Cần chấn chỉnh hoạt động vận tải tại xóm Chùa, xã Hà Châu, huyện Phú Bình
Các vết xước trên tường gia đình anh Nguyễn Văn Quyết là do các xe trọng tải lớn chở đất, đá, cát sỏi gây ra

Dấu tích của các vụ va quệt vẫn còn hiện hữu trên tường gia đình anh Nguyễn Văn Quyết ở xóm Chùa, xã Hà Châu, huyện Phú Bình. Theo anh Quyết những vết tích mới có, cũ cũng có này chính là do các xe trọng tải lớn chở đất, đá, cát sỏi ra vào khu mỏ cát sỏi nằm phía trong soi bãi gây ra.

Anh Quyết cho biết: “Nhà tôi sát rìa đường, làm từ những năm 90, giờ xe đi quá khổ, quá tải, chở đất, chở cát gây sạt lở nhà, lún đất nhà tôi và ảnh hưởng đến những nhà dân xung quanh.”

Cần chấn chỉnh hoạt động vận tải tại xóm Chùa, xã Hà Châu, huyện Phú Bình
Đường nhỏ hẹp nhưng nhiều xe vận tải lớn thường xuyên ra vào khu vực xóm Chùa, xã Hà Châu, khiến người dân rất bức xúc

Không chỉ sống bất an trong chính ngôi nhà của mình, người dân nơi đây còn phấp phỏng nỗi lo về an toàn giao thông khi chứng kiến mật độ lưu thông ngày một tăng như thời gian qua. Đường hẹp, dốc cao và nhiều đoạn khuất tầm nhìn tiềm ẩn nhiều rủi ro cho trẻ em.

Bà Nguyễn Thị Liên chia sẻ: “Trẻ con đi lại nhiều, nên xe ô tô phải đi từ từ xuống dốc, không trẻ con từ ngõ đi ra rất nguy hiểm.”

Bà Nguyễn Thị Chỉ cũng cho biết: “Đoạn này đi rất nguy hiểm, nhà cửa, trẻ con đông nên xe phải đi chậm, từ từ thôi.”

Ngay sau khi người dân cũng như báo chí có ý kiến, UBND xã Hà Châu đã tổ chức kiểm tra thực tế và yêu cầu đơn vị sản xuất kinh doanh tại đây tạm dừng hoạt động vận tải bẳng xe trọng tải lớn đến khi thống nhất được với các bên có liên quan. Đề nghị UBND xã Hà Châu tiếp tục đôn đốc và giám sát vụ việc nhằm đảm bảo an ninh trật tự an toàn xã hội cũng như tạo thuận lợi cho hoạt động phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn./.