổ trên 5.200 tấn xi măng cho các xã, để xây dựng 63 tuyến đường giao thông liên thôn, liên xóm...(đến nay đã phân bổ được trên 2.000 tấn). Theo đó, các xã đăng ký đạt chuẩn NTM trong năm nay là xã Úc Kỳ và Xuân Phương sẽ được ưu tiên phân bổ xi măng để làm đường giao thông theo quy hoạch.

Ngoài ra, huyện cũng đã phân bổ trên 24,8 tỷ đồng từ nguồn vốn đầu tư phát triển thực hiện xây dựng NTM năm 2016 đến các xã. Trong đó, ưu tiên 02 xã đăng ký về đích là xã Xuân Phương: 6,56 tỷ đồng; xã Úc Kỳ: 7,2 tỷ đồng; đối với 5 xã đặc biệt khó khăn, xã ATK bình quân mỗi xã 1 tỷ đồng còn lại phân bổ đều cho các xã còn lại trên địa bàn huyện.

phu binh phan bo tren 5200 tan xi mang dau tu xay dung nong thon moi
Người dân làm đường bê tông tại ​​xóm Cầu Gỗ, xã Bảo Lý

Cùng với đó, huyện cũng đã triển khai phương án quy hoạch xây dựng cánh đồng mẫu lớn sản xuất nông nghiệp hàng hóa chất lượng cao tại 3 xã Tân Đức, Xuân Phương và Úc Kỳ. Việc tổ chức sản xuất theo mô hình cánh đồng mẫu lớn được triển khai thực hiện, sẽ đem lại hiệu quả cao về kinh tế và xã hội, tăng thu nhập cho người nông dân, doanh nghiệp, góp phần xây dựng NTM.

Từ nay đến cuối năm, Ban Chỉ đạo xây dựng NTM huyện sẽ tập trung mọi nguồn lực để 2 xã Úc Kỳ, Xuân Phương về đích đạt chuẩn NTM theo lộ trình đã đề ra; tiếp tục hỗ trợ các xã còn lại hoàn thiện các tiêu chí, phấn đấu đạt chuẩn NTM vào những năm tiếp theo/.