Anh là một trong những điển hình tiên tiến về học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và Cuộc vận động "Phát huy truyền thống, cống hiến tài năng, xứng danh Bộ đội Cụ Hồ".

no luc lao dong sang tao phuc vu huan luyen

Trung tá Tăng Bá Tùng và các sản phẩm sáng kiến. Ảnh: Huỳnh Vy.

Trên cương vị Trưởng ban Kỹ thuật, anh cùng với cán bộ, nhân viên cơ quan tham mưu với Đảng ủy, chỉ huy Xưởng X79 chỉ đạo sửa chữa đồng bộ xe ô tô cho Bộ Tham mưu Quân khu 1, Sư đoàn 3, các lữ đoàn: 382, 409, 575, 601; đồng bộ, đi-ê-den hóa xe thiết giáp cho Bộ CHQS các tỉnh: Cao Bằng, Lạng Sơn, Thái Nguyên, Bắc Giang, Bắc Ninh, Bắc Kạn. Anh chủ trì và tham gia thiết kế, xây dựng định mức, chỉ đạo sản xuất các mặt hàng phục vụ sửa chữa, đồng bộ ô tô, xe tăng-thiết giáp, vũ khí; chuyển giao công nghệ phục vụ khai thác, sửa chữa, làm chủ VKTBKT có trong biên chế và mới trang bị cho LLVT quân khu.

Trong số các sáng kiến cải tiến kỹ thuật tiêu biểu của Tăng Bá Tùng, bộ giá bia huấn luyện bắn súng AK bài 1 điều khiển bằng điện đã được áp dụng rộng rãi cho các đơn vị có trường bắn. Sáng kiến này được anh đầu tư công sức khảo sát mặt bằng trường bắn của quân khu; nghiên cứu nội dung, yêu cầu của bài bắn mới, nhất là giáo trình bắn súng bộ binh thay đổi, khó và phức tạp hơn. Bộ giá bia bảo đảm cho bia ẩn hiện tự động bằng điện, được cài đặt sẵn các chế độ theo bài bắn; điều khiển bia bằng bộ điều khiển nối dây kéo dài ấn nút bấm, bộ điều khiển đặt tại trung tâm chỉ huy. Bộ giá bia phục vụ trực tiếp cho công tác huấn luyện và bắn đạn thật tại trường bắn. Sáng kiến phục vụ tốt theo yêu cầu kỹ thuật bài bắn, ẩn hiện nhanh, chính xác, độ tin cậy cao. Khi sử dụng, chỉ cần một người điều khiển cho cả 3 bia, có thể triển khai mỗi loại bia 5 chiếc để phục vụ 5 người bắn cùng lúc.

Với những nỗ lực lao động, sáng tạo, Trung tá Tăng Bá Tùng đã góp phần giúp Xưởng X79 hoàn thành tốt nhiệm vụ; 100% sản phẩm sau sửa chữa không phải hồi tu, bảo đảm cơ động và nâng cao trình độ SSCĐ của LLVT Quân khu 1.