Phản hồi việc thực hiện kết luận Thanh tra liên ngành về các hoạt động tại đền Đá Thiên, huyện Đồng Hỷ ( PS TS 11-11)
Phóng viên Đài PT-TH Truyền hình Thái Nguyên ghi lại kiến phản hồi của người dân ở tổ 7, thị trấn Trại Cau, huyện Đồng Hỷ

Ngày 29/9/2020, Ủy ban nhân dân huyện Đồng Hỷ đã công bố kết luận thanh tra số 431 về việc quản lý và sử dụng đất đai xây dựng hoạt động tín ngưỡng tại đền Đá Thiên theo đơn tố cáo, đề nghị của công dân tổ 7, thị trấn Trại Cau. Kết luận này cũng đã được công bố công khai tại trụ sở tiếp công dân của thị trấn Trại Cau và trên cổng thông tin Ủy ban nhân dân huyện để tiếp thu ý kiến phản hồi của người dân.

Theo quy định, sau 15 ngày, cơ quan chuyên môn phải có trách nhiệm tổ chức thực hiện các nội dung đã được chỉ ra trong kết luận. Thế nhưng, người dân tổ dân phố bẩy phản ánh cho đến nay hầu hết những nội dung đã được giao cụ thể cho các phòng, ban, ngành và ủy ban nhân dân thị trấn vẫn chưa được triển khai. Hiện người dân chưa nhận được bất kỳ hướng dẫn nào từ phía cơ quan chức năng của địa phương.

Ông Lao Văn Thắng, Bí thư chi bộ tổ 7, Thị trấn Trại Cau phản ánh: “Kết luận đã có lâu rồi nhưng đến nay vẫn chưa có sự chỉ đạo gì của cấp trên để chúng tôi làm cho đầy đủ thủ tục. Mong là đã có kết luận rồi thì các cấp tạo điều kiện giúp đỡ để cơ sở làm đúng theo kết luận đã đưa ra”.

Ông Lương Xuân Thái tổ 7, Thị trấn Trại Cau thì cho biết: “Mang tiếng là thành lập ban quản lý do dân bầu ra thế nhưng mà chúng tôi vào thì hoàn toàn bị ở ngoài rìa chứ không vào được trong đền để làm công tác ở trong đền. Cũng muốn làm sao các kết luận hôm vừa rồi sớm trở thành hiện thực”.

Ủy ban nhân dân thị trấn Trại Cau và các cơ quan chuyên môn có trách nhiệm liên quan của huyện Đồng Hỷ cho biết. hiện các bước triển khai thực hiện kết luận thanh tra đang được tiến hành. Tuy nhiên, do đây là vấn đề phức tạp liên quan đến cả tổ chức và cá nhân nên cẩn thận trọng thực hiện đúng trình tự thủ tục cần thiết. Ủy ban nhân dân huyện Đồng Hỷ cũng đã ban hành. văn bản số 1365 yêu cầu triển khai thực hiện nội dung này

Ông Phạm Văn Bảy, Trưởng phòng Tài Nguyên và Môi trường huyện Đồng Hỷ cho biết: “Phòng Tài Nguyên Môi trường chúng tôi với chức năng nhiệm vụ đã trực tiếp làm việc với Ủy ban nhân dân thị trấn Trại Cau hướng dẫn các nội dung có liên quan. Cụ thể đã hướng dẫn thị trấn Trại Cau xây dựng một kế hoạch chi tiết đầy đủ các nội dung theo yêu cầu trong kết luận thanh tra cũng như là nội dung công văn số 1365 . Trên có sở đó thì sẽ báo cáo Đảng ủy thị trấn và báo cáo lãnh đạo huyện để triển khai tổ chức thực hiện theo đúng kế hoạch và theo quy định của pháp luật”.

Người dân thị trấn Trại Cau đề nghị trong thời gian tới, Uỷ ban nhân dân huyện Đồng Hỷ sớm chỉ đạo các cơ quan chuyên môn và chính quyền thị trấn Trại Cau triển khai thực hiện kết luận thanh tra nghiêm túc, đúng thời gian theo quy định./.